Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đoàn Văn Hậu trở lại U19 Việt Nam: Nên hay không nên?

Thứ Sáu 28/09/2018 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau cả một mùa giải chinh chiến cấp độ CLB cho tới ĐTQG, Văn Hậu xứng đáng được mệnh danh là 'người không phổi' của bóng đá Việt Nam. Ở tuổi 19, liệu có cần thiết nếu anh trở lại đội U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á vào tháng 10 tới?

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu ghi dấu ấn đậm nét

Có thể nói Đoàn Văn Hậu chính là một tài năng bóng đá thuộc dạng của hiếm của bóng đá Việt Nam. Với chiều cao lý tưởng 1m85 cùng khả năng thi đấu bền bỉ, không ngại va chạm cũng như khả năng sút xa bằng chân trái cực tốt, anh có thể thi đấu tốt ở nhiều vị từ hậu vệ, tiền vệ cho tới tiền đạo cánh.

Tuy nhiên vị trí sở trường của Hậu vẫn là đá hậu vệ cánh trái. Ở các đội tuyển của Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng đang bố trí Văn Hậu ở vị trí hành lang cánh trái, khi anh đang được xem là hậu vệ chạy cánh trái số 1 của bóng đá Việt Nam. Đây cũng là vị trí quen thuộc của Văn Hậu ở ĐT U19 Việt Nam trước đây.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu trở lại U19 Việt Nam Nên hay không nên hình ảnh
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu (4) để lại những dấu ấn đậm nét cùng bóng đá Việt Nam trong một năm qua

Đóng vai trò quan trọng ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển, Đoàn Văn Hậu cũng là cầu thủ phải thi đấu với mật độ dày đặc nhất của bóng đá Việt Nam. Ngoài giai đoạn đầu năm không thể thi đấu vì chấn thương gặp phải ở vòng bảng giải U23 châu Á 2018 thì sau khi bình phục, Văn Hậu ngay lập tức đã được trọng dụng. 

19 lần ra sân tại V-League, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, Văn Hậu còn kịp ghi 4 bàn thắng, giúp đội bóng Thủ đô sớm vô địch V-league 2018 trước 5 vòng đấu. Nếu không có chấn thương nào bất ngờ, Hậu chắc chắn sẽ góp mặt ở ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup vào tháng 11 tới.

Tuy nhiên lúc này đang có một vấn đề nảy sinh là liệu có cần thiết phải bổ sung Văn Hậu cho U19 Việt Nam hay để anh tập luyện cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup cuối năm nay?

Câu hỏi khó cho VFF

LĐBĐ Việt Nam VFF chắc hẳn lúc này cũng đang phân vân giữa phương án sử dụng Văn Hậu cho giải đấu nào. Do các giải đấu diễn ra quá gần nhau nên sẽ phương án để Văn Hậu đá hết giải này tới giải kia là rất khó xảy ra.

Dĩ nhiên ở khía cạnh nào đó, VCK U19 châu Á 2018 vẫn có sức nặng hơn so với AFF Cup 2018. Đây không chỉ là giải đấu cấp châu lục mà quan trọng hơn, nếu ĐT U19 Việt Nam tái hiện được kỳ tích lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất từng làm được trên đất Bahrain cách đây 2 năm, họ sẽ chính thức có vé tham dự VCK U20 World Cup tại Ba Lan vào mùa hè năm 2019.

HLV Hoang Anh Tuan da san sang cho giai U19 Dong Nam A 2018
HLV Hoàng Anh Tuấn không có đội hình lý tưởng nhất cho giải U19 châu Á 2018

Lúc này đây, trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn đã không còn những nhân tố có khả năng tạo đột biến như Quang Hải. Chính nhà cầm quân người Khánh Hòa cũng thừa nhận lứa cầu thủ U19 này không chất lượng như hai năm trước. Đó là lý do ông rất cần sự phục vụ của Văn Hậu, cầu thủ vẫn còn đủ tuổi tham dự giải đấu U19 châu Á sẽ diễn ra trên đất Indonesia vào tháng 10 tới.

