Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Điểm sáng hiếm hoi trong thất bại đậm của ĐT Việt Nam và ĐT Nga

Thứ Bảy 07/09/2024 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Nguyễn Thành Chung trở lại kịp thời và mang đến những đóng góp tích cực đã trở thành điểm sáng của ĐT Việt Nam trong thất bại 0-3 trước ĐT Nga. 

Kết quả thua đậm của ĐT Việt Nam trước ĐT Nga vốn nằm trong dự đoán của giới chuyên môn, bởi đối thủ sở hữu đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với đội chủ nhà. Từ trận đấu này, thầy trò Kim Sang Sik có cơ hội được va đập với đội bóng từng lọt vào vòng tứ kết World Cup 2018. Từ đó, tích lũy thêm kinh nghiệm, bộc lộ những điểm khuyết cần sớm điều chỉnh và thấy được điểm mạnh để phát triển. 

Trong đó, sự ổn định từ Thành Chung là một trong những nền tảng để HLV Kim Sang Sik nghĩ đến việc nâng cấp chất lượng hàng thủ cho ĐT Việt Nam. Đợt FIFA Days tháng 9 này, Thanh Chung mới có lần đầu làm việc trực tiếp với ông Kim cùng các thành viên mới trong BHL. Trước đó, trung vệ sinh năm 1997 dính chấn thương nên lỡ hẹn với 2 trận ra qua mắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc hồi tháng 6.

Trên thực tế, đã có những hoài nghi về khả năng tìm lại phong độ của Thành Chung, bởi dù là “kép chính” dưới thời HLV Park Hang Seo, cầu thủ của Hà Nội FC lại không thể tìm được chỗ đứng khi ĐT Việt Nam chuyển giao cho Philippe Troussier. Nguyên nhân bắt nguồn từ tiền sử chấn thương lẫn phong độ trồi sụt của Thành Chung trong màu áo CLB chủ quản. Trong thời gian anh đánh rơi phong độ cũng là thời điểm Hà Nội FC thất bại trong cuộc đua tìm kiếm danh hiệu V.League và Cúp quốc gia.

Thanh Chung Viet Nam vs Nga 5/9
Sự trở lại của Thành Chung trong màu áo ĐT Việt Nam

Vì thế, màn tái xuất của Thành Chung trong màu áo ĐT Việt Nam và để lại những đóng góp tích cực ở trận đấu vào tối 5/9 đã mang đến tín hiệu lạc quan cho NHM. Cầu thủ người Tuyên Quang được HLV Kim Sang Sik bố trí chơi vị trí trung tâm của hàng trung vệ. Nửa đầu hiệp 1, anh tạo ra sự kết dính giữa Quế Ngọc Hải (phải) và Nguyễn Thanh Bình (trái) để giúp hàng thủ của ĐT Việt Nam đứng vững trước sức ép tấn công bên phía ĐT Nga. Thành Chung là gương mặt thi đấu nổi bật nhất với những pha đọc nhanh tình huống và bọc lót tốt cho đồng đội. 

Ấn tượng nhất là 2 pha cứu thua ở phút 41. Lần lượt Nikita Krivtsov và Sergey Pinyaev tung ra pha dứt điểm trong vòng cấm, nhưng đều bị Thành Chung lăn xả cứu thua trên vạch vôi. Qua đó, giúp ĐT Việt Nam chỉ phải nhận 1 bàn thua sau hiệp 1.

Cùng với thủ môn Đặng Văn Lâm và Thanh Bình, Thành Chung là một trong 3 cầu thủ thuộc hàng phòng ngự được HLV Kim Sang Sik xếp thi đấu trọn 90 phút. Thậm chí, khi Đỗ Hùng Dũng được rút ra ở phút 71, ông Kim còn đẩy Thành Chung lên đá tiền vệ đánh chặn. Điều này cho thấy nhà cầm quân người Hàn Quốc trao gửi niềm tin rất lớn vào cậu học trò chỉ mới làm cùng nhau chưa đến một tuần. Điều đó có nghĩa, HLV Kim Sang Sik thấy được những phẩm chất riêng từ Thành Chung để nâng cấp một phiên bản mới cho cầu thủ này. 

Điểm sáng hiếm hoi trong thất bại đậm của ĐT Việt Nam và ĐT Nga 1
Trong hiệp 2, Thành Chung dâng lên giữa sân để pressing ĐT Nga

Thành Chung còn được Sofascore chấm điểm cao nhất trong các tuyển thủ Việt Nam, với 7.5 điểm. Thậm chí, trung vệ của Hà Nội FC còn đứng tốp 3 trong tất cả cầu thủ đã ra sân thi đấu.

Được xem là cựu binh ở ĐT Việt Nam, Thanh Chung còn có lợi thế từng có thời gian dài làm việc với ekip huấn luyện Hàn Quốc của HLV Park Hang Seo, nên cũng dễ hiểu khi anh bắt nhịp nhanh dưới thời thầy mới Kim Sang Sik. Sự trở lại kịp thời của Thành Chung và cả cựu binh Quế Ngọc Hải phần nào tạo ra sự yên tâm cho NHM, và là điểm tựa tinh thần rất lớn cho cả hệ thống phòng ngự, trong bối cảnh ĐT Việt Nam thiếu vắng 3 trung vệ dạn dày kinh nghiệm Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng và Bùi Hoàng Việt Anh. 

“Việc gì cũng cần thời gian” là thông điệp được Thành Chung phát đi trên mạng xã hội sau trận đấu với ĐT Nga, thể hiện sự hào hứng sau thời gian dài mới trở lại khoác áo ĐT Việt Nam. Sẽ không bất ngờ nếu Thành Chung tiếp tục xuất hiện ở hệ thống 3 trung vệ khi ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan tại trận giao hữu vào ngày 10/9 tới. Trước đối thủ “đồng cân đồng lạng”, hy vọng những phẩm chất xuất sắc được Thành Chung phát tiết, để giúp toàn đội giành kết quả tốt nhất.  

Sân Mỹ Đình đìu hiu, NHM đã nguội lạnh với ĐT Việt Nam?Sân Mỹ Đình đìu hiu, NHM đã nguội lạnh với ĐT Việt Nam?
Ước chừng khoảng 5.000 khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình vào tối 5/9 để theo dõi trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nga, một con số đầy khiêm tốn nhưng cũng phản ánh đúng thực tại của nền bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X