Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ sinh năm 1999 của bóng đá Việt Nam 

Thứ Ba 24/01/2023 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là đội hình gồm những cầu thủ sinh năm 1999 - Kỷ Mão tiêu biểu đang thi đấu cho các CLB bóng đá Việt Nam.

Nhân dịp năm mới Quý Mão 2023 vừa sang, hãy cùng chúng tôi điểm qua danh sách 11 cái tên sinh năm 1999 (Kỷ Mão) tiêu biểu của bóng đá Việt Nam.

1. Thủ môn Nguyễn Văn Toản 

Văn Toản sinh ngày 26/11/1999, quê xã Dương Quan, Thủy Nguyên, Hải Phòng. Nuôi dưỡng đam mê với trái bóng từ khi còn nhỏ, Văn Toản ngày ấy chỉ chơi với quả bóng nhựa sau giờ học cùng với bạn bè, cho đến khi vào lớp 11, anh tham gia đá bóng giải học sinh ở huyện và gây sự chú ý nhờ những ưu điểm của mình.

Với sức bền và chiều cao vượt trội cùng với khả năng làm chủ của mình, Văn Toản thực sự đã lọt vào tầm ngắm của các huấn luyện viên thuộc trung tâm đào tạo trẻ bóng đá Hải Phòng. Sau đó, Văn Toản được trung tâm dìu dắt, rèn luyện để có những bước đệm vững chắc trở thành một thủ thành như hiện nay.

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ sinh năm 1999 của bóng đá Việt Nam 1
Nguyễn Văn Toản từng là thủ môn số 1 của đội U23 Việt Nam.

2. Hậu vệ cánh Lê Văn Xuân

Lê Văn Xuân là một cầu thủ bóng đá quê Quảng Ngọc, Quảng Xương, Thanh Hoá. Anh sinh ngày 27/2/1999. Văn Xuân hiện đang thi đấu ở vị trí hậu vệ cho đội bóng Hà Nội FC.

Văn Xuân là sản phẩm của lò đào tạo bóng đá trẻ PVF (khoá 2). Sau khi tốt nghiệp lò đào tạo trẻ PVF, Văn Xuân cùng Lê Xuân Tú được CLB Hà Nội chiêu mộ, và thi đấu theo dạng cho mượn ở Hà Tĩnh trong 2 mùa giải 2018 và 2019 trước khi được gọi về chơi bóng cho đội bóng Thủ đô.

Anh từng được gọi lên đội tuyển U22 Việt Nam vào năm 2019 trước khi cùng đội U23+3 của Việt Nam giành tấm Huy chương vàng Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31. Ở cấp độ ĐTQG, Văn Xuân đã có 3 lần được HLV Park Hang Seo trao cơ hội.

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ sinh năm 1999 của bóng đá Việt Nam 2
Lê Văn Xuân từng cùng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31

3. Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh sinh năm 1999 tại Đông Hưng, Thái Bình. Khi 10 tuổi, anh lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên trong những giải đấu cấp huyện. Sau đó, anh được mời lên trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Thái Bình tập luyện rồi đến đội trẻ Hà Nội.

Với chiều cao lý tưởng (1m86), Bùi Hoàng Việt Anh được đánh giá là một gương mặt trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam. Hiện tại, anh đang đang đóng vai trò trụ cột tại CLB Hà Nội và cũng là một trung vệ hàng đầu ở đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ sinh năm 1999 của bóng đá Việt Nam 3
Bùi Hoàng Việt Anh đang là trung vệ hàng đầu ở ĐT Việt Nam

4. Trung vệ Thái Bá Sang

Thái Bá Sang sinh ngày 21/5/1999 quê Quỳnh Lưu, Nghệ An hiện đang thi đấu ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An. Dù không sở hữu chiều cao lý tưởng của một trung vệ khi chỉ cao 1m75 nhưng Bá Sang lại chơi bóng đầu óc và có khả năng phán đoán, đọc tình huống rất tốt.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ SLNA, Thái Bá Sang tới thi đấu cho Phố Hiến FC theo dạng cho mượn ở mùa giải 2018. Sau khi cùng Phố Hiến về nhì ở mùa giải 2019, anh được Sông Lam Nghệ An triệu tập để chuẩn bị cho V-League 2020 và hiện đang là một nhân tố không thể thiếu ở hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ lúc này.

