Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đoàn Văn Hậu tới Hà Lan: Vàng sẽ không ngại lửa

Chủ Nhật 22/09/2019 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 16/9, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã lên đường sang Hà Lan bắt đầu một cuộc sống mới ở SC Heerenveen. Và liệu sao trẻ người Thái Bình có thể vượt qua những thách thức để tỏa sáng tại trời Âu?

 

Thử thách chờ đợi Văn Hậu tại trời Âu

Tối 16/9, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã chính thức 'xách vali' lên đường từ Nội Bài (Hà Nội) tới Hà Lan, để bắt đầu một hành trình mới ở CLB SC Heerenveen. 

Trong một năm chơi bóng tại xứ hoa tulip theo dạng cho mượn, ngôi sao của Hà Nội chắc chắn sẽ phải thể hiện hết khả năng chơi bóng của mình, đồng thời cũng sẽ phải cải thiện nhiều hơn nữa, từ thể lực, tốc độ, khả năng tranh chấp cũng như phán đoán tình huống để có thể trụ lại ở đội bóng mới. 

Đoàn Văn Hậu tới Heerenveen Vàng sẽ không ngại lửa hình ảnh
Nhiều thử thách đang chờ đợi Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan.

Tại SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu sẽ phải cạnh tranh với người ‘đàn anh’ Lucas Woudenberg cho một suất đá chính ở giải VĐQG Hà Lan. Sinh năm 1994 và sở hữu chiều cao 1m86, Woudenberg đang là hậu vệ trái số 1 ở Heerenveen nhờ phong độ thi đấu cực kỳ ổn định. Và đây chắc chắn sẽ là đối thủ cạnh tranh vị trí trực tiếp với Đoàn Văn Hậu.

Thêm vào đó, một yêu cầu bắt buộc mà Văn Hậu sẽ phải cải thiện chính là việc nâng cao dần năng lực giao tiếp ngoại ngữ, vốn vẫn là điểm yếu của phần đông cầu thủ Việt. 

Trong một bài viết mới đây, trang báo bóng đá uy tín VTBL (vtbl.nl) của Hà Lan cũng đã tỏ ra lo ngại nếu như hậu vệ người Thái Bình không thể trao đổi với ban huấn luyện lẫn các cầu thủ của Heerenveen bằng tiếng Anh hay các ngôn ngữ thông dụng khác.

“Câu hỏi đặt ra là Văn Hậu sẽ giao tiếp với các đồng đội mới như thế nào, bởi anh ấy chẳng thể nói nổi lấy một từ tiếng Anh trong buổi ra mắt CLB mới”, tờ VTBL nhấn mạnh.

Quả thực, nếu như không thể trao đổi được bằng ngoại ngữ, Văn Hậu sẽ không dễ để có thể sớm hòa nhịp cùng các đồng đội, cũng như hiểu hết được những ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện.

Nhìn chung, sao trẻ người Hà Nội đang sắp sửa phải đối mặt với một loạt thử thách trong một năm tại Heerenveen. Và anh sẽ phải rất nỗ lực để đáp lại những hy vọng từ người hâm mộ, giới chuyên môn... sau những thất vọng, hụt hẫng dành cho vài người đi trước.

 

Đi xa và mơ lớn

Có thể nói, chuyến xuất ngoại lần đầu tiên trong sự nghiệp của Văn Hậu đang nhận được sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông và NHM bóng đá Việt Nam. 

Thực lòng mà nói, so với những chuyến xuất ngoại trong quá khứ của các đàn anh, chuyến đi của Văn Hậu nhận được sự kỳ vọng cao hơn bởi đây là thương vụ có tính chuyên môn cao hơn thương mại.

