Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn vòng 1 V.League 2021: Cú sốc tại Thiên Trường, nỗi buồn của các HLV ngoại…

Thứ Ba 19/01/2021 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 1 V.League 2021 đã trôi qua với những cảm xúc trái chiều cho các đội bóng. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Cơn địa chấn tại Thiên Trường

Sau khi giành siêu Cúp Quốc gia, thật khó tin khi Hà Nội FC lại trải qua trận ra quân ở V.League 2021 muối mặt đến vậy. Có lẽ những CĐV bi quan nhất cũng không thể tưởng tượng ra việc thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phơi áo 0-3 trước Nam Định tại sân Thiên Trường.

Cơn địa chấn tại Thiên Trường và những điểm nhấn vòng 1 VLeague hình ảnh
Hà Nội thất bại muối mặt 0-3 trước Nam Định trong ngày ra quân V.League 2021.

Với chiến thuật hợp lý kèm theo lợi thế không nhỏ từ các yếu tố khách quan, Nam Định hoàn toàn vô hiệu hóa Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô gần như chẳng thể triển khai những mảng miếng phối hợp sở trường để đi tìm bàn thắng.

Cú đúp của Gramoz cùng pha lập công của Rodrigo giúp Nam Định đánh bại Hà Nội FC 3-0 và tạo ra bất ngờ lớn nhất tại vòng 1.

Viettel trở thành Đương kim vô địch tệ nhất 13 năm qua

Đương kim vô địch Viettel cũng phải nhận thất bại 0-1 trước Hải Phòng ở ngày ra quân tại V.League 2021. Những gì đội bóng áo lính phải đón nhận chẳng khác là bao so với Hà Nội FC.

Trong ngày thiếu vắng nhiều trụ cột như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng hay Khắc Ngọc, Nhà đương kim vô địch V.League chẳng còn là chính mình. Và rồi một sai lầm nơi hệ thống phòng ngự khiến Viettel nhận trái đắng khi để Phú Nguyên chọc thủng lưới và thất bại với tỉ số tối thiểu.

Viettel vs Hải Phòng
Viettel trở thành Nhà đương kim vô địch đầu tiên trong 13 năm qua thất bại trong trận ra quân mùa giải mới.

Thất bại này khiến Viettel trở thành Nhà đương kim vô địch V.League tệ nhất trong 13 năm qua khi không giành nổi dù chỉ 1 điểm ở ngày ra quân mùa giải mới.

Nỗi buồn của các HLV ngoại

Cả 3 HLV ngoại gồm Alexandre Polking, Kiatisuk và Petrovic đều trải qua trận mở màn V.League 2021 đáng quên với những thất bại.

Tại sân Gò Đậu, Petrovic thất bại 0-1 trước Bình Dương. Sau trận đấu, chiến lược gia người Serbia thậm chí thừa nhận sự yếu kém về chuyên môn của các cầu thủ Thanh Hóa.

Tương tự HLV Petrovic, chuyến làm khách của TP.HCM tới sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng cũng không để lại cho HLV Polking một kết quả tốt. Siêu phẩm của Tiền đạo Hà Đức Chinh đã đập tan hy vọng có điểm của đội khách. Thậm chí, TP.HCM có thể thua đậm hơn nếu cột dọc và xà ngang không từ chối những pha dứt điểm của đội khách.

HLV Kiatisuk HAGL
HLV Kiatisuk thất bại 0-1 trước Sài Gòn trong trận ra mắt HAGL ở V.League.

Tình cảnh của Kiatisuk cũng chẳng khá hơn là bao. Đoàn quân của chiến lược gia người Thái Lan dù đã cố gắng hết sức vẫn không có nổi 1 điểm với thất bại 0-1 trước Sài Gòn FC.

Đều thua trong ngày ra quân, cả 3 HLV ngoại còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp đội bóng của mình có được thành tích tốt.

Chiến thắng không tưởng của Than Quảng Ninh

Gần như hoàn toàn lép vế trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong phần lớn thời gian của trận đấu, Than Quảng Ninh vẫn giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân V.League 2021. 2 bàn thắng của Eydison chỉ trong 10 phút cuối giúp đội bóng đất Mỏ có được chiến thắng đầu tiên với tỉ số 2-1.

Kết quả này khiến nhiều người bất ngờ khi cách đây khoảng 1 tháng, Than Quảng Ninh thậm chí đối mặt nguy cơ giải thể vì không đủ tài chính.

Thực tế, mọi chuyện có thể chẳng tồi tệ đến như vậy với thầy trò HLV Phạm Minh Đức. Tiền đạo Claudecir hoàn toàn có thể khiến thế trận rẽ sang hướng có lợi cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nếu không bỏ lỡ 2 quả penalty.

Những khán đài cuồng nhiệt khiến FIFA cũng phải trầm trồ

Theo thống kê từ BTC, vòng mở màn V.League 2021 đón hơn 60.000 khán giả trên khắp các sân cỏ. Trong đó, sân Thiên Trường của Nam Định đón lượng CĐV đông nhất với 16.000 người. Sau đó là sân Thống Nhất khi đón 14.500 khán giả tới theo dõi trận Sài Gòn vs HAGL. Xếp thứ ba là sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng với 12.000 CĐV.

Việc bóng đá Việt Nam vẫn được diễn ra trên những SVĐ đầy ắp khán giả khiến nhiều quốc gia phải ghen tị trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành. Thậm chí, Phó chủ tịch FIFA và Chủ tịch AFC cũng phải ấn tượng với điều này.

CĐV Nam Định
Những khán đài đầy ắp CĐV tại V.League ở thời điểm này khiến nhiều quốc gia phải ghen tị.
Kiatisuk báo tin không vui về sức khỏe của Tuấn Anh, Hồng DuyKiatisuk báo tin không vui về sức khỏe của Tuấn Anh, Hồng Duy
Tuấn Anh, Hồng Duy không thể cùng HAGL ra sân trong chuyến làm khách tới sân của Sài Gòn FC tại ngày ra quân V.League 2021.
HLV Than Quảng Ninh nói gì sau màn ngược dòng trên sân Hà Tĩnh?HLV Than Quảng Ninh nói gì sau màn ngược dòng trên sân Hà Tĩnh?
Tân HLV Than Quảng Ninh Hoàng Thọ đã không giấu được niềm vui sau trận thắng đầy vất vả của các học trò trên sân Hà Tĩnh tối 17/1.
Thấy gì sau thất bại ngày ra quân của HAGL trước Sài Gòn FC?Thấy gì sau thất bại ngày ra quân của HAGL trước Sài Gòn FC?
Đã không có bất ngờ nào được tạo nên khi các cầu thủ HAGL tiếp tục thể hiện lối chơi bế tắc, kém hiệu quả trước một Sài Gòn nổi tiếng với lối đá lì lợm. Và...
Phó chủ tịch FIFA và chủ tịch AFC ấn tượng với bóng đá Việt NamPhó chủ tịch FIFA và chủ tịch AFC ấn tượng với bóng đá Việt Nam
Trong chia sẻ mới đây, phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết mình đã nhận được nhiều lời khen sau khi khoe video ngày khai màn V-League 2021 với các lãnh đạo...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X