Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đỗ Merlo kết thúc hành trình thi đấu tại Việt Nam

Thứ Hai 23/01/2023 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hơn 13 năm chinh chiến tại V.League, tiền đạo kỳ cựu Đỗ Merlo đã nói lời chia tay Việt Nam để trở về quê nhà Argentina thi đấu.

Đỗ Merlo chia tay bóng đá Việt Nam

Sáng ngày 23/1, tiền đạo Đỗ Merlo chia sẻ trên trang cá nhân về quyết định rời Việt Nam của mình. Cầu thủ gốc Argentina sẽ kết thúc hành trình kéo dài hơn một thập kỷ chinh chiến khắp các sân cỏ V.League để trở về quê nhà Argentina.

Tiền đạo sinh năm 1985 chia sẻ: "Tôi quyết định mình sẽ kết thúc sự nghiệp ở Việt Nam. Tôi chưa bao giờ nghĩ về việc này nhưng cuối cùng nó cũng đến. Việt Nam đã cho tôi mọi thứ trong sự nghiệp. Nhưng giờ ưu tiên của tôi là gia đình và sức khỏe.

Rất khó để đưa ra quyết định này và đối mặt với nó. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng thì đây là lúc tôi cần dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Tôi muốn cảm ơn người đại diện, đồng đội, nhân viên và các CLB đã hỗ trợ và trao cho tôi cơ hội."

Đỗ Merlo kết thúc hành trình thi đấu tại Việt Nam 1
Đỗ Merlo chia tay Việt Nam để trở về Argentina

Đỗ Merlo là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử V.League. Cầu thủ gốc Argentina tới Việt Nam năm 2009, khoác áo Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn cũng là nơi Đỗ Merlo gắn bó phần lớn thời gian trong sự nghiệp. Ngay ở mùa giải V.League đầu tiên, tiền đạo sinh năm 1985 đã lên ngôi vô địch.

Sau khi chia tay Đà Nẵng, Đỗ Merlo có thời gian khoác áo Nam Định trước khi gia nhập Sài Gòn năm 2021. Mùa giải 2022, dù rất nỗ lực nhưng một mình Merlo không thể giúp Sài Gòn FC thoát cảnh xuống hạng.

Năm 2017, tiền đạo gốc Argentina chính thức hoàn tất thủ tục nhập tịch và thi đấu tại V.League dưới tư cách nội binh. Sau 13 năm chinh chiến tại V.League, Đỗ Merlo ghi được 148 bàn thắng, trở thành chân sút xuất sắc thứ 2 lịch sử giải đấu. Cầu thủ này cũng có tới 4 lần giành Vua phá lưới ( vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2016).

Được biết, Đỗ Merlo sẽ trở về quê nhà Argentina để gia nhập CLB Atletico Costa Brava. Đây là đội bóng nghiệp dư vùng La Pampa, cách thủ đô Buenos Aires khoảng 750km.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X