Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối đầu Việt Nam vs UAE: Lịch sử ủng hộ đại diện Tây Á

Thứ Năm 14/11/2019 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs UAE tới đây, hãy cùng nhìn lại những cuộc đọ sức đã diễn ra giữa hai đội trong quá khứ.

UAE sẽ là đối thủ cuối cùng mà ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt trong hành trình chinh phục tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á của ĐT Việt Nam. 

Với trình độ hiện tại cùng lợi thế về tâm lý, ĐT Việt Nam đang nhận được nhiều kỳ vọng về một trận đấu có điểm trước UAE. Tuy nhiên, với việc được chơi trên sân nhà, tuyển UAE của HLV Bert van Marwijk chắc chắn sẽ vô cùng nguy hiểm.

Nhìn về quá khứ, UAE cũng có thành tích thi đấu vượt trội so với ĐT Việt Nam. Không kể những giải trẻ hay giao hữu, chỉ tính ở cấp độ ĐTQG, từ năm 2007 đến hiện tại, Việt Nam mới thắng 2 và để thua đến 4 trận khi đối đầu UAE.
 

Việt Nam 1-0 UAE (Lượt đi vòng loại World Cup 2022)

Với thành tích đối đầu khá tệ hại trước UAE trong quá khứ, người hâm mộ Việt Nam đã có lý do để lo ngại cho màn đối đầu của thầy trò HLV Park Hang Seo với đội bóng Tây Á trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 14/11/2019. 

Tuy nhiên những lo ngại đó đã không xảy ra khi đoàn quân áo đỏ tiếp tục thể hiện một bộ mặt thi đấu lì lợm và bản lĩnh dưới thời thầy Park. Ở trận này ĐT Việt Nam tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công để khắc chế sức mạnh của UAE cũng như tìm kiếm những điểm yếu của đối phương. 

Lợi thế đã đến với họ khi Khalifa Mubarak bị đuổi khỏi sân sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Tiến Linh. Và chỉ sau đó ít phút ĐT Việt Nam lập tức mở tỷ số sau một cú sút xa đẳng cấp của Tiến Linh. 

Với bàn thắng duy nhất đó, ĐT Việt Nam đã có được 3 điểm trước UAE trên sân nhà. Quan trọng hơn chiến thắng ở màn đối đầu trực tiếp này đang giúp chúng ta có lợi thế hơn đối thủ trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng. Ở lượt đấu cuối cùng vào ngày 15/6 tới, đoàn quân áo đỏ chỉ cần 1 kết quả hòa trước UAE là sẽ chắc chắn đi tiếp với vị trí dẫn đầu.

Tổng hợp: Việt Nam 1-0 UAE

video

 

 

Việt Nam 2-0 UAE (Vòng bảng Asian Cup 2007)

Đối đầu Việt Nam vs UAE Lịch sử ủng hộ đại diện Tây Á hình ảnh
Lịch sử mới chứng kiến một chiến thắng duy nhất của ĐT Việt Nam trước UAE

Chiến thắng đầu tiên và cũng là duy nhất của ĐT Việt Nam trước UAE lúc này diễn ra tại Asian Cup 2007 khi Việt Nam khi đó là chủ nhà. Tại vòng bảng, ĐT Việt Nam chạm trán UAE và giành chiến thắng với tỉ số 2-0 nhờ những pha lập công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh. 

Đây cũng là năm ĐT Việt Nam làm nên lịch sử khi lọt vào tứ kết châu Á. Sau chiến thắng oanh liệt đó, 'các chiến binh sao vàng' liên tục để thua đội bóng đến từ Tây Á, thậm chí đó còn là những trận thua rất nặng nề.

Tổng hợp: Việt Nam 2-0 UAE

  
 
Việt Nam 0-1 UAE (Lượt đi Vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Á)

Sau chiến thắng trước đội bóng Tây Á tại Asian Cup 2007, ĐT Việt Nam đã không thể tạo thêm bất ngờ trước ĐT UAE khi hai đội nằm cùng bảng đấu ở Vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Á.

Trong trận lượt đi diễn ra tại Mỹ Đình diễn ra vào ngày 8/10/2007, chúng ta đã để thua đối thủ với tỷ số 0-1 sau pha lập công duy nhất của Basheer Saeed ở phút 79. 

Tổng hợp: Việt Nam 0-1 UAE

 
   
UAE 5-0 Việt Nam (Lượt về Vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Á)

Sau thất bại ở lượt đi, ĐT Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước UAE ở trận lượt về mới có hi vọng đi tiếp. Tuy nhiên điều này đã không xảy ra khi chúng ta không thích nghi được với điều kiện thi đấu trên sân đối thủ. 

Ở trận lượt về, đoàn quân áo đỏ nhanh chóng sụp đổ sau pha lập công của Ismail Matar ở phút 13. Những phút sau đó, đội bóng Tây Á liên tục ghi bàn vào lưới Việt Nam nhờ các màn tỏa sáng của Al-Mahri, Al-Shehhi, Al-Darmaki và Al-Kas để khép lại trận đấu chiến thắng đậm 5-0.

UAE hoan toan vuot troi so voi doi khach Indonesia. Anh: Getty.
Bóng đá Việt sau đó liên tục phải nhận thất bại trước UAE ở cả cấp đội ĐTQG lẫn U23.


Việt Nam 1-2 UAE (Lượt đi Vòng loại Asian Cup 2015)

Sau những thất bại tại vòng loại World Cup 2010, ĐT Việt Nam tiếp tục phải nhận những 'trái đắng' khi chạm mặt UAE ở Vòng loại Asian Cup 2015.

Nằm cùng bảng với đối thủ này, ĐT Việt Nam đã để thua 1-2 trên sân nhà Mỹ Đình dù đã thi đấu đầy cố gắng. Chúng ta để đối thủ có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 6 sau tình huống đá phạt đền thành công của Khalil. 

Mặc dù Huỳnh Quốc Anh sau đó đã ghi bàn gỡ hòa cho Việt Nam ở đầu hiệp 2, song Fardan vẫn kịp tỏa sáng để mang về trọn vẹn 3 điểm cho đại diện Tây Á.

Tổng hợp: Việt Nam 1-2 UAE

  
  
UAE 5-0 Việt Nam (Lượt về Vòng loại Asian Cup 2015)

Sau trận thua trong trận lượt đi tại Mỹ Đình, kịch bản tương tự cũng diễn ra khi chúng ta tới làm khách tại UAE tại Vòng loại Asian Cup 2015.

Những khó khăn khi phải di chuyển kèm việc thích nghi với điều kiện thi đấu tại Tây Á khiến đoàn quân áo đỏ nhanh chóng mất sức và phải nhận thất bại đậm cũng với tỷ số 0-5. Những người ghi bàn cho đội chủ nhà ở trận này là Abbas, Matar, Mabkhout, Fardan và Khalil. 

Như vậy có thể thấy UAE đang là một đối thủ rất đáng gờm với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên thời thế lúc này đã thay đổi. ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đang vươn lên mạnh mẽ và không còn e ngại bất cứ đối thủ nào tại châu lục. Và chắc chắn họ sẽ chơi hết sức để hướng tới một kết quả tốt nhất trong màn đối đầu sắp tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X