Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình trẻ trung của Việt Nam tham dự ASIAD 19

Thứ Sáu 15/09/2023 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thành phần 22 cầu thủ của ĐT Olympic Việt Nam sắp dự ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc, có tới 18 cầu thủ thuộc lứa U20.

Theo quy định của BTC, các quốc gia tham dự bóng đá nam được đăng ký 22 cầu thủ, bao gồm lứa U23 và 3 cầu thủ quá tuổi. Do ASIAD 19 lùi lại 1 năm vì dịch, nước chủ nhà cho phép thành phần dự giải là độ tuổi U24 + 3 cầu thủ quá tuổi.

Tuy nhiên, ĐT Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chốt danh sách 22 cầu thủ, trong đó 18 người U20. Chiến lược gia này không nói rõ mục tiêu với các cầu thủ để tránh áp lực, nhưng khẳng định toàn đội hiểu rõ yêu cầu của BHL.

Cụ thể, trong 22 cái tên dự giải, 2 cầu thủ được bổ sung là thủ môn Đỗ Sỹ Huy (sinh năm 1998) và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (sinh năm 2000). Trước đó, Bùi Tiến Dụng là cái tên thứ 3 được chọn, nhưng trung vệ của CLB CAHN gặp vấn đề thủ tục nên không được đăng ký.

HLV Hoang Anh Tuan chon doi hinh tre trung tham du ASIAD 19
HLV Hoàng Anh Tuấn chọn đội hình trẻ trung tham dự ASIAD 19

2 cái tên kinh nghiệm tiếp theo sinh năm 2001 là hậu vệ Phan Tuấn Tài và thủ môn Quan Văn Chuẩn. Còn lại, 18 cầu thủ của ĐT Olympic Việt Nam đều thuộc lứa U20. 

Chia sẻ về lựa chọn danh sách trẻ trung này, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định: “Nếu được chọn theo ý mình thì tôi sẽ chọn các cầu thủ thuộc ĐTQG. Các cầu thủ trên 24 tuổi thì thậm chí Quế Ngọc Hải đá cũng được. Ai cũng mong muốn chọn cầu thủ tốt nhất. Nhưng trong thời điểm hiện tại, với mục tiêu cụ thể theo định hướng chiến lược về phát triển cầu thủ trẻ của VFF thì chúng ta phải chọn cầu thủ phù hợp. 

Thành tích thì ai cũng muốn, nhưng nhiệm vụ cốt lõi trong đợt này là chơi như nào, thực hiện đấu pháp ra sao, sự tiến bộ trong giải đấu của các cầu thủ, từ đó chúng ta có thể đưa ra đánh giá bóng đá Việt Nam đang nằm ở đâu, trình độ như thế nào”.

Vào ngày mai 16/9, toàn đội sẽ lên đường sang Hàng Châu, Trung Quốc để dự giải. Ở trận ra quân, ĐT Olympic Việt Nam sẽ chạm trán Olympic Mông Cổ vào ngày 19/9.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X