Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng của Huỳnh Như chiêu mộ nữ tuyển thủ Morocco

Thứ Ba 27/08/2024 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB nữ TP HCM đã công bố 3 ngoại binh sẽ cùng cô trò Đoàn Thị Kim Chi tham dự AFC Champions League nữ 2024/25 (Cúp C1 nữ châu Á).

Đây là mùa giải đầu tiên LĐBĐ châu Á AFC đứng ra tổ chức Champions League nữ. Trước mắt, sân chơi này được “quy hoạch” cho các CLB đạt thành tích cao nhất tại Giải nữ VĐQG của họ. 

Là nền bóng đá nữ xếp thứ 6 ở châu Á, Giải nữ VĐQG của Việt Nam được AFC phân bổ một suất trực tiếp góp mặt tại vòng bảng AFC Champions League nữ 2024/25. Với tư cách nhà vô địch mùa giải 2023, CLB nữ TP HCM đi vào lịch sử khi trở thành đại diện đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam tranh tài tại AFC Champions League nữ.

CLB nữ TP HCM đang có phong độ tốt trước khi đến AFC Champions League nữ 2024/25. Cách đây một tháng, cô trò Đoàn Thị Kim Chi đã bảo vệ thành công ngôi hậu tại Giải nữ VĐQG. Đại diện của Việt Nam cũng chuẩn bị đầy kỹ lưỡng trong lần đầu ra mắt đấu trường châu lục.

Đội bóng của Huỳnh Như chiêu mộ nữ tuyển thủ Morocco 1
CLB TP HCM của Huỳnh Như tăng cường mạnh trước thềm AFC Champions League 2024/25

Cụ thể, CLB nữ TP HCM đã thuyết phục thành công Huỳnh Như trở về khoác áo đội bóng cũ. Lễ công bố hợp đồng với chủ nhân 5 Quả bóng vàng nữ Việt Nam được ban lãnh đạo của CLB tổ chức cách đây ít hôm. Như sẽ hỗ trợ rất nhiều cho cô trò Đoàn Thị Kim Chi không chỉ về mặt chuyên môn mà còn cả tinh thần.

Đã ở tuổi 33, song kinh nghiệm từ Huỳnh Như cực kỳ quan trọng. Bởi thủ quân của ĐT nữ Việt Nam chính là người đã giới thiệu và cung cấp thông tin để CLB nữ TP HCM tiến hành tuyển chọn ngoại binh. Từ đó, vào sáng 27/8, phía CLB đã công bố 3 ngoại binh với truyền thông. 

Đầu tiên là trung vệ Barnett Talani Alexei. Nữ cầu thủ sinh năm 2000 từng khoác áo Trường Đại học Ohio State tham dự các giải đấu sinh viên tại Mỹ. Cô cũng nhiều lần được bầu chọn là hậu vệ xuất sắc nhất vòng. Talani Alexei được kỳ vọng cùng trung vệ Chương Thị Kiều tạo ra sự chắc chắn cho hệ thống phòng ngự của CLB nữ TP HCM. 

Đội bóng của Huỳnh Như chiêu mộ nữ tuyển thủ Morocco 2
Trung vệ Barnett Talani Alexei gia nhập CLB nữ TP HCM

HLV Đoàn Thị Kim Chi lấy ngoại binh theo hướng trục dọc, để hướng đến bộ khung vững chắc cho đội hình. Ở vị trí tiền vệ, Root Medhan Callahan được chọn để đá cặp với Trần Thị Thùy Trang. Nhưng khả năng Root Medhan sẽ chơi cao hơn, vì cô được đào tạo chơi ở vị trí hộ công. Cầu thủ sinh năm 2002 này từng có quãng thời gian thi đấu ở Canada và Iceland. 

Và tiền đạo Ranya Senhaji là người “chia lửa” với Huỳnh Như trên mặt trận tấn công. CV của Ranya ấn tượng hơn cả khi từng khoác áo ĐT nữ Morocco hồi tháng 6/2021 và ghi một bàn thắng ở trận giao hữu với ĐT nữ Mali. Chân sút sinh năm 1999 từng thi đấu cho Đại học nổi tiếng Michigan của Mỹ. 

Ranya Senhaji (so 9)
Ranya Senhaji (số 9) của ĐT nữ Morocco trở thành đồng đội của Huỳnh Như

Đến từ nền bóng đá nữ mạnh của thế giới là Mỹ, sự góp mặt của 3 ngoại binh hứa hẹn giúp cho CLB nữ TP HCM tự tin hơn ở AFC Champions League 2024/25. Trong đó, Ranya Senhaji cùng Root Medhan đã mặt ở TP HCM vào tối 26/8 và sẽ khi ra sân tập luyện cùng các cô trò Đoàn Thị Kim Chi vào chiều 27/8.

Bên cạnh đó, CLB nữ TP HCM sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại Hàn Quốc từ ngày 21 đến 30/9, sau đó trở về bước để chính thức bước vào chinh phục AFC Champions League nữ 2024/25. Những chuyển động đầy tích cực từ cô trò Đoàn Thị Kim Chi trước thềm giải đấu châu lục đã khẳng định tham vọng muốn vượt qua được vòng bảng của toàn đội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X