Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Đình Trọng và CAHN: Khi hai ta cần nhau

Thứ Bảy 27/07/2024 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bản hợp đồng mới Trần Đình Trọng sẽ giúp hàng thủ của CAHN bớt mong manh hơn so với những gì đã diễn ra ở mùa giải vừa qua. 

CAHN có một mùa giải “dễ tổn thương”

Dù không có những biến động về mặt nhân sự ở hàng thủ, tuy nhiên, CAHN lại tỏ ra mong manh hơn khá nhiều so với chính họ ở mùa giải giành chức vô địch. Số bàn thua trung bình của nhà đương kim vô địch tăng từ 1,05 bàn/trận lên 1,35 bàn/trận. 

Trong giai đoạn lượt về, Filip Nguyễn từng trải qua chuỗi 9 trận liên tiếp không thể giữ sạch lưới. Xét tổng thể cả mùa giải, hàng thủ CAHN cũng là hàng thủ tệ thứ 6 của giải. Đây thực sự là con số đáng thất vọng khi họ sở hữu trong đội hình dàn tuyển thủ quốc gia như Filip Nguyễn, Việt Anh, Tấn Tài, Văn Thanh,…

Nhìn vào màn thể hiện của đội bóng ngành Công an ở mùa giải vừa qua, nhiều người sẽ nhận ra những vấn đề mà họ đang gặp phải. Việt Anh và Filip Nguyễn không có được sự liên lạc tốt do vấn đề ngôn ngữ. Người đá cặp cùng trung vệ sinh năm 2002 - Giáp Tuấn Dương tỏ ra non nớt về mặt kinh nghiệm cũng như sức mạnh mỗi khi đối đầu với các ngoại binh tại V.League. 

Đình Trọng và CAHN Khi hai ta cần nhau 1
Dù sở hữu bộ đôi tuyển thủ QG là Bùi Hoàng Việt Anh và Filip Nguyễn nhưng hàng thủ của CAHN vẫn rất mong manh ở mùa giải vừa qua

Hai cánh của CAHN thường xuyên có xu hướng dâng cao hỗ trợ tấn công nhưng không đủ nhanh để lùi về phòng ngự khi bị phản công. Cặp tiền vệ trung tâm Văn Luân – Thành Long không đủ “sức nặng” để trở thành “tấm lá chắn” từ xa cho khung thành của Filip Nguyễn trong những tình huống chống phản công. 

Nhìn chung, đoàn quân của HLV Polking đang thiếu nhất chính là một thủ lĩnh ở hàng thủ. Một người có thể đưa ra những hiệu lệnh phòng ngự chính xác, có khả năng đọc tình huống chính xác và sẵn sàng bọc lót cho các đồng đội. Và chẳng phải tình cờ, Đình Trọng lập tức được đưa trở lại sân Hàng Đẫy ngay sau khi kết thúc hợp đồng với Bình Định.

dinh Trong gia nhap CLB CAHN
Đình Trọng gia nhập CLB CAHN

Đình Trọng – Mảnh ghép còn thiếu của CAHN

V.League 2023/24 có thể xem là một mùa giải “hồi sinh” của Đình Trọng sau quãng thời gian dài vật lộn với liên tiếp những chấn thương nặng. Thành tích về nhì của Quy Nhơn Bình Định có công không nhỏ của trung vệ sinh năm 1997. 

Mùa giải vừa qua, Đình Trọng đã ra sân tổng cộng 18 trận với hơn 1400 phút thi đấu tại V.League. Trong những trận đấu có sự góp mặt của Trọng “sơ vin”, Bình Định chỉ phải nhận 18 bàn thua và có tới 6 trận giữ sạch lưới. 

Đặc biệt, tỷ lệ có điểm của đội bóng đất Võ trong những trận đấu có sự hiện diện của Đình Trọng lên tới 89% với 11 trận thắng, 5 trận hòa và chỉ để thua đúng 2 trận. Bởi vậy, có thể coi trung vệ gốc Đa Tốn chính là “thần tài” của Quy Nhơn Bình Định ở mùa giải vừa qua. 

