Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn SLNA 2-0 HAGL: Vẫn là cơn ác mộng sân Vinh

Thứ Hai 07/03/2022 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là các cầu thủ HAGL đã tiếp tục đón nhận thêm một thất bại khi tới thi đấu trên sân Vinh chiều ngày 6/3/2022. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận SLNA 2-0 HAGL.

 

HAGL vẫn chưa thể cải thiện phong độ

Sau một mùa giải 2021 thi đấu như lên đồng với 11 trận bất bại liên tiếp để leo lên dẫn đầu BXH sau nhiều vòng đấu, CLB HAGL đã bất ngờ trở lại với bộ mặt thật của mình tại V-League 2022 sau 2 trận hòa và 1 thất bại sau 3 vòng đầu tiên. 

Dù sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng và được dẫn dắt bởi nhà cầm quân giàu kinh nghiệm như Kiatisuk nhưng đội bóng nhà bầu Đức lại đang thể hiện một lối đá rời rạc, thiếu sự liên kết và tính đột biến. 

SLNA vs HAGL
HAGL vẫn chưa cải thiện được phong độ ở V-League 2022.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, HAGL lúc này đang gặp vấn đề về phong độ, thể lực. Bên cạnh đó, tâm lý khi vào trận của họ cũng không thực sự tốt sau những trận đấu thất vọng vừa qua. 

Thi đấu dưới áp lực, điều này đã khiến đội bóng phố núi càng thêm bối rối và nặng nề khi làm khách tại thành Vinh. Và như đã thấy, họ đã không thể ra về với 1 điểm trong một ngày mà Công Phượng và đồng đội đã không tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành đối thủ. 

 

Sân Vinh tiếp tục là nỗi ám ảnh với HAGL

Kể từ lần đánh bại SLNA với tỷ số 2-1 trên sân Vinh vào năm 2010, CLB HAGL đã không còn có được niềm vui chiến thắng trong những chuyến làm khách sau đó tại xứ Nghệ.

Nếu tính từ năm 2015, thời điểm lứa Công Phượng được đôn lên thi đấu V-League thì cho tới nay, đội bóng phố núi vẫn chưa thể giành nổi dù chỉ 1 điểm tại sân Vinh. 

SLNA vs HAGL
CLB HAGL đã toàn thua trước SLNA tại sân Vinh từ năm 2015 tới nay

Và ở trận SLNA 2-0 HAGL lần này, kịch bản đó tiếp tục lặp lại. Trong ngày không có sự xuất hiện của HLV Kiatisuk trên băng ghế chỉ đạo do mắc Covid-19, HAGL đã thi đấu đầy bế tắc. Họ thiếu phương án để tấn công hiệu quả, có thể mở ra những cơ hội để xuyên thủng lưới khung thành của đối thủ. 

Ngược lại, trong một ngày mà Phan Văn Đức đã bất ngờ chơi thăng hoa, tiền vệ sinh năm 1996 đã kiến tạo để đồng đội Xuân Mạnh lập công trước khi trực tiếp tỏa sáng với một siêu phẩm sút xa ngoài vòng cấm ấn định thắng lợi 2-0 chung cuộc cho đội bóng xứ Nghệ. 

 

Phan Văn Đức chơi lóe sáng

Cũng là người đã trải qua một quãng thời gian rất dài phải ăn tập và thi đấu cùng ĐT Việt Nam như dàn sao HAGL trong suốt nửa năm qua nhưng Phan Văn Đức rõ ràng đã chứng minh là mình không hề bị 'chán bóng' như các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến trong màn so tài vào chiều Chủ Nhật vừa qua. 

Phan Văn Đức
Phan Văn Đức sắm vai người hùng của SLNA.

Ở trận này, Đức 'cọt' tiếp tục được HLV Huy Hoàng bố trí thi đấu trong đội hình xuất phát của CLB SLNA. Đây là trận đấu mà tiền vệ sinh năm 1996 đã chơi rất xông xáo. Phan Văn Đức di chuyển liên tục, tích cực tham gia tranh chấp và gần như luôn có mặt trong các tình huống tấn công của đội bóng xứ Nghệ.

Với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn, có thể khẳng định là tiền vệ Phan Văn Đức chính là cầu thủ chơi hay nhất ở trận SLNA 2-0 HAGL. Đây cũng chính là lời khẳng định của Đức 'cọt' sau rất nhiều chỉ trích hướng về mình, xuất phát từ việc đã thi đấu rất mờ nhạt trên đội tuyển.

