Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đoàn Văn Hậu: Một chút liều của tuổi trẻ và thách thức cho thầy Park

Thứ Tư 29/08/2018 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu với Syria vừa qua, hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu đã không may phải lĩnh thêm một thẻ vàng, đồng nghĩa sẽ không thể tham dự trận bán kết với Hàn Quốc sắp tới. Giá như Văn Hậu bình tĩnh hơn, mọi chuyện đã khác.


Một phút bốc đồng

Là một hậu vệ cánh có thể hình, tốc độ và đặc biệt là thể lực cực kỳ bền bỉ, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo bên hành lang cánh trái Olympic Việt Nam ở trận này.

Ở trận gặp Syria vừa qua, cầu thủ ‘em út’ của Olympic Việt Nam đã có một màn trình diễn khá hiệu quả. Anh ‘tả xung, hữu đột’ và tham dự vào nhiều điểm nóng trên sân để giúp Việt Nam có bóng.

Là một gương mặt thi đấu năng nổ nhất trên sân của Việt Nam, Văn Hậu đã không tránh khỏi những tình huống va chạm của đội bạn. Và trong một trận đấu diễn ra cực kỳ căng thẳng đòi hỏi sự bản lĩnh và khôn ngoan của các cầu thủ thì Văn Hậu để lộ hạn chế về tuổi tác của mình, khiến Olympic Việt Nam gián tiếp gặp bất lợi.

Đoàn Văn Hậu Một chút liều của tuổi trẻ và thách thức cho thầy hình ảnh
Đoàn Văn Hậu dính thẻ vàng sau một tình huống va chạm với cầu thủ số 3 của Syria cuối hiệp 2

Trong một tình huống va chạm sát đường biên dọc ở phút thú 78 của trận đấu, sau khi bị đối phương vào bóng, Văn Hậu đã cố tình nhảy lên và có ý định giẫm hai chân lên người đối phương. Dù tình huống này, Văn Hậu giẫm trượt song anh vẫn phải nhận một tấm thẻ phạt được rút ra từ trọng tài chính.

Điều đánh chú ý là ngay sau tình huống này, Văn Hậu tiếp tục có tình huống sút trúng bụng cầu thủ đối phương tạo nên sự căng thẳng trên sân. Dù ở tình huống này, cầu thủ quê Thái Bình may mắn thoát được thẻ phạt nhưng rõ ràng anh cần bình tĩnh hơn nữa để tránh khiến đội nhà rơi vào bất lợi.

Còn nhớ cách đây chưa lâu, HLV CLB Hà Nội, ông Chu Đình Nghiêm từng lo ngại về sự nóng tính của Văn Hậu: "Văn Hậu có đầy đủ tố chất để trở thành cầu thủ lớn. Tuy nhiên, muốn được vậy cậu ấy phải rèn luyện thêm nhiều, đặc biệt là tính cách.

Hậu còn trẻ nên có nhiều tình huống nóng vội trong xử lý. Thứ hai, đôi khi Văn Hậu nóng tính, vướng vào va chạm và tranh cãi không cần thiết. Tôi phải thường xuyên nhắc nhở cậu ấy còn trẻ, cần tập trung đá bóng và tránh trả đũa đối phương”.

Và đúng như lo ngại của vị thuyền trưởng Hà Nội, một phút bốc đồng của ngôi sao sinh năm 1999 trong trận gặp Syria đã vô tình đẩy BHL Olympic Việt Nam vào thế bí.

Doan Van hau
Sự vắng mặt bất ngờ của Đoàn Văn Hậu sẽ là tổn thất lớn với Việt Nam ở trận gặp Hàn Quốc

Với việc trước đó phải nhận một thẻ phạt trong trận đấu ở vòng 1/8 gặp Bahrain, Văn Hậu đã nhận đủ số thẻ để bị treo giờ ở trận đấu tiếp theo gặp đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc. Văn Hậu có thể hình, tốc độ và khả năng che chắn bóng tốt rõ ràng sẽ là một lợi thế cho Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc.

