Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng của Đặng Văn Lâm có thể gặp khó tại vòng 1 Giải hạng Nhất

Chủ Nhật 25/08/2024 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vì Giải hạng Nhất quốc gia 2024/25 không có 2 CLB cùng sử dụng một sân thi đấu nên không loại trừ khả năng vòng 1 sẽ có những trận cầu đinh.

Sau khi Long An và Định Hướng gửi công văn xác nhận không tham dự, Giải hạng Nhất quốc gia 2024/25 chính thức chốt 10 CLB tranh tài. Gồm Khánh Hòa, PVF-CAND, Bình Phước, Huế, Phù Đổng Ninh Bình, Bà Rịa Vũng Tàu, Hòa Bình, Đồng Tháp, Đồng Nai và tân binh Thanh Niên TP HCM. 

Vào hôm 24/8, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi thư mời đến 14 đội V.League và 10 CLB tại hạng Nhất tham dự lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu tại Giải hạng Nhất quốc gia và Cúp quốc gia mùa 2024/25, dự kiến tổ chức vào ngày 29/8 tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). 

Theo đó, vì Giải hạng Nhất quốc gia 2024/25 không có 2 CLB cùng sử dụng một sân thi đấu nên các lá thăm để xếp lịch thi đấu sẽ bốc ngẫu nhiên. Từ đó, NHM hy vọng ngay vòng đấu mở màn sẽ chứng kiến những cặp đấu hấp dẫn. 

Giai hang nhat quoc gia V.League 2 2024/25
Giải hạng nhất quốc gia V.League 2 2024/25 chốt ngày bốc thăm và xếp lịch thi đấu

Tại sân chơi này, có ba CLB gồm Thanh Niên TP HCM, PVF-CAND và Bình Phước được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch lẫn tấm vé thăng hạng. Trong đó, PVF-CAND đang là đội bóng á quân. Bình Phước sau khi đoạt tấm huy chương đồng tại mùa giải 2023/24 vô cùng quyết tâm đổi màu huy chương. 

Song, Thanh Niên TP HCM là CLB gây ấn tượng hơn cả, khi chiêu mộ hàng loạt ngôi sao của bóng đá Việt Nam để có thể sớm hiện thực hóa mục tiêu thăng hạng. Những tân binh như Đỗ Văn Thuận, Phạm Văn Thành, Lê Ngọc Bảo, Đinh Thanh Bình… chấp nhận rời V.League để xuống Giải hạng Nhất thi đấu. Thậm chí, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Việt Thắng được cho đã sở hữu chữ ký của thủ môn số 1 ĐT Việt Nam là Đặng Văn Lâm. 

Nếu 2 trong 3 ứng viên kể trên gặp nhau ngay vòng 1 sẽ tạo ra lời mở đầu đầy hấp dẫn cho sân chơi hạng Nhất này. Đây cũng mùa giải được dự báo khốc liệt và khó lường trong cuộc đua thăng hạng. Cũng thông qua lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu vào ngày 29/8 tới, VPF sẽ công bố điều lệ dự thảo về việc số suất được thăng hạng và xuống hạng tại Giải hạng Nhất quốc gia 2024/25. 

Trong khi đó, Cúp quốc gia 2024/25 vẫn giữ nguyên thể thức đấu loại trực tiếp với những lá thăm ngẫu nhiên để tạo ra các cặp đấu. Thanh Hóa là đội lên ngôi của sân chơi này trong 2 mùa gần nhất. 

Đội hạng Nhất đăng ký dự giải dù đã quá thời hạn cho phépĐội hạng Nhất đăng ký dự giải dù đã quá thời hạn cho phép
Thông tin tích cực hiếm hoi trong thời gian qua tại giải hạng Nhất, khi CLB Đồng Nai trở thành đội thứ 9 xác nhận tham dự mùa 2024/25. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X