Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Đình Trọng chỉ có 1 trong 4 phẩm chất cần có của một trung vệ"

Chủ Nhật 31/05/2020 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một cuộc chia sẻ mới đây, cựu HLV Sài Gòn FC, ông Nguyễn Đức Thắng đã dành những lời khen ngợi cho cậu học trò cũ Trần Đình Trọng về khả năng chơi bóng.

Có thể nói, HLV Nguyễn Đức Thắng chính là một trong những người thầy có nhiều ảnh hưởng tới sự nghiệp thi đấu của hậu vệ Đình Trọng khi ông từng có thời gian dài dìu dắt và giúp đỡ hậu vệ sinh năm 1997 ở đội trẻ CLB Hà Nội và sau là CLB Sài Gòn.

Đình Trọng chỉ có 1 trong 4 phẩm chất cần có của một trung vệ hình ảnh
Đình Trọng được đánh giá là mẫu trung vệ thi đấu khôn ngoan, có đầu óc.

Đình Trọng chính là một trụ cột của đội hình CLB Hà Nội B tham dự giải hạng Nhì, hạng Nhất rồi từ đó tiến lên thi đấu ở V-League với tên gọi mới là Sài Gòn FC. Là người có thời gian dài gắn bó với Trọng 'ỉn', HLV Đức Thắng đã có những nhận xét về hậu vệ này.

Trong cuộc trao đổi mới đây với Zing, vị cựu HLV Sài Gòn FC cho hay: "Hậu vệ giỏi có 4 phẩm chất cần có là óc phán đoán, chiều cao, sự điềm tĩnh và thể chất. Song Đình Trọng chỉ có óc phán đoán.

Cậu ấy không có chiều cao, tốc độ bình thường, sức mạnh thì dần được cải thiện. Óc phán đoán cũng giúp Đình Trọng đánh đầu khá tốt. Đó là lý do Đình Trọng tiến bộ nhanh, chơi chắc chắn, ổn định tâm lý, lỳ đòn. Kỹ thuật cũng như các phẩm chất khác thì chưa toàn diện. Điều làm nên thương hiệu của Đình Trọng là óc phán đoán, khả năng đọc tình huống".

HLV Đức Thắng cũng tin rằng, về tương lai nền bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể sản sinh ra nhiều Đình Trọng nếu biết cách đào tạo. Ông nói tiếp: "Nếu được đào tạo trẻ chất lượng hơn, có huấn luyện viên tốt, đi đúng hướng sẽ có nhiều Đình Trọng hơn. Mẫu cầu thủ như Quang Hải mới hiếm. Tôi nhắc lại một lần nữa, điều quan trọng vẫn là đào tạo".

Nhà cầm quân sinh năm 1976 cũng cho rằng vị trí hậu vệ luôn đòi hỏi những người chơi có một phong độ ổn định, chắc chắn, an toàn, cẩn trọng và quyết liệt. Và đó là lý do Đình Trọng có một vị trí ở CLB Hà Nội cũng như trên tuyển.

Thủ môn Bùi Tấn Trường nói gì về quyết định đầu quân cho CLB Hà Nội?
Nửa năm sau ngày chia tay Bình Dương, thủ môn Bùi Tấn Trường đã có bến đỗ mới chính là CLB Hà Nội. Và cựu thủ môn ĐT Việt Nam cũng có những chia sẻ về việc này.
Văn Quyết lọt top tiền vệ xuất sắc nhất châu Á
Mới đây, tiền vệ Văn Quyết của CLB Hà Nội đã bất ngờ lọt vào top 9 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á theo đề cử của kênh Fox Sports Asia.
Đình Trọng rút ra nhiều kinh nghiệm sau nhiều lần tái phát chấn thương
Trung vệ của CLB Hà Nội và ĐTVN Trần Đình Trọng tỏ ra hết sức lạc quan trong suốt quá trình hồi phục tại trung tâm PVF thời gian qua.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X