Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mr. Park đổi chiến thuật: Đâu là đội hình lý tưởng cho U23 Việt Nam?

Thứ Tư 13/12/2017 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với báo giới, HLV Park Hang Seo đã thừa nhận việc sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 cho ĐT U23 Việt Nam trước Uzbekistan. Vậy đâu sẽ là đội hình ra sân của các cầu thủ áo đỏ ở trận đấu này?

                           

Ở trận đấu với U23 Myanmar vừa qua, ĐT U23 Việt Nam đã có chiến thắng khá tưng bừng với tỷ số đậm 4-0. Tuy vậy, 'những chiến binh áo đỏ' vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu hàng thủ khiến các CĐV nhiều phen đứng tim. Thừa nhận hạn chế của các học trò khi đá 3-4-3, HLV Park Hang Seo không giấu giếm ý định áp dụng chiến thuật 4-1-4-1 trước U23 Uzbekistan.

Phát biểu trước giới truyền thông sau buổi tập chiều 10/12, thầy Park tiết lộ: “Chúng tôi sẽ thử nghiệm sơ đồ thứ hai là 4-1-4-1 để kiểm tra các cầu thủ thi đấu trước khi sử dụng nó ở VCK U23 châu Á 2018. Tôi sẽ sử dụng phù hợp từng chiến thuật nếu cầu thủ cảm thấy không thể thích ứng được với bất cứ sơ đồ nào”.
 

Mr Park doi chien thuat Dau la doi hinh ly tuong cho U23 Viet Nam hinh anh
HLV Park Hang Seo thay đổi chiến thuật cho U23 Việt Nam

Lúc này, trong tay ông Park có rất nhiều cầu thủ giỏi, và họ hoàn toàn đủ sức chơi tốt ở sơ đồ này. Vị trí thủ môn 99% khó thoát khỏi tay Bùi Tiến Dũng. Cầu thủ người Thanh Hóa đang là cái tên có nhiều kinh nghiệm nhất trong 3 thủ môn U23 Việt Nam lúc này. Phía trên, bộ tứ hậu vệ U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ là Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng và Văn Thanh. Tuy nhiên, cũng có thể A Hoàng sẽ được thầy Park sử dụng để tạo cơ hội cho Văn Thanh tiếp tục thể hiện khả năng tấn công ở vị trí tiền vệ chạy cánh trái.

Ở hàng tiền vệ 5 người, đá tiền vệ trụ rất có thể sẽ là Đức Huy, cầu thủ thi đấu khá ấn tượng trước Myanmar vừa qua. Với khả năng tranh chấp mạnh mẽ cũng những pha xử lý bóng khá điềm tĩnh, Đức Huy mang tới sự an toàn cho khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam trước các tiền vệ công to cao, có ưu thế sức mạnh của Uzbekistan. Bên cạnh đó, anh khá hiểu và có nhiều năm chơi bóng cùng các cầu thủ như Xuân Trường, Duy Mạnh, Quang Hải, Văn Hậu nên sẽ là cầu nối giữa tuyến tiền vệ với hàng thủ.

U23 Việt Nam 4-0 U23 Myanmar: Thầy Park khiêm tốn vậy cũng đúng
Phát biểu sau chiến thắng 4 sao của ĐT U23 Việt Nam trước Myanmar, HLV Park Hang Seo thẳn thắn thừa nhận các học trò cần cải thiện hơn nữa về lối chơi. Và sự...

Không phải ôm đồm nhiệm vụ phòng ngự, đội trưởng Xuân Trường cũng sẽ yên tâm tỏa sáng phía trên cùng Quang Hải, tiền vệ con thoi với những cú ra chân khá mạnh mẽ và uy lực. Ở trận trước, Xuân Trường đá rất thấp và thường xuyên tham gia tranh chấp bóng. Điều đó khiến thủ quân U23 Việt Nam nhanh mất sức và không để lại nhiều dấu ấn ở trận ra quân của đội nhà.

Phía hai cánh, nhiệm vụ tấn công nhiều khả năng sẽ được giao lại cho Văn Thanh bên cánh trái và Văn Toàn cánh phải. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng chạy chỗ thông minh của cả hai cầu thủ HAGL chắc chắn sẽ tạo nên sự xáo trộn trước hàng thủ đối phương. Người đá cắm ở trận tới sẽ là Công Phượng. Tuy nhiên anh cũng sẽ không thi đấu cố định vị trí cao nhất của U23 Việt Nam mà sẽ hoán đổi liên tục với Văn Toàn và Văn Thanh. Điều này sẽ khiến U23 Uzbekistan mất phương hướng trong việc theo kèm các cầu thủ áo đỏ.

Lúc này U23 Uzbekistan đang nhỉnh hơn thầy trò Park Hang Seo về thể hình, thể lực, tốc độ cho tới khả năng tranh chấp. Tuy vậy, hy vọng U23 Việt Nam với những kỹ năng sở trường của mình sẽ giữ được một thế trận tốt, qua đó sẽ giành được một kết quả khả quan trước đội bóng tới từ Trung Á.

Mr Park doi chien thuat Dau la doi hinh ly tuong cho U23 Viet Nam hinh anh
Đội hình lý tưởng cho U23 Việt Nam đấu Uzbekistan 
Quang Hải: Niềm hy vọng tương lai của bóng đá Việt
Quang Hải đã có một trận đấu cực hay trong màu áo ĐT U23 Việt Nam. Và nhìn lại cả một mùa giải đã qua, ta mới thấy được sự trưởng thành của cầu thủ này.
U23 Việt Nam và điểm yếu cố hữu
Trận thắng 4-0 trước Myanmar cho thấy những tín hiệu mừng nơi hàng công U23 Việt Nam. Song nó cũng giúp thầy Park nhìn ra những điểm yếu cố hữu của người Việt.

Thanh Long (TTVN)
Highlight U23 Viet Nam 4-0 U23 Myanmar 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X