Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Đỗ Hùng Dũng tiết lộ tuổi thơ bị bố cấm chơi bóng, từng có ý định chạy taxi

Thứ Hai 10/02/2020 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ CLB Hà Nội Đỗ Hùng Dũng mới đây đã có những chia sẻ về sự nghiệp thi đấu của mình thông qua kênh báo chí truyền thông.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Live Sport Asia, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những trải lòng về sự nghiệp của mình. Anh tâm sự rằng mình từng bị bố cấm đá bóng nhưng rất may là Hùng 'chíp' đã nhận được sự ủng hộ từ người mẹ.

Đỗ Hùng Dũng tiết lộ tuổi thơ bị bố ngăn cản chơi bóng  hình ảnh
Đỗ Hùng Dũng từng bị bố ngăn cản chuyện chơi bóng.

Anh tâm sự: "Trong nhà, mẹ tôi rất thích bóng đá và bà xem khá nhiều trận đấu. Tuy nhiên, cha tôi thì khác. Ông ấy không yêu thích bất kỳ môn thể thao nào. Ông ấy yêu gia đình nhưng cũng rất nghiêm khắc.

Tôi được đào tạo ở CLB Hà Nội từ khi 11 tuổi nhưng cha tôi lại không nhìn thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tôi sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Lúc đó, tôi đã phải hứa với ông ấy rằng tôi sẽ tiếp tục chơi bóng đá và là học sinh giỏi nhất lớp. Cuối cùng, tôi đã làm tốt cả hai điều đó, để làm cha tôi hài lòng".

Đỗ Hùng Dũng cũng cho biết mình thích học ngoại ngữ và có ước mơ trở thành giáo viên tiếng Anh nếu không theo nghiệp quần đùi áo số.

"Khi còn trẻ, tôi không có nhiều cơ hội thi đấu ở các trận đấu chính thức mà thường phải ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu. Cha tôi cũng khuyên nhủ rằng nên nghĩ tới cuộc sống không có bóng đá. Tôi giỏi tiếng Anh. Vì vậy, nếu không trở thành cầu thủ bóng đá, tôi sẽ là giáo viên tiếng Anh".

Đỗ Hùng Dũng được biết tới là cầu thủ có ô tô đầu tiên ở CLB Hà Nội. Anh cho biết sau khi CLB vô địch V-League, cá nhân mình được nhận 100 triệu tiền thưởng. Và thay vì mua xe máy, tiền vệ sinh năm 1993 này đã quyết định sắm hẳn ô tô. Điều này khiến anh phải vay nợ và ngôi sao người Hà Nội từng có ý định chạy thêm nghề taxi để có thêm thu nhập.

Là ngôi sao hàng đầu ở ĐT Việt Nam, nhưng Hùng Dũng không hề kiêu căng. Anh cho biết mình luôn luôn rèn luyện phấn đấu để có được phong độ tốt hơn. 

Tiền vệ này nói thêm: "Tôi chỉ biết tập luyện chăm chỉ hơn mỗi ngày. Tôi học được rất nhiều từ những đồng đội có kinh nghiệm như Nguyễn Văn Quyết và Phạm Thành Lương, những người đã chỉ ra chế độ ăn uống hàng ngày như một cầu thủ chuyên nghiệp. Khi được triệu tập vào đội tuyển quốc gia, tôi thường hỏi thủ môn Văn Lâm về phương pháp tập luyện".

Lộ lý do Muangthong muốn có sự phục vụ của Hùng Dũng, Tuấn Anh
Theo báo giới Thái Lan, việc CLB Muangthong United mong mỏi có được một trong hai tiền vệ trụ cột của ĐT Việt Nam xuất phát từ lý do thiếu nhân sự tuyến giữa.
Xuất sắc trong năm 2019, tuyển thủ Việt Nam được báo Châu Á ngợi khen
Sau những thành tích ấn tượng của CLB và các cấp độ ĐTQG trong năm qua, Hùng Dũng được báo Châu Á ca ngợi với hành trình đi lên nhở tập luyện từ một cầu thủ...
Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Khó thoát khỏi tay Hùng Dũng
Trải qua một năm 2019 đầy rẫy những thành công cùng bóng đá Việt Nam, CLB Hà Nội, Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng rõ ràng là cái tên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X