Đình Trọng và CAHN Khi hai ta cần nhau 2
Đình Trọng đang dần trở lại với hình ảnh của một trong những trung vệ hàng đầu bóng đá Việt Nam

Xuyên suốt 18 trận ra sân, Đình Trọng cũng chỉ phải nhận duy nhất một thẻ vàng. Điều đó cho thấy khả năng đọc tình huống tốt của trung vệ này, từ đó đưa ra quyết định phòng ngự chính xác. Bên cạnh đó, Đình Trọng cũng cho thấy khả năng chỉ huy hàng thủ rất tốt của mình khi phối hợp rất tốt với những vệ tinh xung quanh. 

Chính bởi vậy, hạn chế trong các pha bóng bổng của Đình Trọng được ngoại binh Marlon khỏa lấp rất tốt. Trong khi trung vệ sinh năm 1997 thực hiện rất chính xác những tình huống bọc lót cho người đồng đội của mình trong pha bóng mà Marlon lên tham gia tấn công. 

Màn kết hợp ăn ý của bộ đôi Đình Trọng – Marlon giúp Bình Định trở thành đội bóng có hàng thủ tốt thứ 2 giải đấu với chỉ 28 bàn thua (kém đội có hàng thủ tốt nhất là TP HCM đúng 2 bàn thua). 

Chính bởi vậy, NHM đang rất trông chờ Đình Trọng sẽ giúp hàng thủ của CAHN trở nên chắc chắn hơn khi bước vào mùa giải mới. 

Khi hai bên đều cần nhau

CAHN cần Đình Trọng để trở nên vững vàng hơn trong cuộc đua danh hiệu ở mùa giải mới. Nhưng, Đình Trọng cũng cần nhà cựu vương V.League để tìm lại với phong độ đỉnh cao của mình. 

Nếu tiếp tục ở lại Quy Nhơn Bình Định, Đình Trọng vẫn sẽ được ra sân thường xuyên tại V.League. Thế nhưng, với tình hình tài chính của đội bóng này ở thời điểm hiện tại, Trọng “sơ vin” sẽ khó có thể mơ tới những đấu trường ở tầm khu vực và châu lục. Đó mới là thử thách mà trung vệ này thực sự muốn chinh phục ở thời điểm này. 

Nhưng khi tới CAHN, ở mùa giải tới, Đình Trọng sẽ được thi đấu tại đấu trường khu vực với Giải vô địch các CLB Đông Nam Á (Shopee Cup). Xa hơn nữa, tham vọng của đội bóng ngành Công an luôn là đấu trường AFC Champion League. Đó cũng chính là mục tiêu của những cầu thủ như Đình Trọng hay Quang Hải khi lựa chọn CAHN ở những mùa giải tiếp theo. 

Đình Trọng và CAHN Khi hai ta cần nhau 3
Bộ ba Việt Anh – Đình Trọng – Filip Nguyễn sẽ rất đáng chờ đợi ở mùa giải tới

Khoác áo CLB CAHN, Đình Trọng sẽ chơi bên cạnh Bùi Hoàng Việt Anh – cầu thủ có phong cách chơi bóng tương đối giống với Marlon. Cả hai cũng từng có thời gian thi đấu cạnh nhau tại Hà Nội FC giúp họ không mất quá nhiều thời gian để tìm được sự ăn ý khi thi đấu. 

Quãng thời gian 3 năm vào Bình Định cũng khiến Đình Trọng thực sự cảm thấy… nhớ nhà. Đặc biệt khi giờ đây, trung vệ này đã lên chức bố. Bởi vậy, việc lựa chọn khoác áo CAHN cũng giúp Đình Trọng được ở gần và có thêm thời gian chăm sóc gia đình nhỏ của mình. 

Mối lương duyên giữa Đình Trọng và CAHN được nhiều người chờ đợi. Thương vụ này tốt cho tất cả các bên cả về mặt chuyên môn, hình ảnh cũng như những câu chuyện hậu trường đằng sau. CAHN sẽ là bệ phóng để Đình Trọng tái hiện phong độ đỉnh cao như giai đoạn 2018-2019. Còn với nhà cựu vương V.League, sự góp mặt của trung vệ sinh năm 1997 sẽ giúp họ trở nên vững vàng hơn trong những cuộc đua danh hiệu ở mùa giải mới. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X