Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điều kì lạ, hài hước trong buổi họp báo của VFF

Thứ Sáu 08/04/2016 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi nói rất nhiều, ông Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF mới chốt lại rằng mình không có quyền phát ngôn và... chỉ đạo Tổng thư ký phải phát ngôn như thế nào...


Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bóng đánhận định bóng đá nhanh chóng nhất.

Sáng hôm qua, VFF bất ngờ mời cánh truyền thông đến tham dự một buổi họp đặc biệt. Đặc biệt bởi lẽ khi phát đi lời mời, chính VFF cũng thừa nhận họ rất vội, và chẳng đính kèm chút nội dung nào về cuộc họp.
Dieu ki la, hai huoc trong buoi hop bao cua VFF hinh anh
Mở đầu cuộc họp, ông Gụ tâm sự khá nhiều với cánh truyền thông.

Thế là cánh phóng viên được phen nháo nhào lên, hỏi nhau rồi lại hỏi VFF để mong biết trước xem sẽ họp về cái gì, mà bí mật đến vậy. Cuối cùng, đó cũng chỉ là một buổi họp bình thường, giống 1 buổi tâm tình, giao lưu hàng tháng giữa VFF với truyền thông mà thôi.

Tuy nhiên, để ý trong buổi họp này, có vài chi tiết rất lạ lùng, mà đấy khả năng là nguồn cơn tạo ra 1 buổi họp vội vã, bí ẩn ngay từ phút đầu tiên. Bắt đầu buổi họp, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông đối ngoại, ông Nguyễn Xuân Gụ cầm lấy mic, với đôi mắt biết cười đã tâm sự khá nhiều.

Cuối cùng, ông khẳng định mình giờ đây không có quyền phát ngôn, nên tốt nhất báo giới đừng tìm đến hỏi han làm gì. “Tôi nói như vậy để các nhà báo đừng gọi điện cho tôi nữa, kẻo khi nghe máy tôi trả lời là không biết thì mất thời gian của cả hai bên. Còn các thông tin về VFF, mong mọi người hãy hỏi những người có thẩm quyền”.

Vậy giờ đây, ở VFF, ai mới là người có quyền phát ngôn? Theo ông Gụ chia sẻ thì VFF đang xây dựng quy chế phát ngôn, và hiện chỉ ông Chủ tịch Lê Hùng Dũng cùng người được ủy quyền là Tổng thư ký Lê Hoài Anh mới có quyền “tiếp chuyện” báo giới.

Chuyện buồn cười ở chỗ, sau khi nói như vậy, ông Gụ nhường mic cho ông Hoài Anh, để vị này thông báo về nội dung buổi họp với truyền thông. Nhưng trước khi ông Hoài Anh nói, ông Gụ vẫn “kín đáo” nhắc lớn rằng thôi đừng đọc phần nội dung những thứ đã làm trong tháng qua nữa, mà chỉ nói về kế hoạch tháng Bốn, Năm thôi cho đỡ dài.

Có thể hiểu, ông Gụ chẳng thích thú gì, khi bỗng dưng nhiệm vụ nghe thôi đã biết là của mình, lại bị tước mất! Cũng trong phần phát ngôn của ông Gụ trước đó, vị này lên tiếng bênh vực Chủ tịch Lê Hùng Dũng, nhưng nghe có phần hài hước.

Trước việc truyền thông thời gian qua đặt câu hỏi về sức khỏe của ông Dũng, ông Gụ khẳng định mới rồi, Chủ tịch VFF có tham gia một buổi họp với AFF tại Đà Nẵng, và có một bài phát biểu bằng tiếng Anh.

Theo ông Gụ, điều đó cho thấy ông Dũng đang khỏe dần lên. Và hiện tại, ông cũng điều hành VFF qua email, văn bản nên chẳng ai phải lo lắng cả. Và ông Gụ còn nói, ông Dũng đã cống hiến cho bóng đá Việt Nam nhiều năm rồi, nên truyền thông đừng bới móc, trách cứ mà... phụ một tấm lòng nhiệt huyết cống hiến.
Dieu ki la, hai huoc trong buoi hop bao cua VFF hinh anh 2
Ông Lê Hùng Dũng đã đủ khỏe mạnh để xuất hiện như thế này?


Phần chia sẻ này của ông Gụ hài hước ở chỗ, 1 lần xuất hiện với 1 bài phát biểu bằng tiếng Anh, chính xác không đủ để làm NHM và giới chuyên môn an tâm về khả năng sức khỏe của ông Dũng đã đủ điều hành VFF hay chưa.

Cũng cần phải biết, không ai chỉ trích sức khỏe của ông Dũng để hạ bệ hay soi mói, mà đơn giản nếu chẳng đủ khả năng nữa, thì Chủ tịch VFF có thể nghỉ để dưỡng sức, thư thả tinh thần. Đó chẳng phải điều tốt nhất cho 1 con người hay sao? Và cũng chính ông Dũng gần đây khi thấy mình yếu kém về sức khỏe, đã chủ động xin rút đó thôi?

Cuối cùng, với những gì diễn ra gần đây, điều cảm thấy hài hước nhất chính là việc ông Gụ đứng ra bênh vực cho ông Dũng. Vì chẳng biết đó có đúng là điều ông Gụ muốn làm hay không, khi trước đó chính ông đã đứng ra, chỉ trích ông Dũng và ông Tuấn.

Trở lại với câu chuyện ông Gụ bị “cắt” nhiệm vụ chính của mình, cánh phóng viên hỏi “vậy sau này ông làm gì?” Đó chắc chắn là câu hỏi chính ông Gụ còn không rõ, thì làm sao trả lời rõ cho giới truyền thông! Sau những scandal nổ ra hồi đầu năm nay, rõ ràng VFF không thể ổn như nó đã ổn thời gian vừa rồi.

Rất có thể trong nội bộ tổ chức này đang diễn ra một cuộc chiến tranh lạnh, mà trước mắt ông Nguyễn Xuân Gụ đã bị cách li, không được làm chính việc mình được bổ nhiệm để làm!

Theo Soha

http://soha.vn/dieu-ki-la-hai-huoc-trong-buoi-hop-bao-cua-vff-20160408111056274.htm

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X