Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tuổi Dậu của bóng đá Việt Nam: Thủ lấn công!

Thứ Bảy 28/01/2017 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuổi Dậu có vẻ như không dành cho những cầu thủ tấn công của bóng đá Việt Nam. Bởi lẽ, những cái tên nổi trội nhất của lứa Quý Dậu (1993) đều nằm ở hàng phòng ngự.

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng)

Văn Lâm sinh ra tại Moscow và từng có quãng thời gian gần 10 năm tập luyện và thi đấu ở lò đào tạo của hai đội bóng danh tiếng bậc nhất nước Nga: Spartak Moscow và Dynamo Moscow. Văn Lâm trở về Việt Nam thử việc vào năm 2010 và được triệu tập lên đội tuyển U19 Việt Nam. Anh từng ký hợp đồng với HAGL năm 2011, trước khi gia nhập Hải Phòng năm 2015 và trở thành thủ môn chính thức của đội bóng thành phố hoa phượng đỏ kể từ năm 2017. Với chiều cao 1m88, Văn Lâm được cho là người gác đền số một của ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Dang Van Lam tung duoc goi vao U19 Viet Nam
Đặng Văn Lâm trong màu áo U19 Việt Nam

Hậu vệ phải: Nguyễn Thanh Hiền (Than Quảng Ninh)

Thanh Hiền là một người con của huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Anh là một mẫu hậu vệ luôn thi đấu rất xông xáo trên sân, nhưng lại trầm tính và không hề muốn nổi bật ngoài đời thường. Thanh Hiền bắt đầu ăn tập bóng đá từ năm 10 tuổi ở lò Đồng Tháp. Anh ra mắt đội 1 năm 2011 và dần được mệnh danh là Cafu Việt Nam với màn trình diễn xuất sắc tại đội bóng xứ sen hồng cũng như các đội tuyển quốc gia. Thanh Hiền rời quê nhà năm 2016 để đầu quân cho Than Quảng Ninh với bản hợp đồng có giá trị được cho là gần 10 triệu đồng.

Trung vệ: Phan Đức Lễ (SHB Đà Nẵng)

Đức Lễ có thể không phải một cái tên nổi bật như Hoàng Lâm hay Nam Anh, những cựu tuyển thủ U23 Việt Nam, nhưng xét về những màn trình diễn tại V.League, Đức Lễ không hề thua kém bất cứ đồng nghiệp nào cùng tuổi. Sinh ra tại Gia Lai và khoác áo đội năng khiếu HAGL cho đến năm 2007, nhưng Đức Lễ đã rơi vào tình cảnh bơ vơ khi đội bóng này bị giải thể. Anh đã phải nghỉ chơi bóng 2 năm trước khi đầu quân cho tuyến trẻ của SHB Đà Nẵng năm 2009, cùng lứa với những Huy Toàn, Ngọc Thắng hay Anh Tuấn. Đức Lễ lên đội một vào năm 2013, nhưng chỉ chiếm được vị trí chính thức kể từ giai đoạn 2 mùa giải năm ngoái. Anh chưa bao giờ được triệu tập lên các đội tuyển quốc gia Việt Nam, nhưng với những màn trình diễn gần đây, Đức Lễ xứng đáng được HLV Nguyễn Hữu Thắng để mắt tới.

Doi hinh tuoi Dau cua bong da Viet Nam Thu lan cong! hinh anh goc 2
Đức Lễ đang là trụ cột hàng thủ SHB Đà Nẵng

Trung vệ: Quế Ngọc Hải (SLNA)

Cựu đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam, Quế Ngọc Hải, cũng xứng đáng được mang băng thủ quân của những cầu thủ tuổi Dậu. Là một trong những cầu thủ ưu tú nhất của lò SLNA, Ngọc Hải đã sớm được để mắt tới và anh nhanh chóng thăng tiến và chiếm vị trí chính thức ở đội bóng, cũng như luôn được sử dụng trên các cấp độ đội tuyển. Ra mắt đội 1 SLNA năm 2012, Ngọc Hải chỉ mất 2 năm để có lần đầu tiên khoác áo ĐTQG. Từ đó đến nay, anh đã thi đấu 23 trận đấu quốc tế. Trưởng thành từ vị trí hậu vệ phải, nhưng Ngọc Hải đang dần chuyển sang vị trí trung vệ cũng như tiền vệ trung tâm. Anh được ví như Sergio Ramos của bóng đá Việt Nam

Hậu vệ trái: Phạm Mạnh Hùng (SLNA)

Mạnh Hùng cùng lứa với Ngọc Hải cũng như Đình Hoàng, Phi Sơn, Sỹ Sâm, được HLV Hữu Thắng trao suất đá chính tại SLNA ngay từ V-League 2013. Anh trưởng thành ở vị trí trung vệ, nhưng lại thường xuyên được sử dụng trong vai trò hậu vệ trái ở đội tuyển U23. Mạnh Hùng sở hữu sở trường là những tình huống sút phạt nguy hiểm, mà anh đã từng thực hiện thành công trong màu áo U23 Việt Nam. Hùng “xà ngang” ra mắt ĐT Việt Nam năm 2014, nhưng anh mới chỉ có 3 trận đấu quốc tế tính đến thời điểm này.

