Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn trận đấu CAHN 2-1 Buriram: Dấu ấn ngoại binh

Thứ Năm 22/08/2024 22:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng CLB CAHN với đấu pháp hợp lý đã giành thắng lợi thuyết phục trước CLB Buriram tại Shopee Cup 2024/25. Và trong chiến thắng đó, những dấu ấn mà các ngoại binh đã tạo ra là tương đối đậm nét.

Giá trị bàn thắng của Phan Văn Đức

CLB CAHN bước vào trận ra quân tại Shopee Cup 2024/25 với không ít áp lực khi đối thủ của họ chính là đội bóng mạnh nhất Thái Lan ở thời điểm hiện tại - CLB Buriram Utd. 

Với tổng giá trị đội hình ước tính lên tới 11,23 triệu euro, cao hơn gấp đôi CLB CAHN (5,5 triệu euro), đội bóng vừa vô địch Thai League rõ ràng đã nhận được nhiều sự kì vọng ở trận này.

Chẳng thế mà trước khi trận đấu diễn ra, vị chủ tịch đội bóng Buriram, ông Newin Chidchob đã hùng hồn tuyên bố rằng đội nhà sẽ không chỉ giành 3 điểm trước CAHN, mà còn là đến để tạo dựng tên tuổi, tạo sự nổi tiếng cho giải vô địch quốc gia xứ chùa Vàng.

Điểm nhấn trận đấu CAHN 2-1 Buriram Dấu ấn ngoại binh 1
Phan Văn Đức góp công lớn vào chiến thắng của CLB CAHN.

Tuy nhiên tham vọng giành 3 điểm của đội khách đã sớm bị giáng một đòn mạnh khi mành lưới khung thành của họ đã phải rung lên sau cú sút đẳng cấp từ ngoài vòng cấm của tiền vệ Phan Văn Đức.

Vẫn là thói quen sút xa từ ngoài vòng cấm, Đức 'cọt' đã sớm giải tỏa áp lực cho CLB CAHN sau một pha xoay sở và dứt điểm đẳng cấp ở cự ly khoảng 18m, khiến thủ môn Siwarak không thể làm gì khác ngoài việc 'làm nền' cho siêu phẩm của Đức 'cọt'. 

Bàn thắng đến ngay đầu trận đấu thực sự đã tạo ra một lợi thế tinh thần không nhỏ cho CLB CAHN trong bối cảnh họ bị xếp vào thế cửa dưới, để rồi sau đó với một lối chơi phòng ngự đầy khó chịu của mình, đội bóng thủ đô đã đối phó hiệu quả với cách đá thiên về kiểm soát bóng của đối thủ.

Vì thế nếu không xuất hiện siêu phẩm ghi bàn đó của Phan Văn Đức thì có lẽ đoàn quân của HLV Polking sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc chinh phục 3 điểm ở trận mở màn Shopee Cup mùa này. 

 

Dấu ấn ngoại binh

Sau khi bị Buriram chọc thủng lưới ở đầu hiệp 2, các cầu thủ CAHN FC buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Và sau nhiều nỗ lực, họ cuối cùng đã thành công với cú đánh đầu hiểm hóc của Alan sau quả treo bóng chuẩn xác từ cánh phải của Vitao.

Đây cũng là hai trong số những gương mặt đã chơi khá ấn tượng bên phía đội bóng chủ nhà ở trân này. Trong trận đấu đầu tiên cho đội bóng mới, Alan đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng. 

Điểm nhấn trận đấu CAHN 2-1 Buriram Dấu ấn ngoại binh 2
Cầu thủ CAHN ăn mừng bàn thắng của Alan

Dù bị đối phương theo sát thế nhưng ngôi sao người Brazil vẫn rất chịu khó di chuyển chạy chỗ để tìm kiếm cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Và với pha bật cao ghi bàn để mang về 3 điểm cho CLB CAHN, Alan hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Bên cạnh Alan, cũng không thể không nhắc tới vai trò của Vitao bởi chính cầu thủ mang áo số 8 này với thể lực bền bỉ, không ngại va chạm đã giúp tuyến giữa của CLB CAHN có thể trụ vững, trước sức ép nghẹt thở của đối phương. 

Sau một mùa bóng 2023/2024 đáng quên, CLB CAHN với tiềm lực tài chính dồi dào đã tạo một cuộc cách mạng trong đội hình. Các ngoại binh được họ sử dụng trong trận này đều là những người mới. Và có thể thấy là hầu như tất cả đều đã thể hiện tốt sau khi được HLV Polking trao cơ hội. 

 

Màn trình diễn tròn vai của Quang Vinh

Trong lần đầu ra mắt CLB CAHN vào tối ngày 22/8/2024, hậu vệ Jason Quang Vinh hẳn là cũng có đôi chút phần bỡ ngỡ vì phải làm quen với một môi trường thi đấu mới, cũng như những đồng đội mới. 

