Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Việt Nam 1-0 Syria: Dấu ấn tuyến giữa 

Thứ Ba 20/06/2023 22:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một lối chơi đầy ấn tượng, đội tuyển Việt Nam đã chơi lấn lướt hoàn toàn trước đội bóng 'chiếu trên' Syria để qua đó giành thắng lợi chung cuộc 1-0. Và sau đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.

Tuyển Việt Nam 'lột xác' ở trận gặp Syria

Bỏ lại sau lưng màn trình diễn được đánh giá là không mấy ấn tượng trước tuyển Hồng Kông (Trung Quốc), đội tuyển Việt Nam đã thi đấu 'lột xác' trước Syria trong màn so tài diễn ra tối ngày 20/6 trên sân Thiên Trường.

Vẫn là một lối chơi tấn công kiểm soát bóng mang đậm chất kĩ thuật, song ở trận này có thể thấy cách đá của đội tuyển Việt Nam đã trở nên nguy hiểm và hiệu quả hơn. 

Điểm nhấn Việt Nam 1-0 Syria Dấu ấn tuyến giữa 1
ĐT Việt Nam đã thi đấu 'lột xác' ở trận gặp Syria

Mặc dù bị đánh giá có phần lép vế trước đối thủ xếp trên mình 5 bậc trên BXH FIFA nhưng tuyển Việt Nam đã chơi tấn công cực kì chủ động và nhanh chóng kiểm soát được thế trận ở cuộc đọ sức này.

Với một lối chơi 'cửa trên', đoàn quân của HLV Troussier thực sự đã dồn đội bóng Tây Á Syria vào thế liên tục phải chống đỡ và rất hiếm khi có bóng để tiếp cận khung thành Đặng Văn Lâm. 

Theo thống kê trong suốt cả trận đấu, Syria chỉ có 3 cơ hội tấn công ở trận này, trong khi phía Việt Nam đã có không dưới 10 cơ hội và một trong số đó đã trở thành bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

 

Hàng công vẫn chưa tận dụng tốt cơ hội 

Như đã nói, dù tạo ra số cơ hội gấp nhiều lần đối thủ Syria tuy nhiên đội tuyển Việt Nam đã không thể ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng. Điều này đến từ việc các pha dứt điểm của các chân sút áo đỏ vẫn chưa có được độ chính xác cao. 

Trong hiệp 1, Công Phượng, Quang Hải, Văn Tùng, Tuấn Anh và một số cầu thủ khác đều đã có những cơ hội sút tung lưới Syria. Song tất cả các cú sút của họ đều không đi trúng mục tiêu.

Điểm nhấn Việt Nam 1-0 Syria Dấu ấn tuyến giữa 2
Hàng công ĐT Việt Nam vẫn còn bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Sang hiệp 2, Tuấn Hải đã giúp tuyển Việt Nam phá vỡ thế bế tắc ở phút 49 tuy nhiên trong suốt quãng thời gian còn lại, các ngôi sao trên hàng công của đoàn quân áo đỏ đã không thể ghi thêm bàn thắng vào lưới của đối thủ, trong đó Quang Hải và Văn Toàn đều đã bỏ qua những cơ hội khá ngon ăn, tưởng như đã trở thành bàn thắng cho tuyển Việt Nam. 

Vì thế trong tương lai, HLV Troussier chắc chắn sẽ phải rèn thêm về khả năng dứt điểm của các học trò. Nếu không làm tốt điều này, họ chắc chắn sẽ khó đạt được các mục tiêu đã đề ra.

 

Dấu ấn tuyến giữa 

So với trận gặp Hồng Kông (Trung Quốc) cách đây ít ngày, ở trận gặp Syria lần này, có thể thấy tuyển Việt Nam đã thi đấu thanh thoát, hứng khởi hơn. Và để làm được điều đó, không thể không nhắc tới vai trò của cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Thái Sơn, cặp đội đã có màn thể hiện vô cùng ấn tượng để qua đó giúp ĐT Việt Nam có được thắng lợi trọn vẹn. 

Ở trận này, tiền vệ Tuấn Anh đã thi đấu cực kì hiệu quả trong vai trò của một 'số 8' trong đội hình. Anh thi đấu cực kì bình tĩnh, tự tin và không ngại tranh chấp khi bóng trong chân cầu thủ đối phương. 

Tuan Anh dT Viet Nam vs Syria 1
Tiền vệ Tuấn Anh có màn thể hiện ấn tượng trước đội tuyển Syria 

Không chỉ làm tốt vai trò kiểm soát bóng giữa sân, Tuấn Anh còn là ngòi nổ cho mỗi pha tấn công của ĐT Việt Nam. Anh luôn tích cực tìm kiếm khoáng trống hoặc vị trí phù hợp để chuyền bóng tạo ra những cơ hội ngon ngăn cho đồng đội.

Ngoài ra với việc chịu khó di chuyển, Anh 'Nhô' còn tích cực dâng cao hỗ trợ tấn công và đã tung ra không ít những cú dứt điểm từ xa hướng về khung thành Syria.

Khác vơi Tuấn Anh, Thái Sơn lại 'ghi điểm' với phong cách thi đấu cần mẫn, tích cực di chuyển bao sân để hỗ trợ tấn công và phòng ngự. Trong suốt trận đấu, tiền vệ của Thanh Hóa đã hoạt động không mệt mỏi. Anh đồng thời cũng đã in dấu giày trong bàn thắng duy nhất trong trận đấu của Tuấn Hải.

Tất nhiên đây chỉ là một trận giao hữu nhưng màn trình diễn của một tiền vệ mới 19 tuổi trong lần đầu tiên khoác áo ĐTQG như vậy vẫn là rất đáng khen ngợi.

VIDEO: Việt Nam 1-0 Syria (Giao hữu 2023)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X