Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điều gì đang chờ đợi ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022?

Thứ Bảy 13/03/2021 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng loại World Cup 2022 là mục tiêu đầu tiên cũng là lớn nhất mà bóng đá Việt Nam hướng tới trong năm nay. Và liệu đang có những thuận lợi và khó khăn nào chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo?

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, điều này đã khiến LĐBĐ châu Á (AFC) một lần nữa đã phải thay đổi lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo lịch thi đấu mới, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Indonesia tại lượt 9 vào ngày 7/6 (lượt 9 đã được FIFA ấn định vào ngày 7/6), sau đó sẽ gặp Malaysia tại lượt 8 vào ngày 11/6 (lượt 8 dời từ tháng 3 sang) và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE tại lượt đấu thứ 10 vào ngày 15/6.

Với 11 điểm đang có, về lý thuyết, chỉ cần giành thêm 6 điểm nữa, ĐT Việt Nam sẽ có vé đi tiếp. Ngay cả khi không giữ được ngôi đầu, nhưng với 17 điểm, chúng ta cũng sẽ vào vòng trong với tư cách một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Điều gì đang chờ đợi ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Cơ hội lọt vào giai đoạn 3 đang rộng mở với ĐT Việt Nam

Điều gì đang chờ đợi ĐT Việt Nam?

Có thể nói, cơ hội lọt vào giai đoạn 3 đang rộng mở với chúng ta. Tuy nhiên để làm được điều này, đội bóng của ông sẽ phải thể hiện được tài năng và bản lĩnh, để vượt qua những thử thách mang tên Indonesia, Malaysia và UAE ở 3 lượt đấu còn lại.

Lâu nay, giới truyền thông khu vực và quốc tế vẫn xuýt xoa khen HLV Park Hang Seo rất “son”, khi các đội bóng của ông đều gặp may mắn trong những hoàn cảnh khó khăn nhất.

Trên thực tế thì điều này không sai, nhưng điều đó cũng không thể che mờ được tài năng của ông Park, bởi chẳng đội bóng nào có thể cứ liên tiếp may mắn mãi nếu không có thực lực.

Với những kiến thức, kinh nghiệm của mình, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể giúp ĐT Việt Nam đi tới vòng loại cuối cùng ở World Cup 2022.

Thứ nhất, việc giải đấu diễn ra trong một thời gian ngắn được xem là lợi thế với thầy trò HLV Park Hang Seo. Nên nhớ rằng, ông Park đang được ví là 'Vua đấu cúp', khi mà đã có tới 8/9 giải đấu tập trung của Việt Nam dưới thời ông Park Hang Seo đều có kết thúc rất thành công, từ trong mong đợi đến vượt sự kỳ vọng.

Điều gì đang chờ đợi ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
ĐT Việt Nam tỏ ra khá thành công khi đá các giải tập trung

Giải đầu tiên mà HLV Park Hang Seo đồng hành cùng bóng đá Việt Nam là giải giao hữu M-150 Cup tại Thái Lan. Đó cũng là giải đấu mà ông Park đã giúp Việt Nam thắng được kình địch Thái Lan, qua đó giành huy chương Đồng.

M-150 Cup cũng là màn chạy đà thuận lợi để U23 Việt Nam thăng hoa không tưởng ở VCK U23 châu Á 2018 - giải đấu mà có nằm mơ, NHM bóng đá Việt cũng không thể tin là Công Phượng và các đồng đội đã lọt tới trận trận chung kết toàn giải.

Sau chiến tích lịch sử đó, bóng đá Việt Nam tiếp tục gặt hái thêm những thành công ở những giải đấu thi đấu tập trung, từ giải tứ hùng diễn tiền ASIAD 2018 ra trên sân Mỹ Đình cho tới Asian Cup, King's Cup, vòng loại U23 châu Á và gần nhất là SEA Games 30 - giải đấu mà đội U22+2 của Việt Nam đã chinh phục thành công tấm HCV SEA Games sau nhiều thập kỷ lỡ hẹn.

Sở dĩ các đội bóng Việt Nam luôn chơi tốt ở các giải đấu tập trung bởi HLV Park Hang Seo cùng ekip của mình luôn có một sự chuẩn bị, tính toán kỹ càng từ việc lựa chọn đội hình, nghiên cứu chiến thuật cho tới phân tích ưu, khuyết điểm của các đối thủ.

