Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đối đầu Joe Hart: Phượng ơi! Lập siêu phẩm đi!

Thứ Hai 27/07/2015 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chúng ta từng tự hào về Công Phượng với các siêu phẩm làm mê hoặc lòng người ở lứa U19. Thế nhưng cấp độ trẻ rất khác với môi trường đỉnh cao, hôm nay tiền đạo xứ Nghệ sẽ có cơ hội như thế khi được góp mặt trong trận Việt Nam vs Man City.

Có lẽ với bất kỳ NHM bóng đá Việt Nam nào, nhắc đến Công Phượng là nhắc đến những giây phút bùng nổ làm mê hoặc lòng người trong màu áo U19 Việt Nam trong năm 2014. Và giây phút chàng tiền đạo sinh năm 1995 sút tung lưới U19 Australia tại Mỹ Đình vào tháng 9 năm ngoái chính là dấu mốc chói lọi nhất cho tới lúc này trong sự nghiệp của anh. Thậm chí sau pha bóng thiên tài đó, báo chí Anh đã nhắc khéo Wenger nên đưa Phượng về Emirates. Nhưng rồi giáo sư người Pháp lắc đầu bởi đó vẫn là sân chơi của người trẻ, chưa kể Wenger cũng đã trực tiếp thị phạm tài năng của tiền đạo người Nghệ An cách đó chưa lâu. Nhưng cuộc đời thì vẫn tiếp diễn, hết cơ hội này thì sẽ đến cơ hội khác. Công Phượng bị Arsenal từ chối nhưng nếu anh thật sự là một thiên tài thì chẳng có lý do gì các CLB của châu Âu lại không chiêu mộ anh.

Công Phượng là thiên tài trong pha bóng đi qua 6, 7 cầu thủ U19 Australia để ghi bàn, nhưng những màn trình diễn sau đó trong màu áo HAGL và U23 Việt Nam thì không. Dù vậy cơ hội sang trời Âu vẫn rất rộng mở với một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi như Phượng. Hôm nay trong trận ĐT Việt Nam vs Man City, NHM đang rất hy vọng chân sút người Đô Lương tái hiện lại một pha bóng tương tự trước hàng thủ chứ danh của Man City làm tung lưới Joe Hart. Nếu làm được điều phi thường đó thì chắc chắn tương lai được chơi bóng ở cựu lục địa sẽ mở rộng với anh. Tất nhiên để “nhảy múa” trước những hậu vệ đẳng cấp thể giới của á quân Premier League là việc chẳng mấy người làm được. Những hậu vệ đắt giá, đẳng cấp của đội bóng áo xanh có thừa kỹ năng để khóa chặt khả năng của tiền đạo xứ Nghệ. Tuy nhiên trong thâm tâm, không ít CĐV vẫn còn chút niềm tin về khả năng chơi bóng thiên tài của Công Phượng rằng anh vẫn có thể bùng nổ ở thời điểm mà NHM kỳ vọng nhất.

Cong Phuong phai lap duoc sieu pham vao luoi Joe Hart thi tai nang cua anh moi duoc the gioi cong nhan
Công Phượng phải lập được siêu phẩm vào lưới Joe Hart thì tài năng của anh mới được thế giới công nhận

Một lần chọc thủng lưới đội bóng nổi tiếng Man City, một lần lập siêu phẩm vào lưới Joe Hart sẽ đưa tên tuổi Công Phượng ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời là sự chứng minh của tiền đạo xứ Nghệ rằng anh là một ngôi sao của những trận cầu lớn chứ không chỉ là tài năng trẻ. Rằng những siêu phẩm vào lưới U19 Australia, U19 Myanmar, U19 Thái Lan không phải những bàn thắng mà nhiều người vẫn nói là “từ trên trời rơi xuống” hay do đối thủ ban tặng. Đương nhiên, hàng thủ của Man City sẽ không để nhiều khoảng trống và sai sót như U19 Australia đã làm và phải vượt qua được những hàng phòng ngự như của Citizens thì tài năng của Phượng mới thật sự được công nhận. Từ đây thì giấc mơ trời Âu của cá nhân của anh hay tham vọng “xuất khẩu” cầu thủ của học viện HAGL JMG mới thật sự được mở ra.

Nếu Công Phượng lập được siêu phẩm vào lưới Man City thì tiền đạo xứ Nghệ sẽ tiếp nỗi những siêu sao đã từng tạo nên tuyệt phẩm vào lưới Joe Hart. Nên nhớ rằng người gác đền của Man City đang là 1 trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay nhờ phản xạ cực tốt. Cùng với chiều cao 1m96 thì chẳng dễ gì có thể khuất phục được thủ môn số 1 của ĐT Anh. Có lẽ vì lý do này mà các chân sút hàng đầu thế giới như Messi, Rooney, Suarez… đều phải nhờ tới những đường cong tuyệt mỹ để hạ gục Joe Hart. Vì thế, chỉ cần Công Phượng một lần làm được siêu phẩm vào lưới của Man City thì có lẽ sự nghiệp, cuộc đời của anh sẽ bước sang một trang mới hoàn hảo hơn. Và nếu Công Phượng tỏa sáng trong lần đầu được khoác áo ĐTQG thì sẽ giúp anh phá tan nghi ngờ cầu thủ của trận cầu nhỏ, của các giải trẻ. Ngoài ra, nó còn giúp NHM tăng thêm niềm tin vào lứa cầu thủ do HAGL JMG đào tạo ra không hoàn toàn kém cỏi như màn trình diễn vừa qua tại V-League 2015.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Trận đấu giao hữu quốc tế ĐTQG Việt Nam vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X