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ sinh năm 1999 của bóng đá Việt Nam 4
Thái Bá Sang được HLV Park Hang Seo chỉ dẫn tại đội U22 Việt Nam

5. Trung vệ Liễu Quang Vinh

Liễu Quang Vinh sinh ngày 30/5/1999 là cầu thủ người Sóc Trăng, Việt Nam đang thi đấu ở vị trí hậu vệ và trung vệ cho SHB Đà Nẵng. 

Trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ PVF, Liễu Quang Vinh được biết đến là cầu thủ tiềm năng được ví như 'viên ngọc thô' trong đội tuyển U22 Việt Nam do huấn luyện viên Park Hang Seo dẫn dắt. 

Trong mùa giải năm ngoái, bằng tài năng của mình, Liễu Quang Vinh đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của HLV Phùng Thanh Phương ở hành lang cánh trái CLB Sài Gòn. 

Ở mùa giải năm nay, trở về Đà Nẵng, Quang Vinh được kỳ vọng sẽ duy trì phong độ ổn định và sớm trở lại đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ sinh năm 1999 của bóng đá Việt Nam 5
Liễu Quang Vinh trở lại khoác áo SHB Đà Nẵng ở mùa giải 2023.

6. Hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu

Văn Hậu sinh ngày 19/4/1999 là một ngôi sao quê Hưng Hà, Thái Bình. Sớm bộc lộ tài năng ở lứa U, Văn Hậu đã dần trở thành cầu thủ không thể thay thế trong đội hình đội tuyển Việt Nam.

Sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương, Đoàn Văn Hậu đang trở lại mạnh mẽ và là nhân tố chủ chốt trong hành trình giành vé vào chung kết AFF Cup 2022 vừa qua. Tại CLB Hà Nội, Văn Hậu cũng thi đấu tương đối nổi bật và giúp đội bóng Thủ đô giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải 2022 vừa qua.

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ sinh năm 1999 của bóng đá Việt Nam 6
Đoàn Văn Hậu là cầu thủ tuổi Kỷ Mão thành công nhất của bóng đá Việt.

7. Tiền vệ trung tâm Lý Công Hoàng Anh

Lý Công Hoàng Anh được đánh giá là một cái tên khá nổi bật trong lứa cầu thủ tuổi Kỷ Mão sinh năm 1999. Sau khi khẳng định được đẳng cấp trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Lý Công Hoàng Anh đã được CLB Bình Định chiêu mộ.

Dù chưa được huấn luyện viên Đức Thắng tạo nhiều cơ hội thi đấu ở mùa giải năm ngoái nhưng Hoàng Anh vẫn biết chắt chiu cơ hội và thể hiện bản thân trong những lần được ra sân thi đấu.

Anh cũng nhiều lần được HLV Park Hang Seo trao cơ hội tại các ĐTQG. Anh cũng là thành viên của đội tuyển U23+3 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games 31.

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ sinh năm 1999 của bóng đá Việt Nam 7
Lý Công Hoàng Anh trong màu áo ĐT Việt Nam

8. Tiền vệ trung tâm Đặng Văn Lắm

Đặng Văn Lắm là một tiền vệ trẻ đang chơi cho CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An. Văn Lắm được xem là bản sao của Công Vinh.

Văn Lắm có niềm đam mê từ nhỏ với bóng đá. Năm 10 tuổi, anh đã có tên trong danh sách đội Nhi đồng Đô Lương đăng ký dự giải bóng đá thiếu niên nhi đồng Cup Báo Nghệ An năm 2009.

Và sau những nỗ lực thể hiện mình, Văn Lắm đã lọt vào mắt xanh của nhà cầm quân Sông Lam Nghệ An. Sau một thời gian nỗ lực luyện tập tại đây, Văn Lắm đã được chọn làm đội trưởng U19 SLNA tham dự VCK toàn quốc khi mới 16 tuổi. 

