Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng Thái Lan không chịu nhả quân cho HLV Polking tại AFF Cup 2022

Thứ Năm 10/11/2022 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó CLB Buriram United đã tỏ rõ thái độ cứng rắn khi không đồng ý 'nhả quân' cho ĐT Thái Lan tham dự kỳ AFF Cup 2022 sắp tới. 

Mới đây, Hiệp hội bóng đá Thái Lan đã công bố danh sách sơ bộ 75 cầu thủ được HLV Mano Polking lựa chọn cho AFF Cup 2022. 

Trong số này ngoại trừ sự vắng mặt của 'sao bự' Chanathip Songkrasin như thông báo đã đưa ra từ trước đó của cầu thủ này, cũng có không ít cái tên vắng mặt, phải kể đến bộ tứ đang chơi cho Buriram United tại Thai League. 

Suphanat Mueanta  dT U23 Thai Lan
Sự vắng mặt của tiền đạo Suphanat Mueanta (số 17) là tổn thất lớn với ĐT Thái Lan

Đó là hậu vệ Narubadin Weerawatnodom, tiền vệ Ratthanakorn Maikami và hai tiền đạo Supachai Chaided và Suphanat Mueanta. Lý do đơn thuần là vì CLB Buriram không đồng ý nhả quân.

Do AFF Cup không nằm trong hệ thống FIFA nên các CLB có quyền không nhả quân. Trường hợp tương tự với ĐT Việt Nam khi Quang Hải cũng không được Pau FC nhả để tham dự giải đấu cuối năm nay. 

Dù không để cầu thủ của mình lên tuyển song phía Buriram vẫn tạo cơ hội để họ được tập luyện và thi đấu trong thời gian AFF Cup diễn ra. Được biết nhà ĐKVĐ Thai League đang có kế hoạch gửi 4 ngôi sao trên sang tập luyện tại CLB Leicester City tại giải Ngoại Hạng Anh vào tháng 12 năm nay.

Sự việc 4 cầu thủ Supachai Chaided, Suphanat Mueanta, Narubadin Weerawatnodom và Ratthanakorn Maikami không thể phục vụ đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup có thể là đòn "phản công" của chủ tịch CLB này, ông Newin Chidchob, nhằm vào Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Trước đó, ông Newin Chidchob chỉ trích FAT rút ngắn thời gian thi đấu giải Thai League để đội U23 Thái Lan có thêm thời gian gom quân vào giữa năm sau, hướng đến SEA Games 32 tại Campuchia.

Khi đó vị này đã đưa ra quan điểm rằng FAT không thể bắt ép các CLB phải 'chịu khổ' khi phải căng mình thi đấu với mật độ dày, rồi nhả quân phục vụ cho SEA Games, vốn là giải đấu nằm ngoài lịch thi đấu thường niên của FIFA.

Thái Lan đá giao hữu với đối thủ của ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022Thái Lan đá giao hữu với đối thủ của ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022
Theo đó LĐBĐ Thái Lan đã liên hệ với phía Myanmar để tổ chức một trận đấu giao hữu 'thử lửa' trước khi bước vào tranh tài ở AFF Cup 2022. 
U23 Thái Lan chính thức có HLV trưởng mớiU23 Thái Lan chính thức có HLV trưởng mới
Vào sáng 8/11/2022, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức bổ nhiệm ông Issara Sritaro làm huấn luyện viên trưởng của đội U23 nước này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X