Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình U23 Việt Nam đấu U23 Syria: An toàn là trên hết

Thứ Hai 15/01/2018 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều khả năng ở trận đấu tiếp theo, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục chọn cách nhập cuộc thận trọng khi đối đầu U23 Syria - đội bóng cuối cùng ở bảng D của U23 Việt Nam.

 

Trong hai trận đấu đầu tiên ở vòng bảng giải U23 châu Á 2018, trước các đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, HLV Park Hang Seo đã lựa chọn cách nhập cuộc thận trọng với U23 Việt Nam. Với việc bố trí số đông hậu vệ, đoàn quân áo đỏ đã duy trì được một thế trận phòng ngự chủ động, chắc chắn và không kém phần an toàn để đối phó với Hàn Quốc và Úc. Chính điều này đã giúp chúng ta có được chiến thắng đầu tiên, qua đó mở toang cánh cửa lọt vào vòng tứ kết ở giải đấu châu lục.

Lúc này, thầy trò Park Hang Seo chỉ còn cách vòng knock-out đúng 90 phút ở trận gặp U23 Syria sắp tới. Tuy nhiên đối thủ tiếp theo này cũng hề dễ dàng với đoàn quân áo đỏ, khi họ luôn là một thế lực ở Tây Á. Từ trước tới nay, các nền bóng đá Tây Á luôn được đánh giá cao ở thể hình, thể lực. Chính ưu điểm này giúp họ luôn thi đấu lấn lướt, nhất là trước các đối thủ của Đông Nam Á.

U23 Syria là một đội bóng mạnh về không chiến, bóng bổng nhờ sở hữu nhiều cầu thủ có chiều cao tốt. Chính vì vậy, ở cuộc đối đầu sắp tới, chắc chắn các hậu vệ U23 Việt Nam không được phép coi thường đối thủ này, dù họ đang đứng cuối BXH với vỏn vẹn 1 điểm. Mặc khác, khi mà từ lối đá, đội hình cho tới các bài vở của thầy Park đều đã bị phơi bày ở hai trận đấu vừa qua, chắc chắn ban huấn luyện U23 Syria cũng sẽ có những sự nghiên cứu kỹ lưỡng về đội bóng của chúng ta trong những ngày tới để tìm đấu pháp thi đấu hợp lý nhất.

 Doi hinh U23 Viet Nam dau U23 Syria An toan la tren het hinh anh
Thầy Park nhiều khả năng sẽ bố trí đội hình phòng ngự cho U23 Việt Nam ở trận gặp Syria

Trước một đối thủ vẫn được đánh giá nhỉnh hơn về con người, rõ ràng U23 Việt Nam vẫn nên nhập cuộc thận trọng, tránh những đòn đánh phủ đầu của đối thủ. U23 Việt Nam cũng không có ưu thế về thể lực như Syria nên chúng ta cần phân phối sức hợp lý để có thể đánh bại đại diện Tây Á. Syria từng để thua 1-3 trước Úc, ‘bại tướng’ mới nhất của U23 Việt Nam, nhưng trong bóng đá không có ‘phép bắc cầu’. Do đó, thầy trò Park Hang Seo vẫn phải tập trung cao độ và thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất để giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu còn lại.

Ở vị trí thủ môn, với những gì đã thể hiện, Tiến Dũng chắc chắn sẽ tiếp tục được ra sân trong trận đấu tới. Thực tế không ít thời điểm, hàng thủ của U23 Việt Nam đã bị quần thảo không ngơi nghỉ, và nếu không có sự tập trung lẫn tỉnh táo của Tiến Dũng, có lẽ mành lưới của đội bóng áo đỏ đã không được giữ nguyên vẹn trước sức tấn công mạnh mẽ của đối thủ. Sự tự tin của Tiến Dũng cũng là điểm tựa tinh thần để các đồng đội của anh có thêm quyết tâm để cản phá mọi tình huống tấn công tới từ các đôi chân của U23 Úc.

Một cái tên cũng đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong chiến thắng lịch sử của thầy trò Park Hang Seo vừa qua là trung vệ Bùi Tiến Dũng. Cầu thủ sinh năm 1995 chính là mắt xích quan trọng nhất nơi hàng thủ U23 Việt Nam. Anh thi đấu bình tĩnh, quyết đoán và có mặt ở mọi điểm nóng trước vòng 16m50 của U23 Việt Nam. 

