Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn vòng 2 V-League 2015: HAGL gục ngã, Bình Dương ra oai

Thứ Hai 12/01/2015 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 2 V-League 2015 đã kết thúc với rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý. HAGL đã trở lại mặt đất với trận thua trước ĐTLA, nhà ĐKVĐ Bình Dương tiếp tục ra oai với chiến thắng đậm thứ 2, Đà Nẵng tiếp tục trắng tay là những điểm nổi bật của V-League 2015 vào cuối tuần vừa qua.

HAGL thất bại toàn diện trên sân ĐTLA

Trước một ĐTLA không quá mạnh nhưng thầy trò HLV Graechen đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu và chịu thất thủ 1-2. Việc không thay đổi lối chơi ban ngắn trong suốt thời gian dài vừa qua đã khiến đội bóng trẻ phố Núi đã bị thầy trò HLV Ngô Quang Sang hoàn toàn bắt bài. Một điều cũng rất đáng báo động với đoàn quân của bầu Đức là ngôi sao số 1 của họ là Công Phượng đã bị hóa giải hoàn toàn. Những cầu thủ tưởng chừng “hết thời” như Quang Thanh, Chí Công, Tài Em đã chia cắt thành công sự liên lạc giữa Công Phượng với các vệ tinh xung quanh như Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng hay Hồng Duy. Việc tiền đạo xứ Nghệ bị bắt bài trong suốt 90 phút tại Long An là một nỗi lo không nhỏ của HAGL trong những vòng đấu tới.

Bình Dương tiếp tục thị uy sức mạnh

Nhà ĐKVĐ V-League Becamex Bình Dương tiếp tục thể hiện sức mạnh khó cưỡng ở mùa giải mới. Sau chiến thắng giòn giã 6-1 trước Đồng Tháp trên sân nhà, thầy trò HLV Lê Thụy Hải vẫn tiếp tục có được chiến thắng đậm 4-2 trước đội chủ nhà QNK Quảng Nam. Thậm chí, đội bóng đất Thủ đã dẫn trước 4 bàn chỉ sau 51 phút bóng lăn mà không cần sự có mặt của hai chân sút đình đám Công Vinh và Anh Đức. Về cuối trận nhờ sự chủ quan của Bình Dương thì thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc với có được 2 bàn rút ngắn tỷ số của Thanh Trung và Tambwe. Với chiến thắng này, nhà ĐKVĐ vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng và đang tràn đầy cơ hội bảo vệ ngôi vương dù V-League 2015 mới chỉ khởi tranh cách đây chưa lâu.

HAGL thua DTLA
HAGL thất bại trên sân của ĐTLA

Đà Nẵng tiếp tục gục ngã

Trong khi các “đại gia” như Bình Dương, Hà Nội T&T vẫn đang có chuỗi trận bất bại thì một ứng viên vô địch khác là Đà Nẵng lại đang gây thất vọng lớn. Sau khi thua Thanh Hóa ở ngày ra quân, tưởng chừng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ gỡ gạc thể diện khi được trở về sân nhà ở vòng đấu thứ 2. Tuy nhiên đội chủ sân Chi Lăng tiếp tục bại trận trước đội khách SLNA ở vòng đấu thứ 2. Thất vọng hơn Minh Phương và các đồng đội đã lần thứ 2 liên tiếp thua ngược khi đã có bàn thắng mở tỷ số. Sau thất bại này, đội bóng sông Hàn đã rơi xuống đáy BXH V-League 2015 khi chưa giành nổi một điểm nào sau 2 vòng đấu đầu tiên.

Chân sút nội tiếp tục thăng hoa

Sau vòng đấu đầu tiên thi đấu thăng hoa, các chân sút nội tiếp tục để lại dấu ấn ở vòng thứ 2 này. Các cầu thủ Việt tiếp tục tạo được sự ảnh hưởng lớn hơn các ngoại binh với số lượng bàn thắng vượt trội. Tại vòng thứ 2 này, đã có 20 bàn thắng được ghi, trong số đó các chân sút nội đã ghi tới 12 bàn, các tiền đạo ngoại chỉ có được 8 pha lập công. Cho tới lúc này của mùa giải, các nội binh đã đóng góp tới 2/3 số lượng bàn thắng tại V-League 2015, đó là một tín hiệu cực vui cho BĐVN bởi trước đây các cầu thủ nước ngoài hoàn toàn áp đảo về số lần lập công. Đáng mừng hơn khi danh sách vua phá lưới cũng đang ghi danh những chân sút Việt. Tăng Tuấn của Bình Dương đang dẫn đầu danh sách “dội bom” với 4 bàn sau 2 trận, đứng tiếp theo là những cái tên như Công Phượng, Trọng Hoàng, Quang Vinh hay Đình Kha với 2 bàn.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X