Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn SHB Đà Nẵng 0-2 HAGL: Văn Toàn chói sáng, HAGL xóa tan cơn ác mộng Hòa Xuân

Thứ Năm 08/04/2021 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng, CLB HAGL đã tiếp tục có được chiến thắng dù phải tới làm khác trước SHB Đà Nẵng. Và dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu này.

Thầy trò Kiatisuk xóa dớp không thắng tại Hòa Xuân

Với kết quả SHB Đà Nẵng 0-2 HAGL được duy trì tới hết 90 phút thi đấu, thầy trò HLV Kiatisuk đã chính thức xóa được cái dớp không thắng tại Hòa Xuân. Trước đó, CLB HAGL thậm chí còn chưa từng giành nổi 1 điểm khi phải tới thi đấu tại đây.

Đà Nẵng vs HAGL
CLB HAGL chính thức xóa dớp không thắng tại Hòa Xuân trước SHB Đà Nẵng

Trong suốt 6 mùa giải qua, dù đã chơi rất cố gắng song các cầu thủ HAGL đều phải nhận những thất bại trước chủ nhà SHB Đà Nẵng. Điều đó có thể nói là đã tạo ra một sức ép rất lớn với thầy trò Kiatisuk trước cuộc chạm trán này.

Tuy nhiên bằng tài năng và bản lĩnh của mình, các cầu thủ HAGl đã chơi ấn tượng hơn hẳn đối thủ để giành chiến thắng lịch sử tại sân Hòa Xuân, nhờ các pha lập công của Văn Toàn và Công Phượng. Thắng lợi này cũng giúp thầy trò Kiatisuk chính thức xóa dớp không thắng trên sân của Đà Nẵng trong suốt nhiều năm qua.

HAGL bay cao nhờ hàng thủ

Với việc tiếp tục giữ sạch lưới trước SHB Đà Nẵng tại Hòa Xuân chiều tối ngày 8/4, như vậy CLB HAGL đã có được trận đấu thứ 5 liên tiếp không để thủng lưới ở V-League mùa này, trong đó có tới 4 chiến thắng.

Và góp công lớn vào thành tích thi đấu đó phải kể tới những cố gắng của hàng thủ với sự xuất hiện của các trung vệ Memovic, Nguyễn Hữu Tuấn và Kim Dong Su.

Hải Phòng vs HAGL
HAGL đang bay cao nhờ sự chắc chắn của hàng thủ

Chia sẻ sau trận SHB Đà Nẵng 0-2 HAGL, chính HLV Kiatisuk cũng đề cao tầm quan trọng của hàng thủ HAGL khi cho biết: "Chìa khóa của thành công trong trận đấu ngày hôm nay chính là từ hệ thống phòng ngự. Phía Đà Nẵng có những ngoại binh cao to, không chiến tốt. Vì vậy, hàng thủ của chúng tôi luôn phải thi đấu chặt chẽ và họ đã làm rất tốt".

Với chiến thắng 2-0 trên sân của Đà Nẵng, CLB HAGL đã trở lại ngôi đầu với 19 điểm sau 8 vòng đấu. Và nếu cứ duy trì phong độ hiện tại, đội bóng phố núi hoàn toàn có thể mơ tới việc đứng đầu BXH sau giai đoạn 1.

Văn Toàn vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn

Xuất phát từ một tình huống tấn công nhanh ngay đầu hiệp 2, tiền đạo Văn Toàn đi bóng trước vòng cấm và bất ngờ tung cú sút xa ở khoảng cách 25m hiểm hóc đánh bại thủ môn Tuấn Mạnh, đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Với pha ghi bàn vừa rồi, tiền đạo Văn Toàn đã ghi được 5 bàn thắng ở mùa giải này và đuổi kịp người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2021 là chân sút Rafaelson của SHB Đà Nẵng.

Văn Toàn SHB Đà Nẵng vs HAGL
Văn Toàn tiếp tục để lại dấu ấn trong trận SHB Đà Nẵng 0-2 HAGL

Đây thực sự là một thành tích thi đấu vô cùng ấn tượng của chân sút sinh năm 1996. Có thể nói sự tỏa sáng của Văn Toàn đã góp công lớn vào mạch 7 trận bất bại từ đầu mùa giải HAGL mùa giải này. Và chắc chắn các CLB sẽ phải có kế hoạch phong tỏa tiền đạo mang áo số 9 này nếu muốn có điểm trước HAGL.

Dấu ấn của Kiatisuk

Không mất quá nhiều thời gian để làm quen với HAGL sau lần chia tay cách đây 10 năm, HLV Kiatisuk thực sự đã làm 'lột xác' đội bóng phố núi với sự tiến bộ trong cách chơi phòng ngự, lẫn tấn công của HAGL.

Nhờ cách dùng người tài tình của mình, 'Zico Thái' thực sự đã giúp CLB HAGL chơi phòng ngự hiệu quả hơn. Cho tới lúc này, đội bóng phố núi đã trải qua 5 trận liên tiếp sạch lưới. Đây cũng là hàng phòng ngự không để thủng lưới dài nhất ở lịch sử của đội bóng này.

Kiatisuk vs Lê Huỳnh Đức
Kiatisuk tiếp tục thể hiện được tài cầm quân tại HAGL.

Tất nhiên, Kiatisuk không chỉ biết mỗi chuyện xây chắc hàng thủ HAGL mà ông còn biết sử dụng các nhân sự trên hàng công để giúp HAGL ghi nhiều bàn thắng hơn.

Ghi 10 bàn và không để lọt lưới bàn nào trong 5 vòng đấu đã qua, HAGL thực sự đang gây bất ngờ lớn ở mùa giải năm nay.

Có thể nói dưới thời Kiatisuk, CLB HAGL đã không còn là một hiện tượng ở mùa giải năm nay. Mà thay vào đó, họ đang dần trở thành một thế lực đáng gờm và không hề e sợ bất kỳ đội bóng nào tại V-League. 



Tổng hợp: Đà Nẵng 0-2 HAGL (Vòng 8 V-League 2021)

video
HLV Lê Huỳnh Đức nói gì sau khi trở thành bại tướng của Kiatisuk?HLV Lê Huỳnh Đức nói gì sau khi trở thành bại tướng của Kiatisuk?
HLV Lê Huỳnh Đức đã có những chia sẻ sau khi phải nhận trận thua 0- 2 trước HAGL ngay trên sân Hòa Xuân vào tối ngày 8/4.
Kiatisuk: Thành công của HAGL nhờ hệ thống phòng ngựKiatisuk: Thành công của HAGL nhờ hệ thống phòng ngự
HLV Kiatisuk thừa nhận hệ thống phòng ngự tốt của HAGL chính là chìa khóa để giành trọn vẹn 3 điểm trước Đà Nẵng với chiến thắng 2-0.
Công Phượng sút penalty thành công vào lưới Đà NẵngCông Phượng sút penalty thành công vào lưới Đà Nẵng
Không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, tiền đạo Công Phượng đã thực hiện thành công cú đá 11m, dù Tuấn Mạnh đã đoán đúng hướng sút.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X