Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn U20 Việt Nam 2-1 U20 Qatar: Dấu ấn Nguyễn Quốc Việt

Thứ Bảy 04/03/2023 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một màn trình diễn vô cùng thuyết phục, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã tiếp tục gây ấn tượng tại VCK U20 châu Á năm nay. Và dưới đây là điểm nhấn ở trận U20 Việt Nam 2-1 U20 Qatar.

Nguyễn Quốc Việt tiếp tục lập công

Không hổ danh là 'ông vua giải trẻ' của bóng đá Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình khi có pha ra chân hiểm hóc, làm tung lưới ĐT U20 Qatar trong màn so tài diễn ra tối ngày 4/3.

Sau đường chuyền dài chuẩn xác của Văn Trường, trung phong U20 Việt Nam đã rất nhanh băng xuống nhận bóng. Anh chỉ cần một nhịp ngoặt bóng để loại bỏ hoàn toàn sự truy cản của hậu vệ Qatar, trước khi tung ra cú sút chìm lạnh lùng vào góc gần đánh bại thủ môn đối phương.

Điểm nhấn U20 Việt Nam 2-1 U20 Qatar Dấu ấn Nguyễn Quốc Việt 1
Quốc Việt tiếp tục sắm vai 'người hùng' cho U20 Việt Nam

Pha làm bàn này một lần nữa cho thấy sự nhanh nhẹn, khéo léo cùng khả năng dứt điểm chân phải cực kỳ đẳng cấp của tiền đạo sinh năm 2003. Trước đó trong trận ra quân gặp Australia, Quốc Việt cũng lập siêu phẩm ghi bàn sau cú sút chân phải cực mạnh khiến thủ môn đội bạn không thể làm gì khác ngoài việc phải vào lưới nhặt bóng.

Với việc đã ghi 2 bàn ở giải lần này, Quốc Việt đang đứng trong nhóm các cầu thủ ghi bàn hàng đầu, bên cạnh Naoki Kumata (Nhật Bản) và Sung Jin-Young (Hàn Quốc) - những người cũng đang có được hai pha lập công tại giải đấu. Điều này chắc chắn sẽ giúp ngôi sao HAGL thêm quyết tâm ghi bàn để khẳng định tài săn bàn hơn người của mình.

 

Thủ môn Cao Văn Bình trổ tài cứu thua

Trong bối cảnh bị đối phương liên tục ép sân, thủ môn Cao Văn Bình thực sự đã trải qua 90 phút thi đấu đầy vất vả ở trận U20 Việt Nam 2-1 U20 Qatar.

Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, đội bóng Tây Á đã khiến khung thành U20 Việt Nam phải chao đảo sau pha bật cao đánh đầu cận thành của Mobark Hamza. Rất may là bóng khẽ chạm chân thủ thành Cao Văn Bình và đi chệch khung thành.

Những phút sau đó, sóng gió tiếp tục xuất hiện trước khung thành U20 Việt Nam, song với tài năng, bản lĩnh của mình, Văn Bình đều đã lần lượt từ chối các cơ hội ăn bàn của đối thủ.

Và chính sự tự tin và ổn định trong khung gỗ của thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo của SLNA đã trở thành một điểm tựa tinh thần rất lớn để các đồng đội ở tuyến trên giữ vững tâm lý, qua đó hướng tới chiến thắng.

 

Chấn thương của Hồ Văn Cường

Một tin không vui đã xuất hiện với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở trận U20 Việt Nam 2-1 U20 Qatar tối ngày 4/3 khi sao trẻ đang lên Hồ Văn Cường đã không may dính chấn thương ở cuối hiệp 1 và buộc phải rời sân bằng cáng cứu thương.

Trong một pha dốc bóng xuống khu vực 1/3 cuối sân Qatar, Văn Cường đã có tình huống va chạm rất mạnh với thủ môn U20 Qatar, Amir Hassan. Pha bóng này khiến Văn Cường gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Người vào sân thay anh là tiền vệ Hồng Phúc.

Điểm nhấn U20 Việt Nam 2-1 U20 Qatar Dấu ấn Nguyễn Quốc Việt 2
Hồ Văn Cường dính chấn thương ở cuối hiệp 1 trận gặp Qatar

Dù là mẫu cầu thủ nhỏ con song Hồ Văn Cường lại sở hữu tốc độ, kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật tốt. Sao mai SLNA thường xuyên có những tình huống gây đột biến gây náo loạn hàng thủ đối phương. Chính sự nổi bật ấy đã giúp anh lọt vào đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của Giải U19 Quốc gia 2022.

Hy vọng chấn thương của Hồ Văn Cường trong trận này không quá nặng, bởi nếu không đó chắc chắn sẽ là một tổn thất lớn với đoàn quân áo đỏ tại giải đấu lần này.

 

U20 Việt Nam vẫn chưa chắc chắn đi tiếp

Do Iran bất ngờ để thua trước Australia ở lượt đấu thứ 2 bảng B, điều này vô tình đẩy U20 Việt Nam vào thế khó khăn trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng B. Ở lượt trận cuối, nếu kịch bản U20 Việt Nam thua Iran còn Úc thắng Qatar cùng xảy ra, như vậy sẽ có tới 3 đội cùng bằng điểm nhau (6 điểm).

Khi ấy thành tích đối đầu trực tiếp giữa Việt Nam – Australia – Iran sẽ được xét tới để chọn ra hai đội đi tiếp. Do các đội cùng thắng 1, thua 1 nên tiêu chí số bàn thắng/thua ghi được sẽ được tính tới.

U20 Australia đang có hiệu số là 0 sau khi ghi 3 bàn trước Iran, đồng thời nhận 3 bàn thua từ Việt Nam và Iran. U20 Việt Nam đang có hiệu số +1 còn Iran là -1. Tuy nhiên nếu thua Iran ở lượt trận cuối thì hiệu số của chúng ta sẽ ngang bằng hoặc thậm chí thua Úc. Còn Iran từ -1 sẽ tăng lên 0 hoặc thậm chí cao hơn. Khi đó U20 Việt Nam sẽ đối mặt nguy cơ bị loại rất cao.

Chúng ta chỉ lách qua khe cửa hẹp khi thua Iran với các tỷ số lớn như 3-4, 4-5, 5-6,… để hơn được Úc ở tiêu chí số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu trực tiếp.

Vì vậy, có thể khẳng định việc Iran để thua 2-3 trước Australia đã vô tình đặt U20 Việt Nam vào thế không được phép thất bại ở lượt đấu cuối. Đoàn quân áo đỏ sẽ chỉ có hai sự lựa chọn. Đó là đi tiếp với vị trí nhất bảng B hoặc sẽ ra về trong tiếc nuối dù đã có trong tay 6 điểm.

Video tổng hợp: U20 Việt Nam 2-1 U20 Qatar (VCK U20 châu Á 2023)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X