Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tuổi Sửu tại V-League 2021: Đông đủ anh tài

Thứ Bảy 13/02/2021 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói lứa cầu thủ sinh năm Sửu 1997 của bóng đá Việt Nam đang có rất nhiều cầu thủ tài năng. Và hãy điểm qua những cái tên trong số đó.

Nhân dịp năm Tân Sửu vừa sang, hãy cùng Bongda24h điểm qua những gương mặt sinh năm Sửu đang chơi bóng tại V-League 2021.

1. Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sinh ngày 28/2/1997 tại Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Trưởng thành trong màu áo đội trẻ CLB Thanh Hóa và thành danh ở ĐT U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng được biết đến là cầu thủ có lượng người theo dõi trên facebook cao nhất Việt Nam với hơn 3 triệu tài khoản đang theo dõi.

Dù đã để lại nhiều dấu ấn trong chiến tích giành ngôi á quân U23 châu Á 2018 với U23 Việt Nam song Bùi Tiến Dũng sau đó đã không còn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công. Anh hiện đang đóng vai thủ môn dự bị tại CLB TP.HCM.

Đội hình tuổi Sửu của bóng đá Việt Nam tại V-League 2021 hình ảnh
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang gặp nhiều khó khăn tại CLB TP.HCM


2. Hậu vệ Hồ Tấn Tài

Hồ Tấn Tài sinh ngày 6 tháng 11, 1997 tại Bình Định, Việt Nam. Anh từng có thời gian ngắn thi đấu cho đội trẻ Bình Định trước khi cập bến Becamex Bình Dương dưới dạng cho mượn và thành danh ở đây.

Hồ Tấn Tài từng là cầu thủ trụ cột tại ĐT U19 Việt Nam và xuất sắc cùng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành vé dự VCK U20 thế giới. Anh cũng nhiều lần được gọi lên ĐT U23 và ĐT Việt Nam. Hồ Tấn Tài hiện đang thi đấu cho CLB Bình Định ở V-League 2021.

Hồ Tấn Tài  CLB Bình Định
Hồ Tấn Tài đang chơi cực kỳ ấn tượng ở vị trí biên phải


3. Hậu vệ Trần Đình Trọng

Đình Trọng quê ở Gia Lâm, Hà Nội và đang thi đấu chuyên nghiệp cho đội bóng Thủ đô từ năm 2018 tới nay. Trọng 'ỉn' từng là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo ở vị trí trung vệ tại cả đội U23 lẫn trên ĐTQG Việt Nam.

Đáng tiếc là chấn thương dây chằng nghiêm trọng đã khiến Đình Trọng bỏ qua nhiều cơ hội phục vụ các đội tuyển Việt Nam, bao gồm cả việc chinh phục thành công tấm HCV ở SEA Games 30.

Đội hình tuổi Sửu tại V-League 2021 Đông đủ anh tài hình ảnh 3
Đình Trọng đang trên hành trình tìm lại phong độ đỉnh cao tại CLB Hà Nội


4. Hậu vệ Nguyễn Thành Chung

Thành Chung từng chỉ được biết đến là phương án B của cặp Duy Mạnh - Đình Trọng ở CLB Hà Nội. Tuy nhiên sau khi bộ đôi nói trên không thể thi đấu vì chấn thương, cơ hội đã đến với Thành Chung. Và hậu vệ sinh năm 1997 đã rất biết cách nắm bắt thời cơ này để ghi điểm với BHL Hà Nội.

Thành Chung Bùi Hoàng Việt Anh Hà Nội vs Viettel
Thành Chung ngày càng trưởng thành hơn về chuyên môn

Việc được thi đấu thường xuyên đã giúp Thành Chung có nhiều sự tiến bộ trong sự nghiệp để từng bước trở thành một trong những trung vệ hàng đầu Việt Nam. Thành Chung từng góp công lớn giúp đội tuyển U22 vô địch SEA Games 30. Anh hiện cũng rất có chỗ đứng trong mắt HLV Park Hang Seo ở ĐTQG.

5. Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại

Nguyễn Trọng Đại từng được đánh giá là một tài năng đầy triển vọng của bóng đá trẻ Việt Nam khi được HLV Hoàng Anh Tuấn phát hiện và dìu dắt ở ĐT U19. Tiếc là sau đó, cầu thủ này đã không duy trì được phong độ và có những bước trượt dài trong sự nghiệp.

Trọng Đại Hai Long Viettel vs Quảng Ninh
Trọng Đại đang dần tìm lại phong độ trong màu áo Viettel

Mặc dù vậy, vượt qua những khó khăn đó, Trọng Đại đã dần tìm lại chính mình sau những cố gắng phi thường ở CLB Viettel. Anh cũng có đóng góp không nhỏ giúp đội bóng áo lính vô địch V-League 2020.

6. Tiền vệ Trương Văn Thái Quý

Trương Văn Thái Quý cũng là một thành viên từng được dìu dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn ở U19 Việt Nam. So với nhiều đồng đội, Thái Quý có những bước tiến khá chậm nhưng lại vững chắc. Điều đó giúp anh luôn có cơ hội ra sân thi đấu ở CLB Hà Nội và từng được HLV Park Hang Seo trao nhiều cơ hội ở đội U23 Việt Nam.