Van Hau
Văn Hậu hoàn toàn có thể chơi tốt tại Heerennveen nhờ sự đa năng

Ngoài khả năng chơi tốt ở biên, Đoàn Văn Hậu cũng cho thấy sự đa năng của mình khi thi đấu ở vị trí trung vệ. Không ít lần cầu thủ người Thái Bình được HLV Park Hang Seo sử dụng như một trung vệ ở đội U23 hay tuyển quốc gia Việt Nam. Thêm vào đó anh cũng tỏ ra sắc sảo trong các pha dâng cao tấn công và nhiều lần ghi bàn thắng nhờ khả năng sút xa cực tốt.

Trên thực tế, Văn Hậu không tỏ ra thua kém quá nhiều các cầu thủ châu Âu ở kỹ thuật, thể hình, tốc độ. Và nếu trau dồi thêm sức bền thể lực, anh hoàn toàn có thể sẽ trở thành một ngôi sao châu Á mới ở xứ hoa tulip.

Không giống như những Công Phượng, Lương Xuân Trường hay trước đó là Công Vinh, Lê Huỳnh Đức đều gặp phải sự cạnh tranh lớn khi ra nước ngoài thi đấu, ở vị trí hậu vệ cánh, các CLB thường không có nhiều hơn 3 lựa chọn. Tại Heerenveen, đối thủ cạnh tranh duy nhất với hậu vệ của Hà Nội được xác định chỉ là Lucas Woudenberg. Vì vậy, đây sẽ là cơ hội rất tốt để anh khẳng định được bản thân và chiếm một suất đá chính.

Đánh giá về cơ hội tỏa sáng của Văn Hậu tại Hà Lan, nhà báo Maarten Elst, người đang làm việc tại kênh Omroep Brant (Hà Lan) cũng lạc quan nhận định: “Heerenveen chỉ có 2 phương án cho vị trí hậu vệ trái, nên Văn Hậu sẽ có cơ hội. Vấn đề là Văn Hậu phải nỗ lực tập luyện để chí ít được HLV SC Heerenveen cho xoay tua cùng Woudenberg. Woudenberg có thể ổn định, nhưng không phải là hậu vệ quá đẳng cấp. Văn Hậu sẽ bắt đầu từ ghế dự bị và bình tĩnh chờ cơ hội ra sân”.

Tóm lại với những phẩm chất tài năng cùng khát khao của tuổi trẻ, Văn Hậu đang đứng trước cơ hội rộng mở để thành công tại SC Heerenveen, thậm chí có thể mơ xa hơn nữa với một sự nghiệp vinh quang ở giải đấu từng sản sinh ra nhiều huyền thoại của bóng thế giới.

NHM chắc chắn sẽ được xem trực tiếp Văn Hậu thi đấu qua TV
Theo thông báo mới nhất, đã có đơn vị tại Việt Nam sở hữu thành công bản quyền các trận đấu của SC Heerenveen, đội bóng mà Đoàn Văn Hậu đang khoác áo ở giải...
Vừa đến Hà Lan, Đoàn Văn Hậu nhận ngay xế khủng
Không chỉ là mức lương khủng thôi đâu, Đoàn Văn Hậu còn được CLB SC Heerenveen cực kì ưu ái khi có ngay xe xịn, nhà đẹp.
Văn Hậu mang hai vật đặc biệt sang Hà Lan hội quân Heerenveen
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã mang một lọ mắm tép cùng lá cờ tổ quốc trong hành trình sang Hà Lan hội quân Heerenveen.
Văn Hậu bất ngờ nhận được lời động viên của Lee Nguyễn trước ngày sang Hà Lan
Sao trẻ của CLB Hà Nội đã nhận được lời chúc từ đàn anh Lee Nguyễn trước ngày sang Hà Lan hội quân cùng CLB Heerenveen.
Báo châu Âu chỉ ra vũ khí sẽ giúp Đoàn Văn Hậu thành công tại Hà Lan
Trước việc Đoàn Văn Hậu gia nhập CLB Heerenveen, tạp chí thể thao có tiếng tại châu Âu tờ Total Football Analysis đã chỉ ra vũ khí sẽ giúp anh có được thành...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X