VCK U19 châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 18/10 tới 4/11. Nằm tại bảng C, U19 Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán các đối thủ rất mạnh là Jordan, Úc và Hàn Quốc. Nếu không có sự chuẩn bị tốt nhất cùng một lực lượng 'xịn' nhất, sẽ rất khó để thầy trò Hoàng Anh Tuấn tiếp tục làm nên chuyện.

Tuy nhiên thời gian U19 Việt Nam thi đấu cùng trùng với thời điểm thầy trò Park Hang Seo đang tập huấn Hàn Quốc trước khi AFF Cup khởi tranh từ ngày 8/11. Do đó nếu đầu quân cho đội U19, Văn Hậu chắc chắn sẽ bỏ lỡ một dịp tập trung cần thiết của ĐT Việt Nam.

Hơn hết trong trường hợp phải bung sức đá U19 châu Á, cầu thủ người Thái Bình nhiều khả năng cũng sẽ không đủ thể lực và thể trạng tốt nhất khi cùng ĐT Việt Nam bước vào chinh phục AFF Cup 2018 - danh hiệu mà hàng triệu con tim NHM bóng đá nước nhà đã chờ đợi trong suốt 10 năm vừa qua.

Hau ve Doan Van Hau
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đủ tuổi khoác áo U19 Việt Nam dù đang là nhân tố quan trọng ở ĐTQG

Vì thế rất có thể Văn Hậu chỉ được phép phục vụ một đội tuyển tham dự một giải đấu. Song giữa một giải đấu trẻ thuộc cấp độ châu lục và một giải 'ao làng' của ĐT Việt Nam, chắc chắn cả VFF lẫn ban huấn luyện các đội bóng cũng không dễ để có thể tìm ra câu trả lời hợp lý nhất cho mình.

Theo quan điểm cá nhân, Bongda24h.vn hy vọng hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ được triệu tập tham dự giải đấu châu lục. Dẫu sao, bóng đá Việt Nam cũng cần gặt hái thêm những thành công ở sân chơi châu Á sau những gì mà lứa Quang Hải từng làm được. Biết đâu, nếu may mắn, thầy trò Hoàng Anh Tuấn lại có thể tiếp tục giành vé đi World Cup thêm một lần nữa.

Ngược lại nếu không thành công, thời gian còn lại vẫn đủ để Văn Hậu lấy lại sức để sẵn sàng bước vào AFF Cup 2018 với thể lực tốt nhất.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Nóng: Việt Nam đã có bản quyền VCK U19 châu Á 2018
Theo thông tin mới nhất, Đài Truyền hình Việt Nam đã hoàn tất việc sở hữu bản quyền truyền hình VCK U19 châu Á 2018 sắp được tổ chức ở Indonesia trong tháng 10...
HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra điểm yếu của U19 Việt Nam
Trước thềm VCK U19 châu Á 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra điểm yếu của ĐT U19 Việt Nam có thể khiến các cầu thủ bỏ lỡ giấc mơ lần thứ hai liên tiếp dự U20...
Văn Hậu là của hiếm của bóng đá Việt
Chứng kiến màn thể hiện ấn tượng của hậu vệ Đoàn Văn Hậu tại U23 Việt Nam, HLV CLB Hà Nội ông Chu Đình Nghiêm đã có những lời khen ngợi cho màn trình diễn của...
Tổng hợp những bàn thắng đẹp mắt của Đoàn Văn Hậu
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu của CLB Hà Nội nhiều lần thể hiện khả năng tấn công đáng nể với không ít những bàn thắng đẹp mắt cho các cấp đội tuyển và câu lạc bộ.
Lịch thi đấu VCK U19 Châu Á 2018
Bóng đá 24h: Cập nhật lịch thi đấu ngày giờ VCK U19 Châu Á - AFC U19 Champions League 2018

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X