Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đoàn Văn Hậu trở lại: Hãy chậm mà chắc!

Thứ Ba 12/07/2022 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là sau gần 2 năm phải ngồi ngoài để chữa trị chấn thương, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có màn tái xuất sân cỏ khi được HLV Chun Jae Ho tung vào sân ở trận thắng 2-1 của CLB Hà Nội trước Hải Phòng hôm 10/7 vừa qua.

Màn trở lại đầy thận trọng của Văn Hậu

Lần gần nhất người hâm mộ được chứng kiến hậu vệ Đoàn Văn Hậu thi đấu ở V-League là trong trận đấu cuối cùng mùa giải năm 2020, khi CLB Hà Nội gặp Than Quảng Ninh vào ngày 8/11/2020. 

Như vậy tính đến nay, hậu vệ sinh năm 1999 đã vắng mặt gần 2 năm ở sân chơi cao nhất trong nước do ảnh hưởng từ vết thương đầu gối dai dẳng. 

Đoàn Văn Hậu trở lại Hãy chậm mà chắc! 1
Đoàn Văn Hậu tái xuất tại Hàng Đẫy sau gần hai năm

Để chữa trị dứt điểm, vào cuối năm ngoái Văn Hậu đã phải bay sang Hàn Quốc làm phẫu thuật. Anh tiếp tục có thêm 3 tháng tập hồi phục ở Việt Nam và chỉ trở lại trong tháng 7, muộn hơn 2 tháng so với dự kiến ban đầu.

Thực tế trước đó, Văn Hậu đã có dấu hiệu bình phục hồi hè 2021. Nhưng việc trở lại quá sớm khi thi đấu cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 đã làm vết thương cũ tái phát, buộc cầu thủ người Thái Bình phải trở lại giường bệnh.

Cũng bởi sự cố đáng tiếc này nên trong suốt thời gian cả, cả Văn Hậu lẫn phía CLB Hà Nội đều rất thận trọng về khả năng ra sân của anh. Trái ngược với những dự đoán, Văn Hậu tiếp tục ngồi ngoài trong trận đá bù vòng 3 V-League với Nam Định, cũng như trong chuyến làm khách của đội bóng Thủ đô tới Đà Nẵng tại vòng 5 V-League 2022. 

Phải tới vòng 6 vào cuối tuần qua, cầu thủ người Thái Bình mới được trao cơ hội. Nhìn vào những bước chạy trên sân của Văn Hậu, có thể thấy anh đã hoàn toàn hồi phục. 

Dù chưa có được sự tự tin cần thiết, nhưng Văn Hậu đã có cảm giác bóng khá tốt. Hậu vệ 23 tuổi chơi ổn định và góp công cùng các đồng đội bảo toàn chiến thắng cho đội nhà.

Đoàn Văn Hậu trở lại Hãy chậm mà chắc! 2
Sự trở lại của Đoàn Văn Hậu là một thông tin rất đáng mừng

Sự trở lại của Văn Hậu rõ ràng là một tín hiệu rất đáng mừng không chỉ với CLB Hà Nội mà còn với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Ngôi sao sinh năm 1999 chắc chắn sẽ là sự bổ sung không thể chất lượng hơn cho đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu vô địch AFF Cup 2022. 

Trong suốt hơn một năm qua, sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu khiến huấn luyện viên Park Hang Seo gặp rất nhiều khó khăn trong bài toán tìm kiếm người thay thế phù hợp ở vị trí hậu vệ cánh trái trong đội hình 5 hậu vệ của mình. Và một khi Văn Hậu đạt phong độ cao nhất, chắc chắn là ông Park sẽ không còn phải lo cho vị trí hậu vệ biên trái. 

Tuy nhiên là một cầu thủ có tiền sử dính chấn thương, chắc chắn là Văn Hậu sẽ phải hết sức chú ý với đôi chân của mình, tránh hoạt động mạnh, gắng sức có thể khiến vết thương cũ tái phát. 

Chẳng đâu xa, việc Đình Trọng tái phát chấn thương sau vòng 5 V-League vừa qua chính là một bài học mà những cầu thủ như Văn Hậu cần cố gắng né tránh. Bởi một khi rơi vào tình cảnh đó, chắc chắn Văn Hậu sẽ lại phải tạm xa sân cỏ. 

Từ chỗ là một tài năng trẻ triển vọng của bóng đá nước nhà, Văn Hậu đã bỏ lỡ nhiều giải đấu của bóng đá Việt Nam, từ AFF Cup cho tới SEA Games hay mới đây nhất là VCK U23 châu Á vì câu chuyện chấn thương. 

Do vậy, anh sẽ cần phải hết sức thận trọng với vấn đề 'chân cẳng' của mình nếu không muốn trải qua những tháng ngày tẻ nhạt làm bạn với giường bệnh và phòng tập thể lực.

Văn Hậu thừa nhận không nhát chân khi trở lại sau chấn thươngVăn Hậu thừa nhận không nhát chân khi trở lại sau chấn thương
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu thừa nhận mình đã hồi phục hoàn toàn chấn thương và sẽ cố gắng thi đấu 100% sức nếu tiếp tục được trao cơ hội ở những trận đấu tiếp theo.
Văn Hậu cố gắng tái hiệu siêu phẩm trivela vào lưới OmanVăn Hậu cố gắng tái hiệu siêu phẩm trivela vào lưới Oman
Trong màn tái xuất sân cỏ sau một thời gian ngồi ngoài, Đoàn Văn Hậu đã cố gắng thể hiện mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X