Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điều gì khiến thầy Park gọi Anh Đức trở lại ĐT Việt Nam?

Thứ Ba 18/08/2020 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trả lời câu hỏi của giới truyền thông trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 18/8, HLV Park Hang Seo cũng đã lý giải về việc ông gọi trở lại ‘lão tướng’ Nguyễn Anh Đức.

 

Tiền đạo Anh Đức có tên trong đợt hội quân ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại World Cup trong tháng 8 này. Tuy nhiên do giải đấu bị hoãn sang năm sau nên đợt hội quân này cũng phải lùi lại. 

Nguyen Anh Duc Thanh Hoa vs HAGL
HLV Park Hang Seo vẫn muốn sử dụng lão tướng Nguyễn Anh Đức

Việc HLV Park Hang Seo gọi trở lại ‘lão tướng’ Nguyễn Anh Đức là điều khá bất ngờ bởi Anh Đức vốn đã lớn tuổi, lại ít được chơi bóng từ đầu năm 2020 tới nay. Sau khi rời Bình Dương cuối năm ngoái, phải tới tháng 7 vừa qua chân sút sinh năm 1985 mới ra sân trở lại khi về đầu quân cho HAGL, song phong độ thi đấu của anh chắc chắn vẫn là một câu hỏi không dễ giải đáp.

Nói về chuyện triệu tập Anh Đức lên tuyển, HLV Park Hang Seo lý giải: “Nhiều người đặt câu hỏi vì sao tôi gọi Anh Đức quay lại. Cần nhấn mạnh là Anh Đức thực sự có năng lực. Chỉ có điều thể lực cậu ấy đã đi xuống. Cũng vì thế mà đáng ra nếu ĐT Việt Nam tập trung giai đoạn này, tôi có thể kiểm tra thể lực của cậu ấy trước khi đưa ra quyết định”. 

Việc một cầu thủ đã ở tuổi giải nghệ như Anh Đức vẫn được gọi lại ĐT Việt Nam cũng cho thấy bóng đá Việt đang thiếu những trung phong cắm chất lượng. Thời gian qua, HLV Park Hang Seo đã đặt nhiều niềm tin vào chân sút trẻ Tiến Linh song tiền đạo sinh năm 1997 lại thi đấu khá phập phù trong màu áo Bình Dương ở V-League 2020.

Vì vậy, Anh Đức dù đã lớn tuổi song vẫn là một cái tên hữu dụng cho ĐT Việt Nam tại sân chơi vòng loại World Cup. Anh Đức có thể khó phát huy hiệu quả khi tham dự một cuộc đua đường trường nhưng nếu chỉ thi đấu vài trận, anh hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Đó là lý do vì sao ông Park vẫn trao cơ hội cho lão tướng này trên tuyển Việt Nam.

4 thay đổi chiến thuật của các đội tuyển Việt Nam
Trong buổi trả lời với báo chí sáng ngày 18/8, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ rất cụ thể về những phương diện ông muốn cải thiện trong chiến thuật.
HLV Park có thể giao U22 cho trợ lý vì lịch thi đấu dày đặc
Trái ngược với tình hình các giải đấu đều hoãn trong năm nay, thì 2021 sẽ chứng kiến rất nhiều giải đấu trở lại và HLV Park Hang Seo đang đau đầu sắp xếp.
Kế hoạch của HLV Park Hang Seo xáo trộn ra sao vì COVID-19?
Những tính toán của HLV Park Hang Seo trong năm 2020 đã bị ảnh hưởng không nhỏ khi hàng loạt giải đấu bị hoãn vì COVID-19.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X