Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam đấu Nhật Bản

Thứ Năm 11/01/2024 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Troussier chắc chắn sẽ phải tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu với Nhật Bản nhằm giành kết quả tốt nhất ở trận ra quân tại Asian Cup 2023.

Đội hình dự kiến Việt Nam đấu Nhật Bản

“Trận mở màn đối đầu Nhật Bản, nói về xác suất thì tôi phải nói thẳng đá 10 trận với họ chúng ta có thể thua tới 9, nhưng hoàn toàn có khả năng chúng ta lại có được kết quả còn lại nếu chơi tốt”, HLV Troussier nhận định trước thềm đấu Nhật Bản.

Điều này cho thấy, nhà cầm quân người Pháp cùng ban huấn luyện đã có những dự tính kỹ lưỡng cho trận cầu khó nhằn này và việc tung ra đội hình mạnh nhất là điều không thể khác.

Ở vị trí thủ môn, Nguyễn Filip là lựa chọn hàng đầu đối với HLV Troussier lúc này. Với kinh nghiệm chinh chiến và tài năng của mình, thủ thành vừa nhập quốc tịch Việt Nam hứa hẹn sẽ lấp đầy khoảng trống mà Văn Lâm để lại – người vừa dính chấn thương nặng và phải bỏ lỡ Asian Cup.

Nguyen Filip se co tran dau chinh thuc dau tien trong mau ao dT Viet Nam (anh: VFF)
Nguyễn Filip nhiều khả năng sẽ bắt chính trong trận ra quân của ĐT Việt Nam đấu Nhật Bản tại vòng bảng Asian Cup. Ảnh: VFF

Án ngữ trước khung thành của Nguyễn Filip là bộ ba trung vệ Nguyễn Thanh Bình – Bùi Hoàng Việt Anh – Phan Tuấn Tài.

Trước thềm Asian Cup 2023, HLV Troussier đã phải nhận loạt tin kém vui khi các tuyển thủ được triệu tập dính chấn thương. Nơi hàng phòng ngự cũng có nhiều nhân tố không thể góp mặt, đó là những Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung hay Bùi Tiến Dũng.

Vì vậy mà Thanh Bình, Việt Anh và Tuấn Tài sẽ là những lựa chọn tốt nhất lúc này đối với nhà cầm quân người Pháp.

Bui Hoang Viet Anh
 

Phía trên nơi hàng tiền vệ, ĐT Việt Nam đã không có được sự phục vụ của những Hoàng Đức, Đức Chiến hay Văn Toản. Thế nhưng HLV Troussier vẫn còn đó Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh hay Trương Tiến Anh.

Với Trương Tiến Anh, tiền vệ thuộc biên chế Thể Công Viettel đang dần chứng minh thử nghiệm của ông Troussier đã cho ra “nghiệm". 

Ở trận đấu tập trước Kyrgyzstan, chính anh là nhân tố ghi bàn duy nhất cho ĐT Việt Nam ở trận thua 1-2. Nơi vị trí hai cánh sẽ thuộc về Vũ Văn Thanh và Võ Minh Trọng. Bộ đôi cầu thủ này đã thể hiện được bản thân trong màu áo chủ quản suốt quãng thời gian qua.

Và trên hàng công sẽ là sự xuất hiện của Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Toàn. Cả hai chân sút này đều thể hiện phong độ ấn tượng trong thời gian qua và hứa hẹn sẽ có thể toả sáng khi thi đấu tại Asian Cup.

Sẽ rất khó để Tuấn Hải hay Văn Toàn có thể tạo ra cơ hội trước khung thành của ĐT Nhật Bản song khả năng đánh hơi nhạy bén sẽ là “vũ khí” để bộ đôi này có thể tạo được bất ngờ trước đội bóng xứ Phù Tang.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X