Minh Vương Thái Quý Hà Nội vs HAGL
Thái Quý (áo xanh) thuộc mẫu cầu thủ 'tiến chậm mà chắc'


7. Tiền vệ Triệu Việt Hưng

Triệu Việt Hưng là một cầu thủ trẻ trưởng thành từ lớp năng khiếu HAGL. Dù không được học ở học viện HAGL JMG, song tiền vệ này lại có những sự tiến bộ thần tốc để trở thành một phần trong đội hình thi đấu của HAGL tại V-League.

Điểm mạnh của Triệu Việt Hưng chính là kỹ thuật, sự nhanh nhẹn khéo léo. Song anh lại có hạn chế ở thể lực và khả năng tranh chấp khi có thể hình khiêm tốn.

Triệu Việt Hưng hagl
Triệu Việt Hưng đã thể hiện được những phẩm chất của mình tại HAGL


8. Tiền vệ Dương Văn Hào

Dương Văn Hào từng là tuyển thủ U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup 2017. Vào đầu mùa giải 2018, anh từng gặp chấn thương kinh hoàng khi thi đấu tại giải Hạng Nhất.

Tưởng như tiền vệ trẻ này sẽ khó thi đấu đỉnh cao trở lại thì với những nỗ lực bền bỉ của mình, cầu thủ trẻ của Viettel cuối cùng cũng trở lại, và được HLV Trương Việt Hoàng tin tưởng sử dụng ở giải vô địch Quốc gia.

Dương Văn Hào Viettel vs Hà Nội
Dương Văn Hào từng bước trở lại sau quãng thời gian dài không thi đấu.

Nhà cầm quân này thậm chí còn nhiều lần khen ngợi Dương Văn Hào và đề cử cậu học trò của mình với HLV Park Hang Seo. Và nếu duy trì được phong độ, việc Văn Hào được triệu tập lên tuyển có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.


9. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Trưởng thành trong màu áo U19 Việt Nam, Quang Hải đã có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp để trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu bóng đá Việt Nam.

Quang Hải từng có đóng góp rất lớn giúp ĐT Việt Nam đạt thành tích tốt tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Trong màu áo CLB, anh cũng thi đấu khá ổn định, giúp CLB Hà Nội có 2 lần liên tiếp vô địch V-League ở mùa giải 2018, 2019.

Nguyễn Quang Hải CLB Hà Nội vs TP.HCM
Nguyễn Quang Hải  đang có ước vọng tỏa sáng trở lại ở CLB Hà Nội vs TP.HCM


10. Tiền đạo Hà Đức Chinh

Từng có lúc bị nghi ngờ về năng lực và cũng không ít lần bị HLV Lê Huỳnh Đức của CLB SHB Đà Nẵng chỉ trích phong độ thi đấu, nhưng hiện chính Hà Đức Chinh vẫn đang có những tiến bộ để trở thành một trong những chân sút tốp đầu bóng đá Việt Nam.

Mùa giải năm nay, Đức Chinh đã thi đấu khá năng nổ. Anh cùng với ngoại binh Rafaelson đang dần trở thành cặp 'sát thủ' số 1 ở sân chơi V-League. Với việc được học hỏi nhiều điều từ cựu tiền đạo số của bóng đá Việt Nam là Lê Huỳnh Đức, Hà Đức Chinh hoàn toàn vẫn có những sự phát triển lớn hơn trong tương lai.

Tiền đạo Hà Đức Chinh
Tiền đạo Hà Đức Chinh nay đã 'khác xưa'


11. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh

Dù từng là 'người đóng thế' cho Đức Chinh trong quá khứ, song tiền đạo Nguyễn Tiến Linh lại có những bước tiến dài để được coi là chân sút số 1 của Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Kiatisuk Senamuang
HLV Kiatisuk Senamuang cũng sinh năm Sửu.

Kể từ thời điểm 'lão tướng' Nguyễn Anh Đức giã từ đội tuyển vì tuổi tác, Tiến Linh đang được xem là mẫu trung phong số 1 của bóng đá Việt Nam nhờ có những kỹ năng khá toàn diện.

Anh có kỹ thuật, giàu tốc độ, thể hình tốt (1m82), chơi hiện đại cùng sự nhạy bén trong việc đánh hơi săn bàn.

HLV trưởng: Kiatisuk Senamuang

Trong số các HLV đang làm việc tại V-League thì chỉ có mình HLV Kiatisuk là sinh năm Sửu (Quý Sửu - 1973), 'Zico Thái' từng là ngôi sao số 1 của bóng đá Thái Lan khi còn thi đấu. Ông cũng có được nhiều thành tích cầm quân ấn tượng khi dẫn dắt ĐT Thái Lan

Đội hình tuổi Sửu tại V-League 2021
Đội hình tuổi Sửu tiêu biểu tại V-League 2021

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X