Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Đôi điều về bản danh sách gọi quân tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang Sik

Thứ Hai 27/05/2024 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là vào chiều 27/5/2024, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức công bố bản danh sách tập trung ĐT Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik. Và người hâm mộ có thể thấy được gì qua quyết định chọn người của nhà cầm quân Hàn Quốc?

Đúng như kế hoạch, vào chiều 27/5, VFF đã chính thức công bố bản danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam gồm 27 cầu thủ do HLV Kim Sang Sik lựa chọn, để chuẩn bị cho các trận gặp Philippines và Iraq tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, khu vực châu Á.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 1/6 tới tại Hà Nội, ngay sau khi vòng 22 V-League 2023/2024 diễn ra. 

Thầy trò ông Kim Sang Sik có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà, diễn ra vào 19h00 ngày 6/6 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trước khi VFF công bố danh sách chính thức, kế hoạch triệu tập tuyển thủ của HLV Kim đã được giới truyền thông tiết lộ từ ít ngày trước đó. Và qua bản danh sách lần này, chúng ta có thể rút ra điều gì?

 

1. HLV Kim Sang Sik vẫn gọi loạt trụ cột thời ông Troussier

Điều dễ nhận thấy đầu tiên trong bản danh sách lần này là vị tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã triệu tập một loạt trụ cột thời ông Troussier như Quang Hải, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Thái Sơn, Việt Anh, Tấn Tài, Thanh Bình, Văn Thanh, Duy Mạnh,...

Đây cũng là điều thường thấy ở các vị HLV trưởng trong lần đầu gọi quân lên tuyển quốc gia. Do chưa có nhiều thời gian tìm hiểu cũng như làm việc với các học trò cho nên các nhà cầm quân thường có xu hướng triệu tập cầu thủ dựa theo danh sách tập trung trước đó dưới thời nhà cầm quân tiền nhiệm.

Đôi điều về bản danh sách gọi quân tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang Sik 1
HLV Kim Sang Sik chưa tạo ra nhiều thay đổi ở đội tuyển Việt Nam.

Cũng bởi lý do này mà khả năng trong những trận đấu tới, nhà cầm quân Hàn Quốc có lẽ sẽ chưa tạo ra nhiều sự thay đổi trong đội hình thi đấu của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên tùy thuộc vào phong độ các tuyển thủ, ông Kim có thể đưa ra những quyết định nhân sự cho phù hợp với tình hình thực tế của đội tuyển.

Với những con người hiện tại, nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ áp dụng lối chơi kiểm soát bóng ngắn thời tân HLV Kim Sang Sik. Song tuyển Việt Nam có lẽ sẽ không chơi giống như thời ông Troussier, mà họ sẽ tiếp cận trận đấu theo cách thận trọng, đề cao tính an toàn hơn nhằm tránh việc bị thủng lưới trước. Trước các đối thủ mạnh, toàn đội có lẽ sẽ tập trung phòng ngự và chờ đợi cơ hội đến sau những pha bóng phản công giàu tốc độ.

 

2. Những sự vắng mặt đáng tiếc 

Trong đợt gọi tập trung này, khá đáng tiếc khi nhiều ngôi sao đã không được triệu tập mà đa phần là bởi nguyên nhân chấn thương. Cái tên được nhắc tới đầu tiên chính là trung vệ kì cựu Quế Ngọc Hải. 

Được biết Hải 'Quế' vẫn chưa thể trở lại với thể trạng tốt nhất sau chấn thương rách cơ gặp phải từ đợt giao hữu FIFA Days tháng 10/2023. Đây được xem là một mất mát không hề nhỏ với 'Những chiến binh sao vàng' khi mà để tìm được một trung vệ có tài năng, kinh nghiệm, bản lĩnh như ngôi sao của Becamex Bình Dương lúc này không hề đơn giản. 

Đôi điều về bản danh sách gọi quân tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang Sik 2
Quế Ngọc Hải chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương gặp phải từ cuối năm 2023.