Tiền vệ phòng ngự: Trần Trung Hiếu (Geoffrey Kizito – Than Quảng Ninh)

Doi hinh tuoi Dau cua bong da Viet Nam Thu lan cong! hinh anh goc 3
Trung Hiếu trong màu áo Than Quảng Ninh

Kizito sinh ra tại Kampa, Uganda nhưng bắt đầu chuyển đến Việt Nam tìm cơ hội thi đấu năm 2012. Kizito đã có 2 mùa giải xuất sắc cùng Sài Gòn Xuân Thành, nhưng đã trở về quê nhà sau khi đội bóng này giải thể. Tuyển thủ quốc gia Uganda này chỉ trở lại Việt Nam vào năm 2015 để đầu quân cho Than Quảng Ninh, trước khi đội bóng đất mỏ hoàn tất thủ tục nhập tịch cho anh từ đầu mùa 2017, với cái tên Trần Trung Hiếu. Ở 3 trận đấu của Uganda tại vòng bảng CAN 2017, Trung Hiếu đều được đá chính.

Tiền vệ trung tâm: Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC)

Hùng Dũng là cầu thủ gốc Yên Viên (Hà Nội). Anh gia nhập lò đào tạo trẻ của Hà Nội T&T khá muộn, vào năm 2011. Cũng từng là một thành viên thường trực ở các đội tuyển trẻ, Hùng Dũng chỉ đóng vai trò dự bị. Sự nghiệp của tiền vệ có sức bền đáng nể này chỉ phất lên ở mùa giải 2016, khi anh được HLV Chu Đình Nghiêm trao suất đá chính. Từ đó đến nay, Hùng Dũng là sự lựa chọn số 1 ở hàng tiền vệ của nhà đương kim vô địch V.League. Cũng như Đức Lễ, Hùng Dũng xứng đáng được nhận 1 vé lên tuyển trong thời gian tới.

Doi hinh tuoi Dau cua bong da Viet Nam Thu lan cong! hinh anh goc 4
Đỗ Hùng Dũng là trụ cột của Hà Nội T&T từ V.League 2016

Tiền vệ trung tâm: Trần Thanh Bình (TP.HCM)

Thanh Bình là cầu thủ hiếm hoi gốc Sài Gòn hiện đang chiếm vị trí chính thức ở CLB TP.HCM. Khởi nghiệp đá bóng năm 9 tuổi, Thanh Bình từng bị cha ngăn cản đến con đường đá bóng, nhưng rồi anh vẫn quyết tâm theo đuổi sự nghiệp. Từng là đội trưởng U21 TP.HCM, Thanh Bình được bầu chọn vào top 5 gương mặt tiêu biểu của giải U21 toàn quốc năm ngoái. Với việc TP.HCM thay máu đội hình hàng loạt sau khi giành vé lên hạng mùa này, Thanh Bình vẫn đảm bảo vị trí chính thức ở trung tâm hàng tiền vệ.

Tiền đạo phải: Cao Văn Triền (Sài Gòn FC)

Văn Triền là người con của huyện Hoài Nhơn, “đất võ” Bình Định, nhưng đã quyết định đầu quân cho Sanna Khánh Hoà từ năm 2014. Trong 3 mùa giải vừa qua, Văn Triền chính là trụ cột của đội bóng ngổ ngáo nào, cho dù anh chưa từng được khoác áo những đội tuyển trẻ quốc gia. Đầu quân cho đội bóng giàu tham vọng Sài Gòn FC từ đầu mùa giải này, Văn Triền vẫn đảm bảo được vị trí chính thức và anh đang tìm kiếm sự thừa nhận từ người hâm mộ cũng như cơ hội khoác áo ĐTQG.

Doi hinh tuoi Dau cua bong da Viet Nam Thu lan cong! hinh anh goc 5
Văn Triền đang có vị trí chính thức tại Sài Gòn FC

Tiền đạo trung tâm: Võ Lý (Huế)

Trong bối cảnh lứa cầu thủ 1993 khan hiếm những tiền đạo đẳng cấp, Võ Lý nổi lên như chân sút hàng đầu, cho dù anh chưa bao giờ có cơ hội thử lửa tại V.League. Sinh ra tại một xã nghèo của huyện Phong Điền, TT-Huế, Võ Lý trải qua tuổi thơ bất hạnh khi mất cả anh trai và cha khi vẫn còn nhỏ. Số phận đen đủi của Võ Lý đuổi theo anh đến sự nghiệp thi đấu. Anh từng được SHB Đà Nẵng và SLNA mượn về đá những giải trẻ, và đều toả sáng, nhưng cuối cùng Huế không cho phép Võ Lý ký hợp đồng chuyên nghiệp với những đội bóng này.

Tiền đạo trái: Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng)

Là cầu thủ gốc Lâm Đồng, nhưng Huy Toàn đã sớm chuyển xuống Đà Nẵng ăn tập bóng đá, cũng như Đức Lễ. Tài năng của Huy Toàn đã nhanh chóng nở rộ kể từ khi ra mắt đội 1 năm 2014, đồng thời được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong năm đó, nhờ vào quyết định của chính HLV Miura. Huy Toàn xuất phát từ vị trí hậu vệ trái, nhưng lại gây ấn tượng trong vai trò tấn công, khi anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho U23 Việt Nam tại SEA Games 28. Huy Toàn đã có một năm 2016 đáng quên khi anh bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup, sau đó là chấn thương gãy tay trong một trận giao hữu và bỏ lỡ giai đoạn đầu của V.League 2017.

Doi hinh tuoi Dau cua bong da Viet Nam theo so do 4-3-3
Đội hình tuổi Dậu của bóng đá Việt Nam theo sơ đồ 4-3-3

Dự bị: Văn Tiến (HAGL), Nam Anh, Hoàng Lâm (Long An), Sỹ Sâm, Xuân Thắng (SLNA), Việt Phong (Hải Phòng), Quang Khải (Viettel).

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X