Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bác sĩ ngoại đưa ra cảnh báo cho Đình Trọng về chấn thương dây chằng

Thứ Tư 11/03/2020 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo lời chuyên gia thể thao người Singapore, Lie Tijauw Tjoen Denny thì trung vệ Đình Trọng có khả năng mất sự nghiệp nếu không biết giữ gìn sau chấn thương.

Đình Trọng vừa được thông báo tái phát chấn thương dây chằng chéo trước đầu gối. Điều này có thể xuất phát từ việc anh trở lại thi đấu quá sớm sau khi vừa bình phục chấn thương. Hậu vệ sinh năm 1997 được cho chỉ có hơn 5 tháng nghỉ ngơi trước khi quay trở lại thi đấu cùng U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á tại Thái Lan hồi đầu năm.

Đình Trọng được chuyên gia Singapore cảnh báo về chấn thương hình ảnh
Bác sĩ Singapore cảnh báo Đình Trọng không được mạo hiểm với chấn thương dây chằng

Sau giải đấu đó, anh tiếp tục trở về tập luyện và thi đấu tại CLB Hà Nội. Có lẽ việc tập luyện với cường độ cao đã khiến vết thương của Đình Trọng tái phát. Theo thông tin mới nhất, Trọng ‘ỉn’ phải nghỉ thi đấu thêm 3 tháng. Trong thời gian này anh được yêu cầu không hoạt động mạnh.

Thậm chí, chuyên gia thể thao người Singapore, Lie Tijauw Tjoen Denny – người trực tiếp điều trị cho trung vệ Đình Trọng còn lên tiếng cảnh báo anh phải biết ‘giữ gìn’ nếu không muốn đối mặt với khả năng mất sự nghiệp.

Theo bác sĩ Vũ Thành Luân, người cùng Đình Trọng và Duy Mạnh sang Singapore cách đây ít ngày, bác sĩ Lie rất không hài lòng với việc Đình Trọng quay trở lại tập luyện cường độ cao và thi đấu quá sớm. Việc tiếp tục cố gắng thi đấu dẫn tới giãn dây chằng bên mác giãn nhẹ độ 1, có viêm tại điểm gần với vị trí sụn chêm ngoài, từ những bệnh lý đó gây ra đau khi trụ dồn lực và xoay gối.

Bác sĩ của CLB Hà Nội còn cho biết ông Lie còn yêu cầu Đình Trọng cần phải nghiêm túc chấp hành các chỉ dẫn được đưa ra, gồm tập trung điều trị bảo tồn, kết hợp vật lý trị liệu, tập phục hồi cơ, tránh ảnh hưởng tới sự nghiệp sau này.

Như vậy, với việc tái phát chấn thương, trung vệ Đình Trọng sẽ không thể trở lại thi đấu ít nhất trong ba tháng tới. Đây là một tin không vui với người hâm mộ đội bóng Thủ đô trong bối cảnh CLB Hà Nội vừa mất đi trung vệ Duy Mạnh bởi một chấn thương tương tự.

CLB Hà Nội đón nhận tin xấu của trung vệ Trần Đình Trọng
Với việc quá vội vã quay lại thi đấu, hậu vệ Đình Trọng đã bị tái phát chấn thương. Và anh dự kiến sẽ phải ngồi ngoài thêm 3 tháng nữa mới có thể quay trở lại.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X