Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng HV An Giang chính thức bị xóa sổ

Chủ Nhật 07/09/2014 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thông tin này đã được phía lãnh đạo Sở VH-TT&DL An Giang xác nhận với chúng tôi chiều 6/9. Theo đó, tỉnh An Giang quyết định không tiếp tục duy trì đội bóng đỉnh cao từ mùa tới.

Sau một mùa giải nhiều biến động, chiều 6/9, CLB HV.An Giang đã chính thức tự gạch tên khỏi bản đồ bóng đá đỉnh cao Việt Nam. Quyết định này được UBND tỉnh An Giang thông qua vào sáng nay.

Trao đổi với chúng tôi, phó giám đốc Sở VH-TT&DL An Giang, ông Âu Xuân Đôn nói: “Sau cuộc họp giữa lãnh đạo địa phương, Sở VH-TT&DL, cùng với đại diện nhà tài trợ, chúng tôi nhận thấy không khả thi nếu duy trì đội bóng đỉnh cao. HV.An Giang sẽ không tham gia giải hạng Nhất mùa tới, chúng tôi chấp nhận xây dựng lại bóng đá từ phong trào và từ công tác đào tạo trẻ”.

Bóng đá An Giang giờ sẽ không còn trên bản đồ bóng đá đỉnh cao
Bóng đá An Giang giờ sẽ không còn trên bản đồ bóng đá đỉnh cao

Đây có thể là một thông tin buồn với người hâm mộ bóng đá An Giang nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, nhưng không thể nói đây là thông tin bất ngờ. HV.An Giang hầu như cạn kiệt nguồn tài chính từ giữa mùa bóng rồi, cầu thủ đội này chán nản và cũng không còn động lực thi đấu ở nửa cuối mùa giải. Việc HV.An Giang duy trì đội bóng đến tận thời điểm này có thể xem là hành động cứu vãn nguy cơ vỡ V-League 2014, thay vì bỏ ngang như XM Xuân Thành Sài Gòn năm ngoái.

Cũng theo như thỏa thuận giữa các bên vào sáng nay, nhà tài trợ Hùng Vương cam kết sẽ thanh toán nốt khoảng 10,8 tỷ đồng mà họ còn nợ công ty cổ phần bóng đá An Giang trong thời gian tới. Đầu mùa này, phía nhà tài trợ cam kết sẽ rót cho đội bóng 20,8 tỷ đồng. Nhưng cho đến hết mùa giải, phía Hùng Vương chỉ mới rót khoảng 10 tỷ đồng. Điều này khiến cho CLB HV.An Giang lao đao về mặt tài chính, dẫn đến việc họ nợ cầu thủ, HLV, nhân viên của đội bóng đúng số tiền 10,8 tỷ đồng vừa nêu.

Số tiền mà CLB HV.An Giang duy trì đội bóng chơi ở V-League suốt mùa giải vừa qua chủ yếu đến từ 15 tỷ đồng được rót từ ngân sách địa phương, cộng với 4 tỷ đồng được Sở VH-TT&DL vận động từ các nguồn (tổng cộng mùa giải 2014 An Giang sử dụng gói ghém trong khoảng 29 tỷ đồng, thay vì gần 40 tỷ đồng như kế hoạch). Không tiếp tục duy trì đội bóng đỉnh cao, nhưng An Giang vẫn nuôi các lứa trẻ, để tham dự các giải trẻ cấp quốc gia, như U21, U19, U17, U15… Bóng đá An Giang cũng chấp nhận xây dựng lại từ con số 0.

Việc HV.An Giang rút khỏi giải hạng Nhất khiến giải đấu này mùa tới chỉ có 9 đội, thay vì 10 đội như tính toán của VPF và VFF trước đó. Điều này sẽ đặt ra những thách thức tiếp theo cho những người điều hành giải đấu và điều hành bóng đá nội.

Xem thêm: Trực tiếp U21 Bình Định vs U21 An Giang

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X