Bên cạnh Quế Ngọc Hải, một ngôi sao khác là Đoàn Văn Hậu cũng chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ sau những chấn thương dai dẳng của mình. Kể từ khi dính chấn thương vào tháng 10/2023, Văn Hậu đã trải qua nhiều đợt phẫu thuật và phải vắng mặt trên sân cỏ cho đến nay.

Chấn thương cũng là lý do lấy đi của ĐT Việt Nam những cái tên như Công Phượng, Đình Bắc. Tuy nhiên sự vắng mặt của người này cũng là cơ hội cho những người khác. Và đây sẽ là dịp để những ngôi sao trẻ như Văn Tùng, Vĩ Hào hay Ngọc Sơn thể hiện để lấy điểm với ông thầy ngoại. 

Tuy nhiên ngoài lý do chấn thương, cũng có những trường hợp không được triệu tập lên tuyển đầy đáng tiếc, như thủ môn Bùi Tiến Dũng - người đang thi đấu khá ấn tượng trong màu áo CLB HAGL hay trung vệ 'chuyên gia săn Tây' một thời Trần Đình Trọng của Quy Nhơn Bình Định. 

Bên cạnh đó không thể không nhắc tới trường hợp của Nguyễn Văn Quyết - cầu thủ vẫn đang có nhiều đóng góp vào thành tích thi đấu của CLB Hà Nội trong các trận đấu gần đây.

Thêm vào đó, một gương mặt mới nổi khác là tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa của Bình Dương cũng không góp mặt dù anh đã để lại không ít dấu ấn trong các trận đấu gần đây của đội bóng đất Thủ với 1 bàn thắng và 3 kiến tạo trong 6 trận gần nhất. 

 

3. Cuộc cạnh tranh khốc liệt ở vị trí thủ môn

So với những lần gọi tập trung trước đây, HLV Kim Sang Sik quyết định gọi đến 4 thủ môn gồm Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đình Triệu và Quan Văn Chuẩn. Trong số này Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm tỏ ra nổi bật hơn không chỉ nhờ thể hình vượt trội mà còn ở tài năng và kinh nghiệm thi đấu trong suốt nhiều năm qua. 

Đôi điều về bản danh sách gọi quân tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang Sik 3
Đặng Văn Lâm có cơ hội lấy lại suất bắt chính trên tuyển từ tay Nguyễn Filip.

Trong bối cảnh Nguyễn Filip đang có dấu hiệu chững lại, đây được đánh giá là cơ hội tốt để Đặng Văn Lâm có thể tự tin giành suất bắt chính ở ĐT Việt Nam. Trở lại sau chấn thương, Lâm 'tây' lúc này đang chơi khá ổn định trong màu áo CLB Quy Nhơn Bình Định. Đó là lý do giúp anh có thể tự tin đòi lại vị trí số 1 trước khung gỗ tuyển Việt Nam từ tay người đàn anh Nguyễn Filip.

Thực tế vào lúc này cả hai thủ môn Việt kiều lúc này đều đang có những điểm mạnh riêng để cạnh tranh suất bắt chính tại tuyển quốc gia. Với Nguyễn Filip đó là khả năng chọn vị trí cũng như chơi chân tốt, trong khi Văn Lâm lại có phản xạ khá ổn. Và chắc chắn là HLV Kim Sang Sik sẽ phải rất đau đầu để tìm ra người sẽ án ngữ trước khung thành đội tuyển Việt Nam.

Là 'em út' trong số 4 thủ môn, cơ hội để Quan Văn Chuẩn được giữ lại có lẽ là không nhiều. Trên thực tế ở CLB, Văn Chuẩn cũng chơi không quá ấn tượng. Tại V-League mùa này, Văn Chuẩn đã thi đấu 11 trận, giữ sạch lưới 1 trận và phải vào lưới nhặt bóng tới 20 lần. 

Trong ba trận gần nhất, Văn Chuẩn cũng không được HLV Daiki trao cơ hội ra sân. Thay vào đó cái tên được ông thầy người Nhật Bản tin tưởng là thủ môn người Nghệ An, Nguyễn Văn Hoàng.

Đôi điều về bản danh sách gọi quân tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang Sik 4
Danh sách đội tuyển Việt Nam trong đợt gọi tập trung sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X