Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn trận TP.HCM 0-1 Viettel: Đội chủ nhà đã hết bài?

Thứ Tư 14/10/2020 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Thống Nhất tối ngày 14/10, CLB TP.HCM tiếp tục phải đón nhận thêm thất bại tại V-League mùa này sau trận thua trước CLB Viettel. Và dưới đây là những điều rút ra sau cuộc đọ sức này.

  

Viettel vượt mặt Sài Gòn FC trên BXH

Kết quả hai trận đấu đầu tiên ở vòng đấu thứ 2 của nhóm A đã chứng kiến sự hoán đổi của hai CLB Sài Gòn và Viettel FC trên BXH. CLB Sài Gòn với trận thua đậm 0-3 đầy bất ngờ trước Bình Dương tại Gò Đậu đã buộc phải nhường lại vị trí dẫn đầu cho Viettel - đội bóng đã giành được 3 điểm ngay trên sân Thống Nhất trước CLB TP.HCM.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của ngoại binh Bruno đã giúp Viettel giành thêm 3 điểm để vươn lên dẫn đầu BXH với 28 điểm, và hơn Sài Gòn 1 điểm. Đây sẽ là động lực rất to lớn để đội bóng áo lính hướng tới danh hiệu vô địch ở mùa giải này mặc dù chặng đường phía trước của họ vẫn còn rất nhiều chông gai.

HLV Chung Hae Soung đang 'hết bài'?                                                                 

Nhìn cái cách đội bóng chủ nhà đã thể hiện ở trận TP.HCM vs Viettel vừa kết thúc, không khó để nhận ra sự bất lực của HLV Chung Hae Soung trong việc giúp 'Chiến hạm đỏ' tìm kiếm chiến thắng trước Viettel.

Dù kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ, song đội chủ nhà lại tỏ ra khá bế tắc trong việc triển khai bóng tới gần khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Có thể nói mọi pha lên bóng của TP.HCM đều bị hàng thủ của Viettel đẫn đầu bởi trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng ngăn chặn lại. 

Chung Hae Seong
HLV Chung Hae Soung vẫn chưa thể giúp CLB TP.HCM 'hồi sinh'

Tấn công không được, trong khi hàng thủ lại mắc sai lầm, CLB TP.HCM đã phải nhận thất bại thứ 6 trong 8 vòng đấu gần đây ở V-League 2020, sau các trận thua trước Bình Dương, HL Hà Tĩnh, Hà Nội (2 lần) và HAGL. Nó cũng khiến cơ hội vô địch của họ ngày càng thu hẹp lại, khi khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Viettel đã được nâng lên thành 8 điểm.
 

Cặp ngoại binh của TP.HCM chỉ là 'hổ giấy'?

Trận TP.HCM 0-1 Viettel diễn ra tối 14/10 cũng là lần đầu tiên NHM được chứng kiến cặp đôi tấn công mà họ vừa bổ sung vào giữa mùa giải là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz sát cánh cùng nhau trên hàng công của CLB TP.HCM. 

Trước đó, cả hai chỉ được HLV Chung Hae Soung luân phiên sử dụng do phải nhường 2 suất ngoại binh còn lại của trung vệ Diakite và tiền vệ Seo Yong Duk. Tuy nhiên ở trận này, do Diakite bị treo giò nên nhà cầm quân Hàn Quốc đã quyết định tung cặp đôi tiền đạo tuyển Costa Rica vào sân nhằm tăng cường sức tấn. 

Tuy nhiên sự xuất hiện của Ariel Rodriguez và Jose Ortiz trên sân đã không làm gia tăng sức mạnh của CLB TP.HCM. Và sự bế tắc này chính là một trong những nguyên nhân khiến 'Chiến hạm đỏ' bị 'đánh đắm' ngay trên sân nhà bởi đội bóng áo lính.

tphcm vs viettel. Anh: Bao Thanh Nien
Cặp đôi ngoại binh của TP.HCM FC vẫn chưa để lại dấu ấn. Ảnh: Báo Thanh Niên


Hàng thủ là nỗi lo của TP.HCM FC

Trận thứ hai liên tiếp, CLB TP.HCM phải chịu penalty sau những tình huống truy cản trái phép cầu thủ đối phương trong vòng cấm, điều này đã khiến họ tiếp tục phải nhận thêm thất bại trong hành trình hướng tới ngôi vương V-League 2020.

Điều này cho thấy những hạn chế nơi hàng phòng ngự của đội bóng chủ sân Thống Nhất. Trong bối cảnh mất nguyên cặp trung vệ trụ cột khi Diakite bị treo giò còn Hữu Tuấn nhận án kỷ luật nội bộ do đi đá phủi không xin phép, CLB TP.HCM đã thi đấu không như kỳ vọng. Hàng thủ của họ trở nên mong manh hơn trước những đợt tấn công nhanh của đối phương. 

tphcm vs viettel. Anh: Bao Thanh Nien
Hàng thủ đang là nỗi lo của TP.HCM FC. Ảnh: Báo Thanh Niên

Và ở một tình huống như thế, hậu vệ Công Thành lại đá trúng chân Trọng Hoàng trong khu vực cấm địa, và 'biếu' cho đội khách một quả phạt 11m. Và trên chấm đá phạt đền, Bruno đá đánh bại thủ thành Thanh Thắng để giúp Viettel giành thắng lợi chung cuộc. 

Thua trận này, CLB TP.HCM chỉ còn biết tự trách mình sau những sai lầm đã phạm phải. Và rõ ràng với một đội bóng giàu tham vọng, việc sở hữu một hàng phòng ngự kém chất lượng thực sự là một điều rất khó chấp nhận với một ứng cử viên vô địch. 

Tổng hợp: TPHCM 0-1 Viettel (Vòng 2 nhóm A V-League 2020)

video

 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X