Tuy nhiên ngay cả khi không có nhiều thời gian chuẩn bị cùng CLB CAHN thì cầu thủ này vẫn đã cho thấy đẳng cấp của một cầu thủ từng đá ở Ligue 2 hay MLS khi phải đối mặt với dàn ngôi sao bên phía Buriram United. 

Điểm nhấn trận đấu CAHN 2-1 Buriram Dấu ấn ngoại binh 3
Jason Quang Vinh đã có màn debut ấn tượng trong màu áo CLB CAHN.

Sở hữu một lối chơi bền bỉ, giàu thể lực kết hợp cùng với khả năng đọc tình huống tốt và xử lý bóng cũng rất khéo, cầu thủ Việt kiều Pháp đã tạo ra một màn trình diễn khá thuyết phục bên hành lang cánh trái của CAHN FC. 

Với nhiều người, hẳn là họ vẫn mong đợi Quang Vinh hỗ trợ tốt hơn cho mặt trận tấn công của CLB CAHN ở trận đấu này. Nhưng rõ ràng trước một đối thủ nguy hiểm và kiểm soát bóng vượt trội CAHN như Buriram thì thật khó để hậu vệ này có thể mạo hiểm dâng cao để hỗ trợ đồng đội ghi bàn.

Dẫu vậy với những gì đã thể hiện, Jason Quang Vinh hoàn toàn xứng đáng với những lời khen mà ông thầy Polking đã dành cho mình sau trận. 

"Một cầu thủ tuyệt vời và đã có màn trình diễn xuất sắc. Chúng tôi gặp chút khó khăn khi cậu ấy mới đến, chưa thích nghi hoàn toàn với lối chơi của toàn đội nhưng Jason rất tuyệt, chơi an toàn và có tính cách tốt", vị thuyền trưởng CLB CAHN chia sẻ.

 

Đình Bắc cần nỗ lực hơn

Phút 70 của trận đấu, HLV Polking đã quyết định đưa Phan Văn Đức ra khỏi sân để tung tân binh Nguyễn Đình Bắc vào sân thay thế, nhằm tạo cơ hội cho chân sút này thể hiện. 

Những tưởng sự thay thế này sẽ giúp CLB CAHN có thể triển khai tấn công tốt hơn, nhưng thực tế sự xuất hiện của Đình Bắc trong quãng thời gian cuối trận lại không mang đến những hiệu quả tích cực như mong đợi của ông thầy sinh năm 1976.

Dù đã chơi nỗ lực song Đình Bắc vẫn cho thấy sự lạc lõng trong đội hình các cầu thủ CLB CAHN. Có lẽ do chưa có nhiều thời gian tập cùng các đồng đội mới nên khả năng phối hợp của 'số 7' với toàn đội vẫn chưa thực sự tốt. 

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận là Đình Bắc sẽ cần cải thiện khả năng tấn công của mình, nếu muốn có suất thi đấu thường xuyên ở đội bóng thủ đô. Bởi trong nhiều tình huống phản công cần tốc độ và sự quyết đoán thì chân sút sinh năm 2004 lại tỏ ra khá chậm chạp và vụng về. Chính điều này đã khiến CAHN bỏ lỡ một số tình huống phản công nguy hiểm cuối trận, mà lẽ ra có thể trở thành những bàn thắng. 

Video: CAHN - Buriram (Bảng B Shopee Cup 2024/25)Video: CAHN - Buriram (Bảng B Shopee Cup 2024/25)
Video bóng đá CAHN vs Buriram hôm nay 22/8. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights Công An Hà Nội vs Buriram United Bảng B ASEAN Club Championship Shopee Cup 2024/25.
Phan Văn Đức: Tôi sẽ cố gắng để có thể trở lại đội tuyểnPhan Văn Đức: Tôi sẽ cố gắng để có thể trở lại đội tuyển
Phát biểu nhanh sau trận, tiền vệ Phan Văn Đức đã bày tỏ sự hạnh phúc khi ghi bàn để cùng các đồng đội giành chiến thắng. Anh đồng thời cũng thể hiện quyết tâm trở lại ĐTQG trong thời gian tới.
HLV Buriram thừa nhận CAHN thắng xứng đángHLV Buriram thừa nhận CAHN thắng xứng đáng
Dù được đánh giá cao hơn trước trận đấu, nhưng nhà ĐKVĐ Thai-League Buriram United đã thất bại trên sân Hàng Đẫy.
HLV Polking chia sẻ chiến thuật đánh bại nhà vô địch Thái LanHLV Polking chia sẻ chiến thuật đánh bại nhà vô địch Thái Lan
Quật ngã ĐKVĐ Thai-League Buriram United trên sân Hàng Đẫy, đoàn quân HLV Mano Polking có khởi đầu suôn sẻ tại Shopee Cup 2024/25.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X