Sau đó Văn Lắm tiếp tục được chơi trong đội hình U19 và U21 Sông Lam Nghệ An. Tuy tuổi đời còn rất trẻ so với các đàn anh nhưng khả năng chơi bóng của Văn Lắm không hề non nớt. Anh hiện cũng đang là một cầu thủ trụ cột ở đội 1 SLNA.

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ sinh năm 1999 của bóng đá Việt Nam 8
Đặng Văn Lắm đang là trụ cột của SLNA.

9. Tiền vệ cánh Mai Xuân Quyết

Xuân Quyết sinh ngày 1/4/1999 quê tại Thái Bình và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Nam Định. Anh bắt đầu được đôn lên đội một thi đấu tại V-League từ mùa giải 2018 và dần lấy suất đá chính từ năm 2019 đến nay.

Vào đầu năm ngoái, anh cùng đội U22 Việt Nam giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á 2022. Tại giải này, Quyết thi đấu 2 trận trước khi phải rời giải do dính Covid-19.

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ sinh năm 1999 của bóng đá Việt Nam 9
Mai Xuân Quyết là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu của Nam Định FC.

10. Tiền vệ cánh Lê Minh Bình

Sinh ra và lớn lên tại Bình Phước, tiền đạo Lê Minh Bình (25/12/1999) ngay từ nhỏ đã thể hiện mình là một tài năng bóng đá thiên bẩm. Minh Bình gia nhập Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai năm mười bốn tuổi và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất khóa III của học viện này.

Minh Bình cao 1m75 nặng 65kg sở hữu gương mặt điển trai, vóc dáng cân đối, thân hình rắn chắc cùng khả năng dứt điểm nhạy bén. Anh được xem như "viên ngọc mới" của HAGL. 

Cùng với Trần Bảo Toàn, Huỳnh Tiến Đạt, cầu thủ trưởng thành dưới bàn tay nhào nặn của HLV Graechen từng bước khẳng định chuyên môn thông qua các giải đấu trẻ từ U17 đến U21 Quốc gia.

Ở các cấp độ ĐTQG Việt Nam, Lê Minh Bình từng nhiều lần tập trung vào đội U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Quốc Tuấn. Với lối chơi giàu tốc độ và khả năng dứt điểm tốt, Lê Minh Bình cùng với Danh Trung là những cầu thủ thuộc lứa 1999 sớm bộc lộ tài năng.

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ sinh năm 1999 của bóng đá Việt Nam 10
Lê Minh Bình được xem như "viên ngọc mới" của HAGL.

11. Trung phong Lê Xuân Tú

Lê Xuân Tú sinh ngày 14/10/1999 quê Thọ Xuân, Thanh Hoá, Việt Nam là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho CLB Hà Nội.

Xuân Tú trưởng thành từ lò đào tạo trẻ PVF. Đây là một cầu thủ đa năng, vị trí ưa thích của Xuân Tú là tiền đạo cánh. Anh được biết tới lần đầu khi cùng đội tuyển U18 Việt Nam tham dự giải U18 Đông Nam Á 2017. 

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ sinh năm 1999 của bóng đá Việt Nam 11
Lê Xuân Tú có nhiều đóng góp cho CLB Hà Nội ở mùa giải vừa qua.

Cũng trong năm đó, anh tốt nghiệp khóa đào tạo của PVF và chuyển đến thi đấu cho đội trẻ của CLB Hà Nội. Ở mùa giải 2018, Xuân Tú là một nhân tố quan trọng trong hành trình ngôi á quân giải Hạng Nhất đầy bất ngờ của Hà Nội B.

Ở mùa giải V-League 2022, Xuân Tú đã ghi dấu ấn đậm nét với 5 bàn thắng và 2 kiến tạo trong 21 lần ra sân, qua đó giúp Hà Nội giành chức vô địch V-League 2022.

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ sinh năm 1999 của bóng đá Việt Nam 12
Đội hình các cầu thủ sinh năm Kỷ Mão tiêu biểu của bóng đá Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X