Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đình Trọng lại chấn thương: Đừng vì cố quá...

Thứ Năm 03/09/2020 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, một thông tin rất không vui đã đến với những người yêu bóng đá là trung vệ Trần Đình Trọng sẽ tiếp tục phải tiến hành ca phẫu thuật điều trị chấn thương đầu gối, do ca phẫu thuật trước đó đã không đạt kết quả như ý muốn.

 

Có thể nói sau những thành công cùng bóng đá Việt Nam, giờ đây khi nhắc tới Đình Trọng là người hâm mộ lại liên tưởng ngay tới những chấn thương nghiêm trọng của anh, thay vì là những màn trình diễn ấn tượng trên sân cỏ của cầu thủ trẻ sinh năm 1997.

Trong hai năm qua đã có không ít lần hậu vệ trẻ người Hà Nội phải lên bàn mổ. Hồi đầu năm 2019, Đình Trọng sang Hàn Quốc thực hiện phẫu thuật gắp mẩu xương khỏi mu bàn chân, sau khi dính chấn thương rạn xương bàn chân và chấp nhận bỏ lỡ VCK Asian Cup 2019.

Đình Trọng lại chấn thương Đừng vì cố quá hình ảnh
Hậu vệ Đình Trọng liên tục gặp vận đen chấn thương sau kỳ tích Thường Châu

Và tới tháng 6/2019, Trọng 'ỉn' tiếp tục dính chấn thương dây chằng chéo trong trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL ở vòng 12 V-League 2019. Ngay sau khi dính chấn thương trong trận hòa trên sân Pleiku, Đình Trọng đã sang Singapore thực hiện phẫu thuật và sớm kết thúc mùa giải 2019. 

Đình Trọng chỉ thi đấu trở lại từ VCK U23 châu Á vào đầu năm nay. Song việc 'đốt cháy giai đoạn' để ra sân trở lại đã khiến 'lá chắn thép' ở hàng thủ ĐT Việt Nam gặp phải chấn thương nặng hơn. Theo kết quả tái khám tại Singapore cho thấy Đình Trọng đã bị viêm sụn, giãn dây chằng nhẹ và cần nhiều thời gian hơn để bình phục. 

Trong suốt nửa năm nay, Đình Trọng đã nỗ lực tập luyện tại PVF để chờ ngày bình phục. Tuy nhiên tới đầu tháng 8 vừa qua, Đình Trọng tiếp tục thực hiện tiểu phẫu vết thương viêm sụn từ sau vòng chung kết U23 châu Á 2020. Theo chia sẻ từ CLB Hà Nội, thì theo lộ trình, Đình Trọng có thể trở lại thi đấu từ cuối năm nay.

Song có vẻ như ca phẫu thuật vừa rồi chưa thực sự thành công buộc Đình Trọng phải lên bàn mổ để các bác sĩ tiếp tục phẫu thuật lại. Đã có những lời khuyên đưa Đình Trọng sang Hàn Quốc phẫu thuật nhưng do những khó khăn về di chuyển và đánh giá những vấn đề liên quan, Hà Nội FC quyết định tiến hành phẫu thuật cho Đình Trọng tại TP.HCM. 

Đây thực sự là một điều không vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam vẫn thiếu một trung vệ có kinh nghiệm, bản lĩnh cùng khả năng đọc tình huống tốt như Đình Trọng. Và cũng chính từ việc thiếu nhân sự chất lượng đã khiến Đình Trọng phải cố sức, để rồi lâm vào tình trạng hiện tại.
 

Không thể "đốt cháy giai đoạn" trong việc điều trị chấn thương

Việc Đình Trọng sẽ phải tiếp tục làm phẫu thuật lần thứ 2 trong một năm cũng là một lời cảnh báo chung tới các HLV về việc không thể “đốt cháy giai đoạn” để cho cầu thủ ra sân. Và trong sự việc này, HLV Park Hang Seo chắc chắn cũng có một phần lỗi khi vẫn để anh tham dự VCK U23 châu Á 2020 trên đất Thái.

Trong cơn khủng hoảng hàng thủ ở U23 Việt Nam, ông Park đã buộc phải trông cậy vào Đình Trọng dù thể lực của anh chưa đảm bảo. Cụ thể, Đình Trọng được tung vào sân từ phút 36 trận đấu với Jordan, phút 55 trận đấu với UEA và chơi trong đội hình xuất phát trận đấu cuối cùng vòng bảng với U23 Triều Tiên. Và sau đó bi kịch đã tới với anh.

Qua trinh binh phuc cua Dinh Trong dang dien ra kha nhanh
Việc nôn nóng trở lại thi đấu làm chấn thương của Đình Trọng trở nên trầm trọng hơn

Chia sẻ với giới truyền thông, chính chuyên gia thể thao người Singapore, Lie Tijauw Tjoen Denny – người trực tiếp điều trị cho trung vệ Đình Trọng đã tỏ ra không hài lòng sau khi được biết Đình Trọng đã phải tập luyện với cường độ cao ngay khi mới chớm bình phục. 

Và việc Đình Trọng cố gắng thi đấu sau đó đã dẫn tới việc bị giãn dây chằng bên mác độ 1, có viêm tại điểm tiếp xúc gần với vị trí sụn chêm ngoài. Từ những bệnh lý đó, vết thương đã tạo cảm giác đau khi trụ dồn lực và xoay gối.

Ông Lie thậm chí còn cảnh báo Đình Trọng cần phải biết ‘giữ gìn’ nếu không muốn đối mặt với khả năng mất sự nghiệp. Và giờ đây, sự lo ngại đó đã dần trở thành sự thật, bởi Đình Trọng sẽ ít nhất phải nghỉ thi đấu tới hết năm nay, thay vì có thể ra sân cho CLB Hà Nội trong giai đoạn 2 vì chấn thương. 

Giá như không vội vã tái xuất, Đình Trọng có lẽ không mất nhiều thời gian điều trị như vậy. Và đây cũng là một bài học xương máu mà các cầu thủ Việt cũng cần phải nhìn vào đó để rút kinh nghiệm và không rơi vào những bi kịch tương tự trong tương lai. 

Chấn thương của Đình Trọng rất nguy hiểm
Trung vệ Đình Trọng vừa phải trải qua thêm 1 ca phẫu thuật và có khả năng phải nghỉ thi đấu tới hết năm 2020.
SỐC: Đình Trọng phải tái phẫu thuật, nghỉ hết năm 2020
Chấn thương của Đình Trọng bất ngờ chuyển biến xấu hơn dự kiến và anh phải tái phẫu thuật trong thời gian tới.
Đình Trọng bày tỏ quyết tâm trở lại sân cỏ
Dành thời gian dài điều trị, rồi lại tái phát chấn thương đầu gối, trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ về tình trạng của mình.
Đình Trọng chỉ có 1 trong 4 phẩm chất cần có của một trung vệ
Trong một cuộc chia sẻ mới đây, cựu HLV Sài Gòn FC, ông Nguyễn Đức Thắng đã dành những lời khen ngợi cho cậu học trò cũ Trần Đình Trọng về khả năng chơi bóng.
Đình Trọng rút ra nhiều kinh nghiệm sau nhiều lần tái phát chấn thương
Trung vệ của CLB Hà Nội và ĐTVN Trần Đình Trọng tỏ ra hết sức lạc quan trong suốt quá trình hồi phục tại trung tâm PVF thời gian qua.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X