Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

CLB hạng Nhất bất ngờ xin rút lui trước thềm mùa giải 2024/25

Thứ Hai 19/08/2024 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó CLB Định Hướng Phú Nhuận mới đây đã quyết định rời sân chơi chuyên nghiệp và đồng thời cũng khẳng định không bán suất thi đấu như các tin đồn trước đó.

Cụ thể, theo công văn số 26 vừa được gửi tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đội bóng đá Định Hướng Phú Nhuận đã gửi đề nghị xin rút lui khỏi Giải hạng nhất quốc gia mùa bóng 2024/2025.

Đây được quyết định được đưa ra sau khi ban lãnh đạo đội đánh giá vào tình hình thực tế của đội bóng. Trong công văn gửi VFF và VPF, Định Hướng Phú Nhuận đã nêu ra những lý do khiến đội không thể tham dự giải.

Đó là vì thời gian chuẩn bị cho mùa giải gấp rút trong khi CLB còn vướng nhiều khó khăn để hình thành tổ chức CLB bóng đá chuyên nghiệp. Vì vậy CLB tự nhận thấy không đủ điều kiện tham dự giải đấu.

dinh Huong Phu Nhuan xin rut lui khoi giai hang Nhat
CLB Định Hướng Phú Nhuận xin rút lui khỏi giải hạng Nhất

Ngoài việc không tham dự Giải hạng nhất quốc gia 2024-2025, CLB Định Hướng Phú Nhuận cũng sẽ không dự Cúp quốc gia 2024-2025 của VPF và VFF tổ chức ở mùa giải sắp tới.

Trước đó Định Hướng Phú Nhuận giành quyền thăng hạng ở Giải hạng nhì 2024 sau khi đánh bại CLB Kon Tum ở vòng chung kết diễn ra tại Hà Tĩnh hồi tháng 6/2024. Tuy nhiên do gặp khó khăn về tài chính nên đội bóng này đã quyết định không đá giải hạng Nhất mùa tới. Và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tổ chức Giải hạng Nhất quốc gia mùa tới.

Trước đó theo báo Long An, đội bóng của tỉnh này có thể không tham dự giải hạng nhất quốc gia do không có đủ kinh phí để thi đấu. Trong 9 năm qua, trung bình mỗi năm CLB Long An đã 'đốt' khoản tiền lên tới 25 tỉ đồng/mùa để duy trì hoạt động thi đấu tại giải hạng Nhất QG. Tuy nhiên do tình hình kinh tế khó khăn nên Công ty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An không thể tiếp tục tài trợ cho đội. 

Chính vì vậy, công ty xin giao trả đội bóng lại cho Sở quản lý. Đến thời điểm hiện tại, các cầu thủ trụ cột của đội bóng đều đã được tạo điều kiện tìm bến đỗ mới, hiện đội chỉ còn khoảng 10 cầu thủ thuộc lứa U21 còn hợp đồng đào tạo trẻ với Sở.

4 đội nguy cơ rút lui, giải hạng Nhất hoãn bốc thăm4 đội nguy cơ rút lui, giải hạng Nhất hoãn bốc thăm
Trước tình hình khó khăn của các CLB hạng Nhất trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2024/25, VPF đã quyết định tạm hoãn bốc thăm và xếp lịch thi đấu của Giải hạng Nhất quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X