Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Điều ước của HLV Troussier trong ngày sinh nhật tuổi 68

Thứ Ba 21/03/2023 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Buổi họp báo trước thềm U23 Doha Cup của U23 Việt Nam cũng là ngày sinh nhật tuổi 68 của HLV Troussier và ông ước ĐT Việt Nam được dự World Cup.

HLV Troussier muốn đưa Việt Nam tới World Cup

U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên tại U23 Doha Cup, cũng là giải đấu đầu tiên của tân Philippe Troussier với U23 Việt Nam. Đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam là U23 Iraq vào 2h45 ngày 23/3.

Tối ngày 21/3 (giờ Việt Nam), HLV Philippe Troussier.đã tham gia buổi họp báo trước trận và ông đã có những chia sẻ xung quanh đối thủ cũng như quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam. Trùng hợp hơn, ngày 21/3 cũng là sinh nhật của ông Troussier và ông tiết lộ mục tiêu cao nhất của mình: đưa ĐT Việt Nam tới World Cup!

Thuyền trưởng người Pháp nói: “Tôi cảm ơn tất cả mọi người đã gửi lời chúc mừng sinh nhật. Hôm nay là sinh nhật 68 tuổi của tôi. Tôi rất may mắn vì có sự nghiệp huấn luyện dài và được nắm giữ cương vị HLV trưởng của nhiều ĐTQG trên thế giới. Tôi cũng may mắn khi có đủ sức khoẻ để đảm nhiệm công việc trong một thời gian dài như vậy.

Tôi đang có nhiều tham vọng, tôi sẵn sàng dành hết tâm huyết cho bóng đá Việt Nam. Tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình không chỉ cho đội tuyển, cầu thủ mà cho toàn nền bóng đá Việt Nam. Tôi muốn làm sao giúp bóng đá Việt Nam đạt được giấc mơ.

Điều ước của HLV Troussier trong ngày sinh nhật tuổi 68 1
HLV Troussier muốn ĐT Việt Nam dự World Cup

Cụ thể là làm sao để một ngày quốc ca Việt Nam được vang lên ở đấu trường bóng đá thế giới – World Cup. Đó là mục tiêu lớn, tôi sẽ cố gắng tối đa để đóng góp vào mục tiêu cuối cùng này."

HLV Troussier cũng không ngại chỉ ra rằng cầu thủ Việt Nam còn nóng vội và ông muốn cầu thủ bình tĩnh hơn trong những pha xử lý. Ông nói: "Theo quan sát của tôi, trong nhiều buổi tập, các cầu thủ thường xuyên đưa ra quyết định có thể nói là vội vàng, không giữ được bình tĩnh của bản thân.

Cũng vì thế mà chất lượng những pha xử lý của cầu thủ sẽ mất đi sự chính xác. Tôi kỳ vọng qua các buổi tập và trận đấu sắp tới, các cầu thủ sẽ thể hiện tốt hơn tư duy chơi bóng, triết lý tôi muốn truyền tải.

Tôi muốn cầu thủ hiểu rằng làm sao để không bị mất bóng một cách dễ dàng. Các cầu thủ trong hoàn cảnh bị dồn ép cần phải làm thế nào ra quyết định chơi bóng cho hợp lý và đặc biệt có sự hiệu quả trong 1/3 cuối sân."

HLV người Pháp cũng cho biết mình và học trò đều háo hức đối đầu những đối thủ sắp tới. Ông cũng đánh giá cao đối thủ U23 Iraq trong trận ra quân.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X