Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn trận Việt Nam 1-0 Malaysia: Điểm tích cực đến từ Quang Hải

Thứ Năm 10/10/2019 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 10/10, NHM đã được chứng kiến một màn trình diễn đỉnh cao của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và dưới đây là 5 điều rút ra sau trận Việt Nam 1-0 Malaysia.

Quang Hải chính là sự khác biệt

Có thể thấy trong suốt trận Việt Nam 1-0 Malaysia, tiền vệ Quang Hải chính là nhân tố tạo nên sự khác biệt trong lối chơi của ĐT Việt Nam. 

Với khả năng thoát pressing cực tốt, QBV Việt Nam 2018 đã có màn thi đấu xông xáo, với những pha tham gia tấn công và lùi sâu lấy bóng để hỗ trợ đồng đội. Nhờ sự nhanh nhẹn và khéo léo của mình, Hải 'con' cũng đã thực hiện được điều mà NHM chờ đợi, đó chính là sút tung lưới người Mã, mang về thắng lợi quý giá cho đoàn quân áo đỏ.

Việt Nam 1-0 Malaysia Hai thái cực giữa Quang Hải và Công Phượng hình ảnh
Quang Hải thi đấu ấn tượng nhất trận Việt Nam 1-0 Malaysia


Hàng thủ ĐT Việt Nam tiếp tục thi đấu ổn định

Trước một Malaysia được đánh giá cao ở năng lực tấn công, một lần nữa ĐT Việt Nam lại cho thấy sự kiên cường trong phòng ngự với những pha phán đoán, đọc tình huống và cắt bóng chính xác của Quế Ngọc Hải và các đồng đội.

Chính sự điềm tĩnh, tự tin và khát khao chiến thắng cao độ của các hậu vệ ĐT Việt Nam đã giúp cho họ duy trì được thế trận cửa trên trước người Mã, đồng thời giúp Đặng Văn Lâm không phải làm việc quá nhiều ở trận này.

Sự lăn xả của Trọng Hoàng

Nếu như Quang Hải mang về thắng lợi cho ĐT Việt Nam thì ở trận này, Trọng Hoàng cũng đã có đóng góp không hề nhỏ trong chiến tích lần thứ ba đánh bại người Mã tại Mỹ Đình.

Với nền tảng thể lực dường như vô tận, Trọng Hoàng liên tục có những pha 'lên công, về thủ', và liên tục đặt khung thành ĐT Malaysia vào tình trạng báo động. Chính điều đó đã khiến người Mã không có nhiều cơ hội tổ chức tấn công ở trận này, qua đó đành chấp nhận thất bại chung cuộc.

Điểm nhấn trận Việt Nam 1-0 Malaysia Điểm tích cực đến từ Quang Hải hình ảnh 2
Trọng Hoàng đã có một trận đấu lăn xả trước người Mã


'Điểm tối' Công Phượng

Nếu như Quang Hải là gương mặt đã thi đấu khá ấn tượng trước người Mã thì tiền đạo Công Phượng lại có một ngày thi đấu kém thuyết phục.

Trong suốt trận đấu, dấu ấn mà chân sút xứ Nghệ để lại là không nhiều, ngoài một vài tình huống dẫn bóng tạo sự phấn khích cho NHM.

Không những vậy, những đường chuyền cho đồng đội của Công Phượng cũng thiếu đi sự chính xác cần thiết mà điển hình là pha chọc khe để Văn Toàn thoát xuống ở đầu hiệp 2. Nếu như ở tình huống đó, Phượng ra chân nhẹ hơn, rất có thể Văn Toàn đã tiếp cận được bóng để đối mặt thủ môn Farizal.

DT Viet Nam vs Malaysia Cong Phuong
Công Phượng thi đấu dưới sức ở trận Việt Nam 1-0 Malaysia

Màn trình diễn tệ hại của Công Phượng sớm kết thúc ngay đầu hiệp 2 khi anh bị rút ra sân để nhường chỗ cho 'đàn anh' Anh Đức ở phút 63. Rõ ràng với những gì đã thể hiện ở trận này, chân sút xứ Nghệ sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn được ra sân ở trận gặp Indonesia sắp tới.

Malaysia cũng chỉ là 'hổ giấy'

Trước trận đấu này, HLV Tan Cheng Hoe đã tự tin cho biết trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Rõ ràng nhà cầm quân người Malaysia rất tự tin trong việc hạ gục đội chủ nhà Việt Nam trong lần trở lại Mỹ Đình lần này.

Song trước một đối thủ thi đấu bản lĩnh và ở một đẳng cấp cao hơn, người Mã một lần nữa đã phải ngậm ngùi nhận thất bại. Họ thiếu hẳn những phương án tấn công để có thể chọc thủng lưới ĐT Việt Nam, khác hẳn so với trận thắng đậm 6-0 trước Sri Lanka mới đây.

Điểm nhấn trận Việt Nam 1-0 Malaysia Điểm tích cực đến từ Quang Hải hình ảnh 4
Sau tất cả, Malaysia cũng chỉ là 'hổ giấy' trước ĐT Việt Nam

Với việc bị đánh bại ở trận Việt Nam 1-0 Malaysia, đây cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp của 'những chú hổ Malaya' trước thầy trò Park Hang Seo trong một năm qua. Điều đó cho thấy người Mã vẫn cần thêm sự tiến bộ nữa nếu muốn đánh bại đoàn quân áo đỏ trong tương lai.

Highlight: Việt Nam 1-0 Malaysia (Vòng loại World Cup 2022)

Thầy Park đã sẵn sàng đối đầu với Indonesia
Cùng với những chia sẻ về chiến thắng trước Malaysia, HLV Park Hang Seo cũng đã sẵn sàng cho chuyến làm khách tại Bali vào ngày 15/10 tới.
Thua Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe cử trợ lý dự họp báo
Trên SVĐ Mỹ Đình, các cầu thủ Malaysia dù rất nỗ lực nhưng không thể tránh khỏi thất bại trước chủ nhà. Dưới đây là những chia sẻ của trợ lý của HLV Tan Cheng...
Việt Nam xếp thứ mấy bảng G sau trận thắng Malaysia?
Với chiến thắng đầu tay ở vòng loại World Cup 2022 trước Malaysia, ĐT Việt Nam đã có được 4 điểm. Và họ đang xếp thứ mấy trên BXH?
Iran khiến Campuchia ăn hành ngập mồm tại vòng loại World Cup
Sự chênh lệch giữa đội bóng hàng đầu châu lục với nền bóng đá nhược tiểu tại khu vực ĐNÁ đã được thể hiện rõ ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 chiều...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X