Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điều chưa từng có ở Asian Cup sẽ xuất hiện trong trận Việt Nam - Nhật Bản

Thứ Ba 22/01/2019 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản cũng là lần đầu tiên AFC áp dụng công nghệ trọng tài video (VAR) trong một giải đấu tầm châu lục.

VAR sẽ xuất hiện trong trận Việt Nam vs Nhật Bản

Như thông báo của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), bắt đầu từ vòng tứ kết tại Asian Cup 2019 trở đi, các trận đấu sẽ có thêm trợ lý video VAR. 

Công nghệ VAR (viết tắt của Video Assistant Referee) là một công nghệ được sử dụng để hỗ trợ các trọng tài khi đưa ra quyết định trong những tình huống đặc biệt của trận đấu.

VAR sẽ xuất hiện trong trận Việt Nam vs Nhật Bản ở Asian Cup 2019 hình ảnh
VAR sẽ được sử dụng trong trận Việt Nam vs Nhật Bản tại Asian Cup 2019

Và trận đấu mở màn sử dụng công nghệ này sẽ là cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Nhật Bản, sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/1 tới. 

Như vậy, điều này được kỳ vọng sẽ giúp trận đấu trở nên công bằng hơn, tránh những tình huống tranh cãi, gây bất lợi cho một bên. 

Các tình huống mà trọng tài chính có thể tham khảo VAR gồm: tình huống phạt đền, phạt thẻ đỏ trực tiếp, bàn thắng gây tranh cãi và xác định lỗi cầu thủ. Sau khi tham khảo VAR, các trọng tài được phép thay đổi hoặc hủy bỏ kết quả trước đó để trận đấu trở nên công bằng và chính xác nhất có thể.

Công nghệ VAR từng được đưa vào áp dụng lần đầu ở World Cup 2018 cũng như ở các giải đấu lớn tại châu Âu. Nhưng tại Asian Cup 2019, VAR chỉ được Liên đoàn bóng đá châu Á quyết định sử dụng từ vòng tứ kết nhằm giúp trọng tài công tâm hơn khi xử lý các tình huống gây tranh cãi.

ĐT Nhật Bản mất cầu thủ thứ hai trước trận gặp Việt Nam
Đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đang đối mặt với không ít khó khăn trước trận gặp ĐT Việt Nam khi có hai cầu thủ không thể thi đấu ở trận tới.
Báo châu Á tin tưởng ĐT Việt Nam có thể hạ Nhật Bản
Chứng kiến lối chơi thực dụng của Nhật Bản trước ĐT Saudi Arabia, tờ Fox Sports Asia tin tưởng ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ lớn ở trận tứ kết...
HLV Park Hang Seo nói gì khi phải đối đầu ĐT Nhật Bản?
Vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam thừa nhận Nhật Bản là một đối thủ rất mạnh song ông thích thử thách này.
Việt Nam chú ý: HLV Saudi Arabia chỉ ra điểm mạnh nhất của Nhật Bản
Được kỳ vọng sẽ lọt vào vòng tứ kết và chạm trán Việt Nam, nhưng Saudi Arabia đã gục ngã. Sau trận, HLV Pizzi chỉ ra điểm mạnh của ĐT Nhật Bản.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X