Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đình Trọng có 90% cơ hội chữa lành chấn thương nhưng sẽ phải chờ rất lâu"

Thứ Sáu 14/06/2019 23:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là chia sẻ của chuyên gia trong lĩnh vực chấn thương thể thao, bác sĩ Trương Công Dũng khi nhắc tới Đình Trọng.

"Đình Trọng có 90% cơ hội chữa lành chấn thương"

Trung vệ Đình Trọng gặp chấn thương đứt dây chằng đầu gối trong cuộc đọ sức với CLB HAGL ở vòng 12 V-League. Điều này khiến anh không thể tiếp tục thi đấu mà phải nghỉ ngơi chờ đầu gối hết dịch mới có thể chụp cắt lớp và tiến hành phẫu thuật.

Trung vệ Đình Trọng có 90% cơ hội chữa lành chấn thương hình ảnh
Trung vệ Trần Đình Trọng có 90% cơ hội chữa lành chấn thương

Dù không trực tiếp khám và điều trị nhưng theo cựu chuyên gia của đội U20 Việt Nam, bác sĩ Trương Công Dũng thì chấn thương mà Đình Trọng gặp phải không hề đơn giản và cần nhiều thời gian.

Ông Dũng tâm sự: “Đình Trọng bị đứt 80% dây chằng chéo trước coi như là đứt hoàn toàn và rơi vào độ 3. Đứt dây chằng chéo trước thì sau khi phẫu thuật xong, khả năng trở lại rất cao, tỷ lệ thống kê trên thế giới đến 90%. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào 3 yếu tố.

Đó là phương pháp mổ, quá trình phục hồi sau mổ và cơ địa mỗi người. Quá trình này nếu đều diễn ra tốt phải trải qua từ 6 đến 9 tháng. Sau đó, các bác sĩ sẽ đánh giá khả năng phục hồi dựa theo các tiêu chuẩn đã đề ra”.

Nếu phải nghỉ thi đấu 9 tháng, Đình Trọng sẽ lỡ hẹn với SEA Games 30 vào cuối năm nay. Hiện tại CLB Hà Nội đang cố gắng giúp Đình Trọng được sớm phẫu thuật. Được biết, đội bóng thủ đô đã chọn Singapore làm nơi chữa trị chấn thương của tiền vệ người Hà Nội. Chi phí cho ca phẫu thuật này lên tới 600 triệu đồng, trong đó Hà Nội và bên bảo hiểm cầu thủ, mỗi bên chịu một nửa".

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X