Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đỗ Merlo: Khi tuổi tác vẫn chưa phải vấn đề lớn

Thứ Sáu 29/01/2021 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Đỗ Merlo đã chính thức bước sang tuổi 36 vào hôm 26/1 vừa qua. Và dù đã không còn nhanh nhẹn, mạnh mẽ như xưa, song anh vẫn là mối đe dọa với mọi hàng thủ V-League.

Người chiến binh không tuổi

Vào chiều ngày 26/1, trang Facebook của CLB Sài Gòn đã đăng lời chúc mừng sinh nhật tới tiền đạo Đỗ Merlo. Điều đó khiến nhiều người chợt nhận ra là Merlo năm nay cũng đã sang tuổi 36 - cái độ tuổi mà người ta đã không còn quá nhiều thể lực lẫn động lực với việc ra sân tỏa sáng. 

Đỗ Merlo Khi tuổi tác vẫn chưa phải vấn đề lớn hình ảnh 2
"Lão tướng" Đỗ Merlo sở hữu một thành tích thi đấu đáng nể ở V-League

Trong làng bóng đá Việt Nam, có lẽ khó có một cái tên nào sở hữu tài năng, thi đấu chuyên nghiệp và luôn cho thấy khát khao cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo như Đỗ Merlo. 

Bắt đầu sang Việt Nam thi đấu từ mùa giải 2009, trong suốt những năm sau đó, chân sút sinh năm 1985 này đã có những cố gắng không ngừng để dần trở thành một trong những tiền đạo ngoại hay nhất V-League.

Theo số liệu thống kê, Merlo đã có tất cả 131 bàn thắng tại V-League trong 10 mùa giải khoác áo SHB Đà Nẵng. Trong khoảng thời gian này, anh đã 4 lần giành được danh hiệu Vua phá lưới và có hai mùa giải, Merlo cùng Đà Nẵng chinh phục thành công ngôi vô địch vào các năm 2009 và 2012.

Kể từ khi giải V-League được khai sinh, đã có rất nhiều ngoại binh chất lượng xuất hiện. Những Agostinho, Amaobi, Huỳnh Kesley hay Hoàng Vũ Samson có thể khiến cho người hâm mộ phấn khích bởi độ quái ở những tình huống ghi bàn, nhưng nếu nói về sự toàn diện thì khó ai có thể qua mặt được Đỗ Merlo.

Bởi tiền đạo này là trung phong cắm có sự hội tụ đầy đủ yếu tố của một sát thủ vòng cấm, từ sự nhanh nhẹn, khéo léo, kỹ thuật cho tới khả năng di chuyển, chạy chỗ, không chiến, làm tường và dứt điểm. 

Đỗ Merlo Khi tuổi tác vẫn chưa phải vấn đề lớn hình ảnh 2
Đỗ Merlo là mẫu tiền đạo luôn biết phấn đấu vươn lên và chưa từng hài lòng với thực tại.

Ở thời điểm đỉnh cao phong độ, Đỗ Merlo từng khiến cho rất nhiều trung vệ hàng đầu của V-League phải e ngại mỗi khi phải đối đầu. 'Bắt chết' Merlo khi ấy dường như là một nhiệm vụ bất khả thi, bởi tiền đạo này có nhanh nhẹn, mạnh mẽ với thể lực như vô hạn.

Tất nhiên là khi đã sang tuổi 36, biểu tượng một thời của đội bóng sông Hàn lúc này cũng không còn như xưa. Ở tuổi xế chiều, Merlo đang mang trên mình vô số chấn thương từ bàn chân, dây chằng, đầu gối, sống mũi,... song thực tế đã cho thấy tiền đạo cao 1m88 này vẫn chưa có dấu hiệu hết thời tại V-League.

Chỉ cần có cơ hội, Đỗ Merlo vẫn đủ khả năng để tỏa sáng với những pha dứt điểm đẳng cấp, mà pha lập công vào lưới HAGL ở ngày ra quân V-League năm nay chính là minh chứng rõ nét nhất cho chuyện đó.

Chớp thời cơ từ một pha xử lý lỗi của hậu vệ Hữu Tuấn bên phía HAGL, ngôi sao tới từ Nam Mỹ chỉ cần một vài tích tắc để đưa ra quyết định của mình với một pha vung chân uy lực, đưa bóng đi nhanh và chìm vào góc xa khung thành đội khách trong nỗ lực bay người bất lực của Huỳnh Tuấn Linh. 

Bàn thắng ghi được vào lưới HAGL chính là pha lập công đầu tiên của Đỗ Merlo ở mùa giải 2021, đồng thời cũng là bàn thắng thứ 138 mà anh có được ở sân chơi này trong suốt hơn một thập kỷ qua.

Đây sẽ là một cú hích tinh thần rất lớn để Đỗ Merlo tiếp tục phấn đấu trong màu áo Sài Gòn FC. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng với sự chuyên nghiệp trong tập luyện, cùng kinh nghiệm thi đấu đầy mình, tin chắc là lão tướng 36 tuổi này vẫn sẽ còn tỏa sáng ở mùa giải năm nay.

Tổng hợp: Sài Gòn 1-0 HAGL (Vòng 1 V-League 2021)

video
VIDEO: Đỗ Merlo sút xa đẳng cấp, xé lưới CLB HAGLVIDEO: Đỗ Merlo sút xa đẳng cấp, xé lưới CLB HAGL
Cú sút quyết đoán của ngôi sao nhập tịch Đỗ Merlo ở cuối hiệp 1 đã không cho thủ thành Huỳnh Tuấn Linh bên phía HAGL cơ hội cản phá.
ẢNH: Đỗ Merlo bật khóc khi Nam Định thua tức tưởi vì hàng phòng ngựẢNH: Đỗ Merlo bật khóc khi Nam Định thua tức tưởi vì hàng phòng ngự
Thi đấu đầy nỗ lực nhưng bị sai lầm của hàng thủ phá hỏng, Đỗ Merlo bật khóc sau khi Nam Định để thua Hải Phòng.
Đỗ Merlo thở không ra hơi sau trận thắng Quảng NamĐỗ Merlo thở không ra hơi sau trận thắng Quảng Nam
Trong vai trò đội trưởng CLB Dược Nam Hà Nam Định, tiền đạo Đỗ Merlo đã có một trận đấu vô cùng nỗ lực và gần như kiệt sức sau trận.
Nam Định FC được hưởng phạt đền, Đỗ Merlo vẫn nổi cáu với đồng độiNam Định FC được hưởng phạt đền, Đỗ Merlo vẫn nổi cáu với đồng đội
Mang băng đội trưởng, Đỗ Merlo đang cho thấy tầm ảnh hưởng với nhóm ngoại binh khi sẵn sàng chỉnh đồng đội dù Nam Định FC vừa được hưởng phạt đền.
Nam Định 3-0 SLNA: Đỗ Merlo lập cú đúp, đội bóng Thành Nam mở hội ở Thiên TrườngNam Định 3-0 SLNA: Đỗ Merlo lập cú đúp, đội bóng Thành Nam mở hội ở Thiên Trường
Chiến thắng đậm đà 3-0 hết sức thuyết phục trước SLNA đã giúp cho DNH Nam Định thoát khỏi vị trí bét bảng sau vòng 7 V.League 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X