Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn trận FLC Thanh Hóa 0-1 HAGL: Siêu phẩm của Công Phượng

Thứ Tư 30/05/2018 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà Công Phượng thi đấu xuất thần, CLB HAGL đã có chiến thắng đầu tiên trên sân của Thanh Hóa trong 3 năm qua. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở trận này.

1. Siêu phẩm của Công Phượng

Đã rất lâu rồi người hâm mộ không được chứng kiến những bàn thắng giàu cảm xúc của chân sút xứ Nghệ. Ở 9 vòng đấu trước đó, Công Phượng thường thi đấu mờ nhạt và chỉ có thể ghi bàn trên chấm đá phạt 11m.

Tuy nhiên trong một ngày đẹp trời, Công Phượng đã khiến người ta phải sửng sốt khi tung ra siêu phẩm làm bàn vô cùng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Ở khoảng cách 30m so với khung thành thủ môn Thanh Hóa, Công Phượng thay vì cầm bóng đột phá như thường lệ đã bất ngờ tung ra cú sút chân phải uy lực.

Điểm nhấn trận FLC Thanh Hóa 0-1 HAGL Siêu phẩm của Công Phượng hình ảnh
Siêu phẩm làm bàn của Công Phượng là điểm nhấn trận FLC Thanh Hóa 0-1 HAGL. Ảnh: Báo Thanh Niên

Bóng đi thẳng như kẻ chỉ và ghim thẳng vào lưới khung thành FLC Thanh Hóa trong sự bất lực của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Bàn thắng mở tỷ số của CP10 có thể nói là bước mặt của trận đấu bởi những phút sau đó, HAGL thi đấu phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu khiến các cầu thủ Thanh Hóa không thể ghi bàn gỡ hòa và chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1.

Công Phượng lập siêu phẩm giúp HAGL có thắng lợi đầu tiên trên sân khách ở V-League 2018. Hy vọng bàn thắng này sẽ là cú hích để chân sút xứ Nghệ thêm tự tin ở những vòng đấu tiếp theo.

Bên cạnh đó, nó cũng mở ra một hướng giải quyết vấn đề cho HAGL trong hoàn cảnh bế tắc tấn công. HAGL đang sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng sút sa tốt và đây có thể sẽ là phương án để họ tiếp cận khung thành đối phương nếu gặp phải những đội bóng thi đấu phòng ngự chặt.

2. HAGL đang rất đáng sợ với chiến thuật 5-4-1

Giống như lối đá mà HLV Park Hang Seo từng thành công tại ĐT U23 Việt Nam, cho tới lúc này, có thể khẳng định đội bóng phố Núi đang thi đấu hết sức khó chịu nhờ áp dụng sơ đồ chiến thuật thiên về phòng ngự phản công.

Bố trí số đông hậu vệ đồng thời sử dụng các hậu vệ biên có tốc độ và khả năng lên công về thủ, đội bóng phố Núi đang tỏ ra kiên cường trong phòng ngự cũng như hết sức lợi hại trong các pha lên bóng trước bất kỳ đội bóng nào tại V-League.

FLC Thanh Hoa vs HAGL
HAGL đang cực kỳ khó chịu với lối đá 5-4-1

Ở 4 trận đấu gần đây, HAGL đều là đội bóng vươn lên dẫn trước. Họ để Khánh Hòa và Hà Nội gỡ hòa ở những phút cuối trận song đã có chiến thắng trước SLNA và mới đây là Thanh Hóa. Nếu thi đấu chặt chẽ hơn nữa, đoàn quân nhà bầu Đức hoàn toàn có thể gặt hái được những kết quả tốt hơn thế.

Phong độ ổn định của HAGL rõ ràng là tín hiệu vui với những người yêu mến HAGL. Khác hẳn với sự thất vọng giống như ở 3 mùa giải trước, lúc này đội bóng phố núi đã leo lên vị trí thứ 4 trên BXH, cách nhóm có huy chương 1 điểm. Tiếp tục thi đấu hiệu quả ở các vòng đấu sắp tới, tốp 3 sẽ không còn quá xa vời với họ.

3. Hàng công Thanh Hóa gây thất vọng

Dù có lợi thế thi đấu trên sân nhà tuy nhiên màn trình diễn của các cầu thủ FLC Thanh Hóa đặc biệt là các gương mặt trên hàng tiền đạo lại vô cùng thất vọng. Suốt cả trận, họ đã bỏ lỡ không ít cơ hội nguy hiểm có thể trở thành bàn thắng.

Lần lượt Omar, Trọng Hoàng hay Vũ Minh Tuấn đều dứt điểm không tốt trong những cơ hội trước khung thành HAGL. Ngay cả Ofere trong tình huống một mình một bóng trước khung thành Văn Tiến chỉ 2m cũng đánh đầu đi chệch cột dọc, trong sự tiếc nuối của BHL và cả những người hâm mộ FLC Thanh Hóa.

Công bằng mà nói Thanh Hóa xứng đáng nhận thất bại này sau khi không thể tận dụng tốt những cơ hội của mình. Rõ ràng HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ còn rất nhiều việc phải làm để đưa nhà á quân V-League 2017 trở lại guồng quay chiến thắng cũng như có cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

4. Sự trở lại của Bùi Tiến Dũng

Lần gần nhất Bùi Tiến Dũng ra sân trong đội hình xuất phát là ở trận gặp Khánh Hòa tại trận đấu bù vòng 1 V-League. Và từ đó cho tới nay, đã gần 10 trận đấu trôi qua mà thủ môn trẻ sinh năm 1997 không có tên trong đội hình xuất phát của FLC Thanh Hóa.

Bui Tien Dung Thanh Hoa vs HAGL
Thủ môn Bùi Tiến Dũng thi đấu khá tốt ở trận Thanh Hóa 0-1 HAGL

Tuy nhiên vận may đã tới với Bùi Tiến Dũng sau khi thủ môn Thanh Thắng ‘mất điểm’ bởi trận thua 3-4 trên sân của Hà Nội. Ra sân trở lại, có thể nói 90 phút thi đấu vừa qua trước HAGL của Bùi Tiến Dũng là khá tốt. Với phản xạ nhạy bén của mình, Tiến Dũng đã không ít lần cứu thua cho đội bóng xứ Thanh, trong đo đáng chú ý là pha bay người cản phá pha dứt điểm ở cuối trận của Rimario.

Ngoại trừ siêu phẩm ghi bàn của Công Phượng, Bùi Tiến Dũng đã bắt tròn vai ở trận này. Nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục được ra sân thi đấu cho Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 11 gặp Nam Định vào ngày 3/6 tới.

Video: FLC Thanh Hóa 0-1 HAGL (Vòng 10 V-League 2018)


Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X