Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn U20 Việt Nam 1-3 U20 Iran: Hoan hô tinh thần U20 Việt Nam

Thứ Ba 07/03/2023 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như những lo ngại của người hâm mộ nước nhà, đội tuyển U20 Việt Nam đã phải dừng bước đầy đáng tiếc tại VCK U20 châu Á 2023 dù đã có trong tay 6 điểm. Và dưới đây là những kết quả của trận đấu này.

Hoan hô tinh thần U20 Việt Nam

Mặc dù không thể thực hiện giấc mơ giành vé dự VCK U20 World Cup 2023, song đội tuyển U20 Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi bởi tinh thần quyết tâm giành chiến thắng của mình. 

Điểm nhấn U20 Việt Nam 1-3 U20 Iran Hoan hô tinh thần U20 Việt Nam 1
U20 Việt Nam đã thể hiện được tinh thần, ý chí Việt Nam

Ở trận đấu với Iran lần này, bất chấp những khó khăn được đối thủ tạo ra, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chơi bóng đầy bản lĩnh và sự tự tin. Mặc dù cơ hội lên bóng của họ trong trận này là không nhiều nhưng U20 Việt Nam vẫn có được một bàn thắng sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. 

Ngay cả khi bị dẫn trước bởi một đội bóng hàng đầu châu lục, các cầu thủ trẻ U20 Việt Nam vẫn không cho thấy sự nản chí, bỏ cuộc. Ngược lại, họ đã nỗ lực tới tận những giây phút cuối. Đây thực sự là một đức tính rất đáng ngợi khen của đội U20, cho thấy được khao khát vươn tầm của họ so với bóng đá châu lục.

 

U20 Việt Nam rơi vào bi kịch ở bảng B

Trước khi trận U20 Việt Nam 1-3 U20 Iran diễn ra, đã có nhiều lo ngại về việc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải dừng bước ngay từ vòng bảng dù đã liên tiếp có các trận thắng trước Australia và Qatar. 

Và thật không may là viễn cảnh đó cuối cùng đã xảy ra khi Iran đã có chiến thắng trước Việt Nam còn Úc tiếp tục thể hiện được sức mạnh của mình khi gặp đội tuyển U20 Qatar.

Điểm nhấn U20 Việt Nam 1-3 U20 Iran Hoan hô tinh thần U20 Việt Nam 2
U20 Việt Nam rơi vào bi kịch ở bảng B

Với việc có tới 3 đội tuyển cùng đạt được 6 điểm ở bảng B, thành tích đối đầu đã được xét tới và thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã đứng cuối do thua kém về hiệu số bàn thắng/bại.

Không thể đi tiếp dù đánh thắng 2/3 trận vòng bảng, đó thực sự là một điều hết sức tiếc nuối với Khuất Văn Khang và các đồng đội. Song hi vọng rằng qua giải đấu lần này, họ sẽ có những sự trưởng thành hơn nữa để sớm trở thành trụ cột ở đội U23 trong tương lai.

 

Iran phô diễn sức mạnh 

Với đẳng cấp của mình, Iran đã chứng minh thất bại 2-3 trước Australia ở lượt trận thứ hai chỉ là một 'tai nạn' khi hóa giải được lối chơi phòng ngự, phản công đầy khó chịu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở lượt đấu cuối bảng B.

Ở trận này, với sự nhỉnh hơn về thể hình, thể lực lẫn tốc độ, đội bóng Tây Á đã không khó để làm chủ cuộc chơi và tạo ra một sức ép cực lớn về phía khung thành thủ môn Cao Văn Bình ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Điểm nhấn U20 Việt Nam 1-3 U20 Iran Hoan hô tinh thần U20 Việt Nam 3
U20 Iran xứng đáng có vé đi tiếp.

Mặc dù phải chờ tới cuối hiệp 1, Iran mới có thể mở được tỷ số của trận đấu. Song họ vẫn cho thấy sự sắc sảo và bản lĩnh của mình, ngay cả khi để U20 Việt Nam gỡ hòa 1-1, đội bóng áo trắng vẫn bình tĩnh cầm bóng tấn công để tìm kiếm thêm các pha lập công.

Với sự nhanh nhẹn và khéo léo của mình, các cầu thủ Iran đã chứng minh được sự hơn hẳn về trình độ so với Việt Nam. Và vì thế họ hoàn toàn xứng đáng có được 3 điểm ở trận cầu này.

 

U20 Việt Nam lộ điểm yếu bóng bổng

Sau hai trận đầu thi đấu tương đối chắc chắn và không để thủng lưới từ các tình huống dứt điểm trực tiếp thì cuối cùng đội tuyển U20 Việt Nam đã phải nhận bàn thua sau pha đánh đầu cận thành hiểm hóc của cầu thủ U20 Iran. 

Xuất phát từ một tình huống đá phạt bên cánh trái ở phút 36, bóng được treo thẳng vào vùng cấm và Hazbavi đã bật cao đánh đầu ghi bàn. Trong pha bóng này, U20 Việt Nam đã bộc lộ hạn chế trong khâu lựa chọn điểm rơi chống bóng bổng, qua đó để đội bạn có bàn thắng mở tỷ số.

Trước hạn chế thể hình của Việt Nam, phía Iran đã liên tiếp tung ra các quả tạt bóng bổng nhằm khai thác điểm yếu về chiều cao của đoàn quân áo đỏ. Và cuối cùng họ đã thành công trong việc buộc thủ môn Văn Bình phải vào lưới nhặt bóng.

Điểm nhấn U20 Việt Nam 1-3 U20 Iran Hoan hô tinh thần U20 Việt Nam 4
Thống kê sau trận U20 Việt Nam 1-3 U20 Iran.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X