Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình ĐT Việt Nam: Trẻ nhưng đã khỏe?

Thứ Bảy 24/03/2018 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi HLV Park Hang Seo công bố đội hình ĐT Việt Nam cho trận đấu với Jordan, nhiều người đã tin vào một sức sống mới trên ĐTQG với sự xuất hiện của nhiều tuyển thủ U23. Tuy nhiên, điều này thực sự đã ổn?


Để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại vòng loại Asian Cup 2019 gặp đội chủ nhà Jordan vào ngày 27/3 tới, HLV Park Hang Seo đã triệu tập danh sách 23 tuyển thủ với đa phần là những gương mặt trẻ vừa góp công lớn cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu lục như Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Duy Mạnh,...

Việc triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ ở ĐT Việt Nam đang cho thấy tín hiệu thay đổi ở ĐTQG. Đó là một sự trẻ hóa lực lượng dưới thời HLV Park Hang Seo với sự xuất hiện của những gương mặt triển vọng hơn, tài năng hơn, những người mà trước đó đã khiến NHM Việt Nam sống trong niềm tự hào và sung sướng khi chứng kiến ĐT U23 Việt Nam vào chơi trận chung kết U23 châu Á.

Park Hang Seo dat niem tin vao cac cau thu tre trong danh sach DT Viet Nam

Park Hang Seo đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ trong danh sách ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, việc trọng dụng nhiều cầu thủ trẻ trên tuyển ở trận đấu với Jordan sắp tới cũng đang đặt ra những thách thức cho nhà cầm quân Hà Quốc. Điều đầu tiên, đó là kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ. 

Trong lần tập trung này, thầy Park không triệu tập nhiều cầu thủ kỳ cựu ở cả 3 tuyến như Ngọc Thịnh, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Văn Thắng, Hoàng Thịnh,... Ngay cả người có tầm ảnh hưởng rất lớn trên tuyển là tiền đạo đội trưởng Nguyễn Văn Quyết cũng không góp mặt. 

Khác với các giải trẻ, ở cấp độ ĐTQG, yếu tố kinh nghiệm có tầm ảnh hưởng không nhỏ tới sự thành bại của một trận đấu. Chính vì vậy, việc để lứa cầu thủ trẻ đối đầu với một đội bóng đáng gờm như Jordan có thể sẽ khiến thầy trò Park Hang Seo phải chuốc lấy thất bại ở trận tới. 

Đáng lẽ ra trước một đối thủ như thế, HLV Park Hang Seo cần thận trọng hơn trong cách tiếp cận trận đấu bằng việc giữ lại những nhân tố trụ cột có kinh nghiệm, bản lĩnh để dìu dắt, nâng đỡ lứa đàn em, vốn chưa lấy lại được 100% phong độ sau VCK U23 châu Á 2018.

Có thể ở trận tới, thầy Park sẽ đặt cược tuyến giữa vào bộ đôi Xuân Trường - Đức Huy như những gì ông đã làm ở ĐT U23. Tuy nhiên điều này có thể sẽ khiến tuyến giữa của ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước những cầu thủ to cao, có thể lực cùng khả năng tranh chấp tốt tới từ Tây Á.

Doi hinh DT Viet Nam Tre nhung da khoe hinh anh 2

Nhìn chung các cầu thủ U23 Việt Nam chưa để lại nhiều ấn tượng khi về V-League

Không thể phủ nhận Xuân Trường, Đức Huy đã có màn thể hiện khá tốt ở Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên đối thủ của họ khi đó chỉ là những người đồng trang lứa, còn đối thủ lần này của họ sẽ khác. Nếu như có sự góp mặt của một Huy Hùng, Hoàng Thịnh hay “máy cày” Trọng Hoàng, chắc chắn tuyến giữa ĐT Việt Nam sẽ cứng cáp thêm đôi, ba phần.

Ngoài yếu tố kinh nghiệm trận mạc, việc các ngôi sao U23 chưa đạt phong độ cao sau hai vòng đấu V-League cũng là một nguyên nhân khiến người hâm mộ cảm thấy e ngại thay cho đoàn quân áo đỏ. 

Cho tới lúc này, ngoại trừ hai cầu thủ Xuân Trường và Đức Chinh đã có bàn thắng đầu tiên ở V-League 2018 thì màn trình diễn của các nhà á quân U23 châu Á khác vẫn tương đối nhạt nhòa.

Người hùng U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải đã không cho thấy sự nguy hiểm của một sát thủ ngoài vòng cấm với những pha ra chân đẳng cấp. Công Phượng, Văn Toàn hay Văn Thanh dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng cũng không để lại nhiều dấu ấn trước sự theo kèm quyết liệt của đối thủ. Đây cũng là những gì đang diễn ra với Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh tại đội bóng xứ Nghệ.

Trong khi đó, dù là gương mặt không thể thay thế ở U23 Việt Nam nhưng khi về CLB, tiền vệ Đức Huy lại ở tình cảnh đáng lo ngại, khi anh chỉ đóng vai trò cầu thủ dự bị và mới chỉ có vỏn vẹn vài chục phút thi đấu tại CLB Hà Nội. 

Trung ve Bui Tien Dung

Việc không thi đấu sẽ ảnh hưởng lớn tới phong độ của trung vệ Bùi Tiến Dũng

Tệ hơn, người thủ lĩnh ở hàng thủ U23 Việt Nam, trung vệ Bùi Tiến Dũng còn chưa có một trận thi đấu chính thức và đang tập chay tại Viettel do giải Hạng Nhất chưa chính thức bắt đầu. Việc không được thi đấu suốt hai tháng vừa qua chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn tới phong độ của ngôi sao người Hà Tĩnh khi anh trở lại đội hình ĐT Việt Nam vào ngày 23/3 tới đây.

Đoàn quân áo đỏ sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày kia 23/3 trước khi lên đường sang Jordan một ngày sau đó. Tại đây, đội sẽ có hai ngày chuẩn bị trước khi chính thức bước vào trận cầu không hề dễ dàng với Jordan tối ngày 27/3 tới.

Hy vọng bằng năng lực và kinh nghiệm cầm quân của mình, HLV Park Hang Seo sẽ bố trí một đội hình phù hợp nhất, để giúp ĐT Việt Nam thi đấu ngang ngửa và giành được một kết quả tốt trước đối thủ Jordan ở trận đấu tới.
 

Danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam:

Thủ môn (3): Tiến Dũng (Thanh Hóa), Văn Lâm (Hải Phòng), Tuấn Mạnh (Khánh Hòa).

Hậu vệ (8): Tấn Tài (Bình Dương), Tiến Dũng (Viettel), Duy Mạnh, Đình Trọng (Hà Nội), Văn Thanh (HAGL), Anh Quang (Đà Nẵng), Ngọc Hải, Xuân Mạnh (SLNA).

Tiền vệ (9): Minh Tuấn (Thanh Hóa), Đức Huy, Quang Hải (Hà Nội), Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy (HAGL), Thanh Trung (Quảng Nam), Khắc Ngọc, Văn Đức (SLNA). 

Tiền đạo (3): Công Phượng (HAGL), Anh Đức (Bình Dương), Đức Chinh (Đà Nẵng).

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Đội hình tối ưu ĐT Việt Nam đấu Jordan: Công Phượng dự bị?
Với phong độ thi đấu không thực sự ấn tượng trong thời gian qua, khả năng tiền đạo Nguyễn Công Phượng không đá chính ở trận tới là khá cao. Dưới đây là đội...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X