Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đinh Thanh Trung nhận Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017

Thứ Ba 02/01/2018 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017 diễn ra tối 2/1 đã vinh danh Đinh Thanh Trung, cầu thủ có một năm thi đấu thành công trong màu áo CLB QNK Quảng Nam cũng như ở ĐT Việt Nam.

 

Tối 2/1 tại Hội trường của Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM (số 3, Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1), đơn vị tổ chức báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017. Đây là đêm Gala vinh danh những cá nhân xuất sắc đã có những đóng góp tuyệt vời cho bóng đá Việt Nam suốt 1 năm qua bao gồm cả bóng đá sân cỏ lẫn bóng đá trong nhà futsal. Sự kiện này cũng là dịp để người hâm mộ và báo giới tri ân những tài năng đầy ấn tượng.

Dinh Thanh Trung nhan Qua bong Vang Viet Nam nam 2017 hinh anh
Đinh Thanh Trung nhận Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017

Ở hạng mục giải thưởng dành cho cầu thủ bóng đá nam, vượt qua 4 ứng viên khác, tiền vệ Đinh Thanh Trung đã xuất sắc giành Quả bóng vàng 2017. Đây là điều đã được dự đoán từ trước, khi Thanh Trung là ‘linh hồn’ của CLB QNK Quảng Nam và giúp đội bóng này lên ngôi vô địch V-League 2017. Anh ghi được 10 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn ở V-League. Thanh Trung cũng có đóng góp lớn trong màu áo ĐTQG giúp ĐT Việt Nam giành vé tham dự VCK Asian Cup sớm 1 vòng đấu.

Người về nhì là Anh Đức của Becamex Bình Dương. “Lão tướng” 32 tuổi này đã có một năm thi đấu rực rỡ trong màu áo CLB Becamex Bình Dương. Dù không thể giúp đội bóng đất Thủ tìm lại thời kỳ đỉnh cao như 3,4 năm trước nhưng với kinh nghiệm của mình, Anh Đức đang là đầu tàu để dìu dắt thế hệ cầu thủ trẻ của Bình Dương trưởng thành hơn trong thi đấu.

Ở V-League 2017, Anh Đức thi đấu vô cùng ấn tượng và đi vào lịch sử khi trở thành tiền đạo Việt Nam đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới V-League sau 15 năm danh hiệu này hoàn toàn là cuộc chơi riêng của các chân sút ngoại binh hoặc cầu thủ ngoại nhập tịch. Với 17 bàn thắng ghi được ở V-League 2017, bằng 1/2 số bàn thắng của B.BD, đội trưởng Anh Đức đã giúp đội bóng đất Thủ trụ hạng thành công. Không những vậy, anh còn đưa Bình Dương vào đến chung kết Cúp Quốc gia 2017, một giải đấu quan trọng, chỉ xếp sau VĐQG.

Quả bóng đồng thuộc về Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ của CLB Hà Nội hiện đang cùng tuyển U.23 Việt Nam tham dự VCK U.23 châu Á tại Trung Quốc. Trong khi đó danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2017 thuộc về Đặng Thị Kiều Trinh. Đây cũng là lần thứ 3 cầu thủ thuộc biên chế CLB nữ TP.HCM nhận giải thưởng danh giá này. Quả bóng bạc thuộc về Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam) và Huỳnh Như (TP.HCM) đoạt Quả bóng đồng.

Các danh hiệu khác được trao:

Futsal: Phùng Trọng Luân (Thái Sơn Nam) đoạt Quả bóng vàng, Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam), Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam)

Claudecir Dos Reis Rodrigues Junior (Quảng Nam) – cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất

Nguyễn Thị Vạn (Than Khoáng Sản Việt Nam) – cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất

Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội)

Cầu thủ được yêu thích nhất năm: Công Phượng

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X