Tiến Dũng cũng tham gia vào nhiều tình huống bọc lọt cho Đoàn Văn Hậu, giúp hành lang cánh trái của U23 Việt Nam luôn đứng vững trước các pha lên bóng bên cánh này của Văn Hậu. Với những đóng góp quan trọng như vậy, có thể nói trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng sẽ là gương mặt sẽ có mặt trên sân ở trận tới. Dưới hàng hậu vệ, ngoài Tiến Dũng, 4 cái còn lại là Văn Thanh, Đình Trọng, Duy Mạnh và Văn Hậu đều đã thi đấu tốt ở trận đấu với Australia. Do đó, khả năng cao cả 5 cái tên nói trên đều sẽ ra sân ở trận gặp U23 Việt Nam.

 Doi hinh U23 Viet Nam dau U23 Syria An toan la tren het hinh anh 2
Xuân Trường có sự tiến bộ đáng kể ở giải U23 châu Á 2018

Trên tuyến tiền vệ, Xuân Trường và Đức Huy nhiều khả năng cũng sẽ đá chính trận tới. Trong trận đấu với Úc, cả hai đều thi đấu rất lăn xả, và hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa, buộc đối thủ không thể triển khai nhiều miếng đánh trung lộ về phía U23 Việt Nam. Đặc biệt tiền vệ Xuân Trường đã cho thấy những sự tiến bộ nhanh chóng về thể lực, điều mà cách đây một tháng, anh đã không cho thấy điều này khi thi đấu ở giải M-150 Cup.

Đá cánh phải sẽ là Quang Hải. Có thể thấy đây là vị trí thi đấu ưa thích của cầu thủ có cái chân trái rất dị như tài năng trẻ người Hà Nội. Ở trận gặp Úc, sau khi Công Phượng rời sân, trả lại vị trí cánh phải cho Quang Hải, ngay lập tức, tiền vệ sinh năm 1997 đã lập công với cú sút quyết đoán, ghi bàn thắng quyết định giúp U23 Việt Nam đánh bại người Úc. Vì thế, có lẽ lúc này HLV Park Hang Seo cũng đang hy vọng anh sẽ tiếp tục thực hiện điều này ở trận đấu còn lại.

Trấn giữ hành lang cánh trái rất có thể sẽ là Văn Toàn, tiền đạo nhanh nhẹn sở hữu tốc độ đi bóng đáng nể. Văn Toàn ở hai trận trước đều phải ngồi dự bị và không có nhiều điều kiện thể hiện. Do đó chắc chắn đội bóng của HLV Hussein Afash cũng khó có thể bắt bài được lối chơi của cầu thủ quê Hải Dương. Đá cao nhất trên hàng công sẽ là Công Phượng. Việc bố trí 3 mũi tấn công sắc bén ở trận gặp Syria có thể sẽ là phương án hợp lý với U23 Việt Nam. Đây là đội bóng không có lối đá tốc độ, bên cạnh đó, cầu thủ Syria cũng xử lý bóng khá vụng. Do đó, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin hướng tới một chiến thắng nhờ sự nhanh nhẹn và khéo léo của các mũi tấn công tốt nhất trong đội hình.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 17/1 tới. Cùng giờ với trận đấu này sẽ là cuộc đọ sức giữa U23 Hàn Quốc và Úc. Hy vọng thầy trò Park Hang Seo sẽ tiếp tục thi đấu bình tĩnh, tự tin, hiệu quả để giành điểm trước Syria, qua đó sở hữu tấm vé vào vòng tứ kết giải đấu.

 Doi hinh U23 Viet Nam dau U23 Syria An toan la tren het hinh anh 2
 Đội hình dự kiến U23 Việt Nam đấu U23 Syria
Đây là lý do khiến Công Phượng rời sân sớm ở trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia
Khác với trận gặp Hàn Quốc, tiền đạo Công Phượng chỉ có mặt trên sân hơn 70 phút trước Australia. Điều này cũng cho thấy sự già dơ của HLV Park Hang Seo khi...

Thanh Long (TTVN)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X