Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại binh khủng: Điều kiện cần để HAGL vô địch V-League

Chủ Nhật 05/11/2017 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL có quyền nghĩ về chức vô địch V-League dưới sự dẫn dắt của GĐKT Chung Hae Soung, tuy nhiên điều kiện cần để họ đánh bại các đối thủ là việc phải gấp rút chiêu mộ một chân sút tầm cỡ.


                          

Tuyên bố của ông Chung

Hôm 25/10 vừa qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc, HLV Chung Hae Soung đã chính thức ra mắt vị trí Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL trong buỗi lễ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay trong ngày ra mắt, vị cựu trợ lý Guus Hiddink đã tỏ ra đầy tự tin: “Tôi đã trao đổi với ban huấn luyện HAGL về mục tiêu thời gian tới. Chúng tôi sẽ củng cố lực lượng trong năm 2018 để CLB có thể vươn lên tốp 5, tốp 7 trên bảng xếp hạng. Tới năm 2019, mục tiêu của đội bóng là vô địch V-League”.

Ngoai binh khung Dieu kien can de HAGL vo dich V-League hinh anh
GĐKT Chung Hae Soung tuyên bố đầy tự tin khi lên nắm quyền ở HAGL

Đối với nhiều người, đây có thể được xem là tuyên bố có phần ‘huênh hoang’, phi thực tế. Tuy nhiên khi mà phát biểu này được phát ra từ một nhà cầm quân từng 2 lần dự World Cup và đã có không ít thành công tại các giải vô địch bóng đá Hàn Quốc như GĐKT Chung Hae Soung, thì điều này lại hoàn toàn có cơ sở.

Chỉ sau ít ngày lên nắm quyền tại đội bóng phố Núi, ông Chung đã giúp đội bóng của bầu Đức ‘thay da, đổi thịt’ từng ngày và liên tiếp giành được các kết quả vô cùng khả quan trước hai đội bóng đang cạnh tranh ngôi vô địch: hòa QNK Quảng Nam và đánh bại nhà ĐKVĐ CLB Hà Nội. Hôm qua thì đến lượt CLB Sài Gòn trở thành nạn nhân của HAGL dù được chơi trên sân nhà.

Không chỉ giúp các cầu thủ nhà bầu Đức cải thiện điểm yếu thể lực, khả năng tranh chấp mà quan trọng hơn, với sự nghiêm khắc của một HLV Hàn Quốc, ông Chung sẽ giúp các học trò thi đấu tự tin và bản lĩnh hơn trước các sức ép của đối thủ. Giới chuyên môn vẫn chưa thể khẳng định lại HAGL đã trở lại chỉ sau 2 vòng đấu vừa qua, tuy nhiên nếu cứ tiếp tục duy trì lối chơi và phong độ như hiện tại, chuyện HAGL lên ngôi vô địch như tham vọng của vị HLV Hàn Quốc là điều có thể thực hiện được.

Bóng đá Việt Nam và triều đại của các nhà cầm quân Hàn Quốc
HLV Chung Hae-soung đã có màn ra mắt thành công trên cương vị GĐKT CLB HAGL với thắng lợi trước nhà ĐKVĐ Hà Nội tại phố núi chiều 27/10. Và người hâm mộ bóng...


Điều kiện cần để HAGL vô địch V-League

Phát biểu sau cú lội ngược dòng trước nhà ĐKVĐ Hà Nội, chính HLV Dương Minh Ninh đã thừa nhận đội bóng của ông cần phải cải thiện sức mạnh trên hàng công, bằng sự góp mặt của một tiền đạo ngoại chất lượng. Để hướng tới mục tiêu vô địch V-League trong tương lai gần, việc sở hữu một chân sút ngoại chất lượng được cho là cần thiết đối với đội bóng Phố Núi. Ông Ninh cho biết: "Bản thân tôi sẽ có tư vấn cụ thể cho GĐKT Chung Hae Soung. HAGL đang cần tiền đạo ngoại tốt".

HAGL ở thời điểm hiện tại đang sở hữu nhiều cầu thủ có tố chất của một tiền đạo giỏi như Công Phượng, Văn Thanh hay Văn Toàn. Tuy nhiên dù đã được trao rất nhiều cơ hội, cả ba đều không thể đáp ứng được yêu cầu chuyên môn khi được bố trí thi đấu như một trung phong cắm – vị trí đòi hỏi mẫu tiền đạo cần có thể hình, thể lực, tốc độ, khả năng tỳ đè và kỹ năng dứt điểm. Do vậy, HLV Dương Minh Ninh đang hy vọng sẽ sớm được bổ sung một ngoại binh có chất lượng, để làm gia tăng khả năng tấn công của đội nhà.

Ngoai binh khung Dieu kien can de HAGL vo dich V-League hinh anh 2
CLB HAGL cần tới một tiền đạo ngoại xuất sắc để vô địch V-League

Thật may, điều này cũng đã được chính ông chủ của đội bóng phố Núi, bầu Đức ‘bật đèn xanh’ trong một cuộc phỏng vấn báo giới. “Vô địch V.League không phải là chuyện quá khó. Ở Việt Nam, muốn làm chuyện đó nhất thiết phải có ngoại binh ngon, thêm cầu thủ nhập tịch chất lượng nữa là được. Năm nay và năm sau, hy vọng chuyên gia Hàn Quốc sẽ tạo ra nền tảng vững chắc cho HAGL rồi đến năm 2019 mới đầu tư mạnh mẽ. Đến lúc đó mới nói chuyện vô địch được”, ông chủ của CLB HAGL chia sẻ thêm.

Tuyên bố của bầu Đức như lời gợi mở để GĐKT Chung Hae Soung và HLV Dương Minh Ninh có thể tự tin triển khai các kế hoạch trong tương lai của mình. Còn nhớ vào thời kỳ hoàng kim những năm 2003, 2004 với những cầu thủ có chuyên môn trong nước và dàn ngoại binh khủng tới từ Thái Lan, đội bóng phố núi khi đó đã liên tục ‘làm mưa, làm gió’ tại V-League. Thậm chí, mỗi khi nhắc tới ‘Gỗ’, đó còn là nỗi khiếp sợ với hàng thủ các đội bóng. Tuy nhiên, sau nhiều năm bỏ tiền chiêu mộ cầu thủ giỏi để gặt hái danh hiệu, bầu Đức đã quyết định thay đổi suy nghĩ về cách làm bóng đá của mình. Tỷ phú người Bình Định đã hướng tới việc đào tạo trẻ để phục vụ mục tiêu lâu dài là góp phần vào sự phát triển bền vững của bóng đá Việt Nam.

Và sau nhiều năm bỏ công sức, tiền của cho niềm đam mê với bóng đá Việt, ‘trái ngọt’ mà bầu Đức thu về chính là một lứa cầu thủ đầy tài năng với những cái tên xuất chúng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn,…. Hơn lúc nào hết, thời điểm này, vị chủ tịch HAGL đã mơ tới chức vô địch ở đấu trường quốc nội. Chính vì vậy, ông đã chiêu mộ HLV Chung Hae Soung làm lái mới của đội bóng. Người Hàn đang chắp cánh cho giấc mơ vô địch V-League bằng lứa cầu thủ ‘cây nhà, lá vườn’ của bầu Đức, tuy nhiên sẽ là không đủ để tham vọng này trở thành hiện thực, nếu ‘Gỗ’ không sở hữu những ngoại binh thực sự chất lượng và có khả năng tạo ra sự khác biệt.

Thanh Long (TTVN)

Highlight: 
HAGL 3-2 Hà Nội (Vòng 23 V-League 2017)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X