Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Viettel 1-0 Bình Dương: Dấu ấn của hàng thủ

Thứ Hai 19/10/2020 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lượt đấu thứ 3 của giai đoạn 2 nhóm A đã chứng kiến thắng lợi 1-0 tối thiểu của CLB Viettel trước đội khách Becamex Bình Dương. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

 

Viettel tiếp tục duy trì ngôi đầu 

Với 3 điểm có được sau trận Viettel 1-0 Bình Dương, như vậy là thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên BXH V-League 2020 sau 16 vòng đấu, bất chấp kết quả của các trận đấu còn lại. 

Họ hiện tại đang có được 31 điểm, hơn 3 điểm so với đối thủ Sài Gòn FC, trong khi khoảng cách này với Hà Nội và Than Quảng Ninh được gia tăng lên thành 5 và 6 điểm (nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận). Và nếu Hà Nội và Than Quảng Ninh 'sảy chân' trước HL Hà Tĩnh và HAGL ở trận đấu vào ngày mai (20/10) thì Viettel chắc chắn sẽ là đội bóng mừng nhất.


 

Dấu ấn hàng phòng ngự

Trong bối cảnh hàng tấn công gặp không ít khó khăn trước lối chơi chặt chẽ và quyết tâm của các cầu thủ Bình Dương, có thể nói trận thắng của Viettel lần này có nhiều đóng góp ở hàng thủ Viettel. 

Rõ ràng nếu trung vệ Quế Ngọc Hải không có pha xử lý bóng tinh tế giúp thủ quân Bùi Tiến Dũng thoát xuống khiến hậu vệ Bình Dương phạm lỗi, qua đó mang về quả penalty cho Viettel thì chưa chắc đội bóng áo lính đã có được bàn thắng.

Điểm nhấn Viettel 1-0 Bình Dương Dấu ấn của hàng thủ hình ảnh
Bùi Tiến Dũng để lại nhiều dấu ấn ở trận Viettel 1-0 Bình Dương

Không chỉ góp công lớn vào bàn thắng của Viettel ở trận này, cặp trung vệ Tiến Dũng - Ngọc Hải cũng đã làm tròn nhiệm vụ phòng ngự, đánh chặn, giải nguy cho khung thành thủ môn Nguyên Mạnh trước các tình huống dàn xếp tấn công của đội khách Bình Dương, qua đó giúp đội bóng áo lính có thể giữ 3 điểm ở lại sân Hàng Đẫy.
 

Nguyên Mạnh tiếp tục trổ tài

Sau màn trình diễn ấn tượng giúp Viettel giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước CLB TP.HCM ở vòng đấu trước, tới trận này thủ thành Nguyên Mạnh tiếp tục chơi tập trung và bắt chắc tay trước khung gỗ Viettel

Dù không phải hoạt động quá vất vả ở trận này khi tuyến tiền vệ và hậu vệ Viettel đã chơi tốt và vô hiệu hóa hầu hết các đường lên bóng của Bình Dương song thủ thành xứ Nghệ Trần Nguyên Mạnh cũng đã không ít lần phải trổ tài cản phá để duy trì tỷ số Viettel 1-0 Bình Dương tới hết 90 phút thi đấu.

tran nguyen manh
Thủ môn Nguyên Mạnh tiếp tục duy trì phong độ cao tại CLB Viettel
 

Đáng chú ý, đó là pha tung người đẩy bóng ra khỏi xà ngang sau tình huống đánh đầu ở cự ly gần của Tiến Linh ở phút thứ 59. Rõ ràng nếu không phải một thủ môn có phản xạ tốt, Nguyên Mạnh có lẽ để phải vào lưới nhặt bóng trong tình huống đó. 

Dù mùa giải vẫn còn 4 vòng đấu nữa, nhưng nếu Nguyên Mạnh thi đấu ổn định thì Viettel FC hoàn toàn có hy vọng đoạt chức vô địch sau 3 năm thăng hạng.
 

Nỗ lực bất thành của Tô Văn Vũ

Tô Văn Vũ chính là cái tên thi đấu nổi bật nhất bên phía đội khách Bình Dương ở trận này. Với dáng người nhỏ nhưng nhanh nhẹn, tốc độ và có cả sự khéo léo, Văn Vũ liên tục quấy phá hàng phòng ngự Viettel với các pha leo biên trước khi chuyền bóng vào trung lộ. 

Phút 50, Tô Văn Vũ treo bóng khó chịu vào khu vực 16m50 và trung vệ Rabo Ali dũng mãnh lao vào song đã dứt điểm hụt ở cự ly gần. Ít phút sau đó, đội trưởng Bình Dương tiếp tục thực hiện quả tạt từ sát đường biên ngang cho Tiến Linh ở phía trong đánh đầu căng nhưng pha dứt điểm này chưa đủ khó để hạ gục Nguyên Mạnh. 

Với trọng trách của người mang chiếc băng thủ quân trên tay, có thể hiểu được rằng Tô Văn Vũ đã thi đấu nỗ lực như thế nào ở trận này. Trong một chia sẻ mới đây, cầu thủ người Thanh Hóa cũng chia sẻ khát khao được gọi lên tuyển Việt Nam. Và đó chính là động lực để anh quyết tâm tỏa sáng trong những lần ra sân cho Bình Dương. 

Tổng hợp: Viettel 1-0 Bình Dương (Lượt 3 nhóm A V-League 2020)

video
Không chỉ là ngôi vô địch, Viettel quyết thắng tất cả các trận còn lại tại V.League 2020
Trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng không ngần ngại chỉ ra mục tiêu của Viettel trong phần còn lại của V.League 2020 để hướng tới chức vô địch.
Công Phượng ủng hộ toàn bộ tiền thưởng cho đồng bào miền Trung
Tiền đạo xứ Nghệ Nguyễn Công Phượng vừa có hành động cao đẹp rất đáng tuyên dương khi quyết định dùng toàn bộ tiền thưởng để ủng hộ cho đồng bào miền Trung...
VIDEO quen thuộc: Đồng đội kiếm pen, Bruno ghi bàn chấm 11m
Không phải ở giải Ngoại hạng nhưng Bruno vẫn cứ ghi bàn trên chấm phạt đền, trong trận Viettel vs Bình Dương mới đây.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X