Ngoài ra, nhà cầm quân Hàn Quốc còn cho thấy sự mát tay trong việc xác định điểm rơi phong độ của cầu thủ, cũng như luôn có những tình huống thay người chuyên môn đúng đắn, mang tính bước ngoặt trong các trận đấu.

Vì thế, sẽ là một cơ hội lớn với ĐT Việt Nam khi các lượt đấu cuối của Vòng loại Word Cup 2022 diễn ra theo hình thức tập trung.

Một thuận lợi nữa với ĐT Việt Nam là với việc chạm mặt các đối thủ theo thứ tự từ dễ tới khó, đồng thời lại tránh được việc phải đá trên sân Malaysia. Không phải thi đấu dưới sức ép cực lớn ở “chảo lửa” Bukit Jalil, đây được đánh giá là một lợi thế khá lớn với đoàn quân áo đỏ trong việc giành vé lọt vào vòng loại cuối cùng.

Và cả những khó khăn

Tất nhiên là ngoài những thuận lợi, cũng đang có rất nhiều những khó khăn, thử thách chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo trên hành trình tìm kiếm tấm vé vào vòng loại World Cup cuối cùng.

Đó sẽ là những thách thức về mặt lực lượng, khi mà nhiều tuyển thủ có thể bị quá tải, hoặc không thể lên tuyển vì chấn thương, do trước đó họ đã phải trải qua một lịch thi đấu căng thẳng ở CLB.

Ngoài ra, sau một thời gian dài không tập trung, ĐT Việt Nam cũng đang có những khó khăn riêng khi thiếu đi những trận đấu 'thử lửa' cần thiết. Trong năm 2020, đội tuyển Việt Nam chỉ có duy nhất một đợt tập trung, và chỉ hai trận giao hữu với U22 Việt Nam là không đủ.

Trong khi đó, các đối thủ như UAE, Malaysia, thậm chí là Indonesia đang ráo riết tăng cường lực lượng với những trận đấu giao hữu, cùng việc tích cực bổ sung các gương mặt ngoại binh nhập tịch.

Nhìn chung, sẽ là không đơn giản để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể bước tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 ở khu vực châu Á. Song hy vọng với quyết tâm cùng tài năng và bản lĩnh của mình, ĐT Việt Nam sẽ chiến thắng các đối thủ để làm được điều mà NHM nước nhà đang chờ đợi.

Các tuyển thủ Việt Nam có thể bị quá tải trước thềm Vòng loại World CupCác tuyển thủ Việt Nam có thể bị quá tải trước thềm Vòng loại World Cup
Việc nhiều giải đấu diễn ra dồn dập trong thời gian tới, nhiều tuyển thủ Việt Nam đang phải đối diện với nguy cơ rơi vào tình trạng quá tải.
HLV Tan Cheng Hoe thở phào trước trận gặp ĐT Việt NamHLV Tan Cheng Hoe thở phào trước trận gặp ĐT Việt Nam
Trang The Stars đã dùng từ thở phào khi nói về phản ứng của HLV Tan Cheng Hoe khi biết thông tin giải VĐQG Malaysia sắp trở lại.
HLV Park Hang Seo muốn tuyển Việt Nam được tập huấn tại Tây ÁHLV Park Hang Seo muốn tuyển Việt Nam được tập huấn tại Tây Á
Trong cuộc họp mới đây với các quan chức VFF, HLV Park Hang Seo đã mong muốn ĐT Việt Nam có cơ hội làm quen trước với thời tiết Tây Á, nếu Vòng loại World Cup...
ĐT Việt Nam có thể đá vòng loại World Cup trong cái nắng trên 40 độĐT Việt Nam có thể đá vòng loại World Cup trong cái nắng trên 40 độ
Trong trường hợp xấu nhất, ĐT Việt Nam có thể sẽ phải thi đấu 3 trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Lộ kế hoạch chi tiết của HLV Park Hang Seo cho vòng loại World CupLộ kế hoạch chi tiết của HLV Park Hang Seo cho vòng loại World Cup
Hướng tới mục tiêu vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo đã bắt đầu lên kế hoạch tỉ mỉ cho ĐTQG Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X