Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Oman: Công Phượng thay thế Văn Đức?

Thứ Hai 11/10/2021 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Phan Văn Đức dù nhận được sự kỳ vọng lớn từ HLV Park Hang Seo nhưng vẫn chưa để lại dấu ấn. Ở trận gặp ĐT Oman tới, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có những điều chỉnh mới mẻ để hướng đến chiến thắng đầu tay.

Thay đổi cần thiết nơi hàng công ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam đã toàn thua ở cả 3 lượt trận đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 trước Saudi Arabia (1-3), Australia (0-1) và Trung Quốc (2-3). Vì vậy, chuyến làm khách trên sân của Oman được dự đoán là rất áp lực và vô cùng khó khăn đối với đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang Seo. Việc giành chiến thắng trước Oman được xem là giải pháp tốt nhất giúp những “chiến binh sao vàng” vực dậy tinh thần chiến đấu.

Theo đó, bộ tứ nơi hàng thủ gồm thủ môn Bùi Tấn Trường, phía trên là ba trung vệ quen thuộc Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng - Đỗ Duy Mạnh tiếp tục được giữ lại. Rất khó để có thể tìm người thay thế bất kỳ ai trong bộ ba này. Họ đã chinh chiến cùng nhau trên nhiều mặt trận, tạo ra sự kết nối chặt chẽ và thi đấu vô cùng ăn ý với nhau.

Quế Ngọc Hải ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Quế Ngọc Hải đã trở lại, ĐT Việt Nam sẵn sàng đấu Oman. Ảnh: VFF.

Đã có sự lo lắng về thông tin đội trưởng Quế Ngọc Hải dính chấn thương ở buổi tập đầu tiên. Tuy nhiên, tin mừng là anh đã trở lại ở buổi tập mới đây cùng toàn đội và sẵn sàng ra sân trong trận đấu với ĐT Oman.

Trong khi đó, ở hai bên cánh sẽ có sự làm mới. Hồng Duy sẽ khó được lựa chọn khi có màn thể hiện không tốt ở trận thua trước Trung Quốc. Nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội cho Hồ Tấn Tài.

Với vỏn vẹn 20 phút có mặt trên sân, hậu vệ thuộc biên chế của Bình Định FC không những hỗ trợ tốt cho mặt trận phòng ngự mà còn thể hiện sự nhạy bén trên hàng công.

Hồ Tấn Tài chính là chủ nhân của bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho ĐT Việt Nam. Nếu được ông Park trao cơ hội vào sân ngay từ đầu, Tấn Tài sẽ được chơi cánh phải, trong khi đó Văn Thanh sẽ được kéo sang bên trái. Đây cũng là vị trí mà hậu vệ của HAGL đã chơi trong trận mở màn với Saudi Arabia.

ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
ĐT Việt Nam hướng đến chiến thắng đầu tay trước Oman. Ảnh: VFF

Tuyến giữa tiếp tục là bộ ba quen thuộc Quang Hải – Tuấn Anh – Hoàng Đức. Bộ ba này đã song hành cùng nhau trong cả 3 lượt trận đã qua. Đáng khen nhất là Hoàng Đức, số điểm mà SofaScore chấm cho tiền đạo trẻ này là 7.6 điểm (cao nhất ĐT Việt Nam và chỉ thua hai cầu thủ bên phía Trung Quốc là Shenchao Wang và Wu Lei).

Cả Tuấn Anh và Hoàng Đức đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình, vì vậy không có lý do gì để vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải thay đổi. Có chăng, sự thay đổi sẽ đến ở hàng tiền đạo. Nhiều khả năng ông Park sẽ để Phan Văn Đức dự bị thay vì đá chính như cả 3 trận đấu đã diễn ra.

Tiền vệ thuộc biên chế SLNA dù vẫn đáp ứng được nhiệm vụ mà HLV Park Hang Seo giao phó nhưng chỉ là ở mặt phòng ngự, còn trong tấn công, rõ ràng Văn Đức đã gây một thất vọng lớn. Giải pháp được đưa ra phù hợp nhất lúc này mang tên Công Phượng.

Ở trận đấu trước Trung Quốc, khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ở những phút cuối hiệp thi đấu thứ 2, Công Phượng đã chơi cực tốt khi tổ chức tấn công, phối hợp ăn ý cùng Tiến Linh đem về bàn gỡ hoà.

Công Phượng đang có nền tảng thể lực sung mãn và đã sẵn sàng chờ trao cơ hội. Tiền đạo khoác áo số 10 sẽ hợp cùng Tiến Linh và Quang Hải tạo nên hàng công đáng chờ đợi của ĐT Việt Nam.

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam đấu Oman vào 23h00 ngày 12/10:


Bùi Tấn Trường (GK) – Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng – Vũ Văn Thanh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải– Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng
Đội hình dự kiến Việt Nam vs Oman

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Oman

Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng BThứ 6, 08/10
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út1 - 0Nhật Bản
FTTrung QuốcTrung Quốc3 - 2Việt Nam
FTAustraliaAustralia3 - 1Oman
Thứ 3, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
Thứ 4, 13/10
13/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út00:00Trung Quốc

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X