Cần nhớ rằng tại VCK U23 châu Á vừa qua, chính cầu thủ này đã có pha che bóng cực kỳ thông minh để tránh sự truy cản của hậu vệ U23 Hàn Quốc, trước khi chuyền vào trong cho Quang Hải quăng chân mở tỷ số trận đấu. Do đó, sự vắng mặt của Văn Hậu thực sự sẽ là một tổn thất vô cùng lớn với Olympic Việt Nam tại trận bán kết sắp tới.

Phương án nào sẽ được thầy Park sử dụng thay Văn Hậu?

Với việc mất Văn Hậu ở hành lang cánh trái, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ bố trí Vũ Văn Thanh thay thế. Cầu thủ HAGL trước khi dạt sang cánh phải từng nổi lên khi được thi đấu bên cánh này.

Những pha lên bóng mạnh mẽ và tốc độ bên cánh trái của Văn Thanh từng tạo ra những tình huống tấn công khá nguy hiểm cho HAGL. Anh cũng chính là người mang về không ít những bàn thắng cho ‘Gỗ’ nhờ những cú ra chân từ ngoài vòng cấm cực kỳ uy lực và chính xác.

Nếu Văn Thanh đá cánh trái, Xuân Mạnh sẽ vào sân đá cánh phải. Đây cũng là đội hình mà thầy Park đã từng sử dụng và cho thấy sự hiệu quả khi Văn Hậu dính chấn thương không thể thi đấu tại VCK U23 châu Á 2018.

Van Thanh
Văn Thanh nhiều khả năng sẽ thay thế Văn Hậu quán xuyến hành lang cánh trái

Một phương án cũng có thể được dùng đến là việc HLV Park Hang Seo bố trí Văn Lợi đá trung vệ còn Duy Mạnh đá lệch cánh trái. Cầu thủ của Hà Nội có khả năng phát động tấn công cực tốt với những đường chuyền dài có độ chính xác rất cao.

Khi cần, Duy Mạnh có thể đá dâng cao như một tiền vệ phòng ngự, qua đó giảm tải sức ép tấn công mà các cầu thủ người Hàn Quốc chắc chắn sẽ tạo ra ở trận tới.

Olympic Hàn Quốc có trình độ khác hẳn các đối thủ mà Việt Nam từng gặp tại ASIAD năm nay nên rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ cho các học trò ‘dựng xe bus’ ngay từ đầu để bảo vệ khung thành Bùi Tiến Dũng. Hy vọng rằng sự tập trung và bản lĩnh của các cầu thủ sẽ giúp họ có thể tạo bất ngờ trước người Hàn ở trận bán kết tới.

Tổng hợp U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc (VCK U23 châu Á 2018)

Chuyên gia Việt chỉ ra lợi thế của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia bóng đá kỳ cựu, HLV Nguyễn Thành Vinh đã chỉ ra điểm lợi thế của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc ở trận bán kết ASIAD sắp...
Olympic Việt Nam đấu Hàn Quốc: Khi thầy Park phải chọn giữa nghĩa và tình
Trận Việt Nam vs Hàn Quốc tới đây sẽ là lần thứ hai HLV Park Hang Seo đối đầu những người đồng hương trong năm nay. Tuy nhiên ở trận này, cảm xúc có lẽ sẽ là...
Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD: Hoan hô Bùi Tiến Dũng
Ngày hôm qua, cặp đôi ‘song Dũng’ đều thi đấu rất hiệu quả trong chiến thắng lịch sử trước Olympic Syria. Tuy nhiên thắng lợi này phải kể đến công lao của thủ...
Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018: Hãy cảm ơn... Olympic Bahrain
Có lẽ nếu cần dành sự cảm ơn cho ai đó sau chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ gửi lời đến Olympic Bahrain - đối thủ trước đó tại...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X