 

Hàng công HAGL tiếp tục tịt ngòi

Với việc đã bất lực trong mục tiêu đưa trái bóng đi qua vạch vôi khung thành SLNA, như vậy là CLB HAGL đã trải qua trận đấu thứ 3 liên tiếp không thể ghi bàn tại V-League 2022. 

Trước đó, trong các trận gặp Nam Định tại Thiên Trường và Hà Tĩnh trên sân nhà, 'Gỗ' cũng đã không thể một lần được ăn mừng bàn thắng, khi mà các chân sút tấn công đã quá vô duyên với các cơ hội. 

Xuân Mạnh Công Phượng SLNA vs HAGL
Công Phượng và đồng đội đã có một trận đấu bế tắc trước hàng phòng ngự SLNA.

Với 3 trận liên tiếp không thể ghi bàn, đây thực sự là một điều rất bất ngờ và thất vọng với HAGL, nhất là trong bối cảnh họ đã chơi tấn công cực hay mùa trước.

Ở trận SLNA 2-0 HAGL vừa rồi, ngay cả khi đã sử dụng đội hình mạnh nhất của mình với tam tấu Công Phượng - Brandao - Văn Toàn án ngữ trên hàng công cùng các 'vệ tinh' như Văn Thanh - Hồng Duy - Minh Vương, CLB HAGL vẫn không thể trình diễn một lối chơi khoáng đạt để qua đó đánh bại được đối thủ.

Có lẽ điều mà hàng công HAGL đang rất cần lúc này chính là sự tự tin và chính xác trong các pha dứt điểm của mình. Một khi không có những yếu tố này thì họ chắc chắn sẽ còn phải chấp nhận cảnh không thể ăn mừng bàn thắng ở V-League.

 

HAGL gặp khó vì Covid-19

Cũng như các CLB khác, HAGL đang bị ảnh hưởng không nhỏ bởi Covid-19 khi trung vệ Hữu Tuấn không thể ra sân. Đây thực sự là một tổn thất nặng nề với 'Gỗ' bởi Hữu Tuấn đã từng đá cặp khá hiệu quả, bên cạnh Kim Dong Su và Memovic mùa trước.

Với cách thi đấu luôn hết mình của mình, cựu cầu thủ CLB TP.HCM thực sự đã mang tới một làn gió mới nơi hàng phòng ngự HAGL. Và khi cầu thủ này vắng mặt, HAGL đã tiếp tục phải nhận thêm thất bại trong chuyến làm khách tại sân Vinh. 

Kiatisuk Senamuang HAGL
Kiatisuk không thể chỉ đạo HAGL vì nhiễm Covid-19

Không chỉ có các cầu thủ, HAGL cũng đã và đang phải trải qua thách thức khi vị thuyền trưởng Kiatisuk mới đây đã bị phát hiện là đang dính Covid-19. Với sự cố 'mất tướng' đầy bất ngờ ngay trước giờ thi đấu, cũng không bất ngờ khi 'Gỗ' lại chơi tệ hại để rồi phải đón nhận trận thua chung cuộc khi tới sân Vinh chiều ngày 6/3.

Quế Ngọc Hải bật mí cách đánh bại HAGLQuế Ngọc Hải bật mí cách đánh bại HAGL
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ với giới truyền thông sau trận thắng đầu tiên trên sân nhà mùa này trước HAGL.
SLNA đã làm thế nào để khắc chế Công Phượng, Văn Toàn?SLNA đã làm thế nào để khắc chế Công Phượng, Văn Toàn?
HLV Nguyễn Huy Hoàng đã chia sẻ về cách khắc chế hàng công của HAGL trong chiến thắng đầu tiên của SLNA mùa này.
Vì sao cầu thủ HAGL không có phong độ tốt trong trận thua SLNA?Vì sao cầu thủ HAGL không có phong độ tốt trong trận thua SLNA?
HLV Dương Minh Ninh đã giải thích lý do các cầu thủ HAGL không có thể trạng tốt nhất dẫn đến trận thua SLNA.
Video tổng hợp: SLNA 2-0 HAGL (Vòng 3 V.League 2022)Video tổng hợp: SLNA 2-0 HAGL (Vòng 3 V.League 2022)
Video bóng đá SLNA vs HAGL hôm nay 6/3. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights bàn thắng Sông Lam Nghệ An vs Hoàng Anh Gia Lai V.League 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X