Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc: Công Phượng trở lại

Thứ Ba 05/10/2021 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, HLV Park Hang-seo sẽ có thêm phương án nơi hàng công của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Trung Quốc ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo tin dùng người cũ
 

HLV Park Hang-seo đã không có trong tay đội hình mạnh nhất khi thiếu đi những cầu thủ chất lượng như Văn Hậu, Trọng Hoàng và Minh Vương do dính chấn thương. Chính vì vậy mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc bắt buộc phải có sự điều chỉnh trong trận đấu tới đây với ĐT Trung Quốc. 

Dẫu vậy, sơ đồ được ông Park lựa chọn sử dụng sẽ không có nhiều khác biệt so với hai trận đấu trước với Saudi Arabia và Australia, có thể là 3-5-2.

Thủ môn Bùi Tấn Trường đảm nhiệm vị trí chắn giữ khung thành của ĐT Việt Nam, phía trên là bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải -  Bùi Tiến Dũng - Đỗ Duy Mạnh sẽ được giữ nguyên. Việc mất đi “bộ cánh thiên thần” Văn Hậu và Trọng Hoàng nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo thay bằng Văn Thanh và Hồng Duy.

văn thanh

Văn Thanh đã trở lại tập luyện cùng ĐT Việt Nam

Bộ đôi cầu thủ thuộc biên chế của HAGL đã có sự kết hợp cực kỳ ăn ý với nhau dưới bàn tay của Kiatisak ở cấp câu lạc bộ. Không chỉ đảm nhiệm tốt nhiệm vụ phòng ngự, Hồng Duy và Văn Thanh còn chuyển biến rất tốt khi tham gia hỗ trợ tấn công. Bộ đôi này được xem là sự lựa chọn hoàn hảo ở thời điểm này khi mà cả hai đều đang có được phong độ tốt nhất.

Ở tuyến giữa, bộ ba quen thuộc Quang Hải – Tuấn Anh – Hoàng Đức sẽ tiếp tục được đá chính. Đây cũng là bộ ba đã song hành cùng nhau trong trận đấu trước Saudi Arabia và Australia. Trên hàng công, Công Phượng với việc trở lại nhiều khả năng sẽ được lựa chọn để thay thế Văn Đức.  

Công Phượng đá chính
Công Phượng nhiều khả năng đá chính thay Văn Đức
Tiền đạo xứ Nghệ đã thể hiện phong độ cực cao khi ghi bàn liên tục trong các trận đấu nội bộ. Trong khi đó, Văn Đức sẽ tạm ngồi trên băng ghế dự bị thay vì được xếp đá chính như hai trận đấu trước đó của tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, Nguyễn Tiến Linh là cái tên không thể thay thế. Tiền đạo gốc Hải Dương cũng chính là chủ nhân của cú đúp bàn thắng vào lưới U22 Trung Quốc. Qua đó giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu tại Vũ Hán năm 2019.

Trên đây là dự đoán về đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc. Tuy nhiên, người nắm được sát sao nhất toàn đội bây giờ và cũng là người sẽ ra quyết định cuối cùng vẫn là HLV Park Hag-seo. Hy vọng rằng, toàn đội sẽ có được tinh thần và sức khoẻ cao nhất để hướng đến trận đấu sắp tới. Vào 0h00 ngày 08/10 (theo giờ Việt Nam),  ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đối đầu với ĐT Trung Quốc trên sân Sharjah (UAE). 

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc:

Bùi Tấn Trường (GK) - Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng - Vũ Văn Thanh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Phong Hồng Duy - Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng.

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc: Công Phượng trở lại
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc

Lịch thi đấu bảng B vòng loại World Cup tháng 10

Thứ 6, 08/10
08/10Trung QuốcTrung Quốc00:00Việt Nam
08/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út00:00Nhật Bản
08/10AustraliaAustralia01:30Oman
Thứ 3, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
12/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út23:00Trung Quốc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X